Liên quan đến vụ 3 chiến sĩ chữa cháy bị thương vong, chiều 8.9, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay 1 trong 2 chiến sĩ đang điều trị tại đây bị thương rất nặng, trong tình trạng đa chấn thương và bị tổn thương tủy.

Vụ 3 chiến sĩ chữa cháy thương vong: 1 người bị tổn thương tủy

Hồ Quang | 08/09/2017, 17:53

Liên quan đến vụ 3 chiến sĩ chữa cháy bị thương vong, chiều 8.9, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay 1 trong 2 chiến sĩ đang điều trị tại đây bị thương rất nặng, trong tình trạng đa chấn thương và bị tổn thương tủy.

Bác sĩ Lê Phước Đại, trưởng tua trực, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, vào lúc 3 giờ ngày 8.9, bệnh viện tiếp nhận 2 chiến sĩ bị thương trong khi làm nhiệm vụ chữa cháy tại một căn nhà 1 trệt, 1 lầu ở đường số 10A, khu phố 3, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân (TP.HCM).

Trong đó chiến sĩ Bùi Văn Dũng (20 tuổi) nhập viện với một vết thương gối phần mềm cẳng chân bên phải, xay xát nhiều nơi. Bệnh nhân được bác sĩ chỉnh hình cấp cứutại chổ sau đó đưa đi mổ cắt lọc, hiện đang nằm trong phòng hồi sức.

Riêng bệnh nhân Phan Tấn Quốc (24 tuổi) đang trong tình trạng rất nặng. Bệnh nhân này bị chấn thương cột sống cổ, chấn thương thắt lưng. Sau cấp cứu được nhập vào lầu 3 khoa ngoại thần kinh tiếp tục theo dõi theo dõi chấn thương cổ, cột sống gãy ngỗn ngang.

“Hiện tại tình hình sức khỏe của 2 bệnh nhân đã ổn định, tiếp xúc bình thường, tiên lượng khá nhưng cần theo dõi lâu dài các chấn thương bên ngoài. Tuy nhiên, đối với bệnh nhânQuốc qua xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh cho thấy bệnh nhân này có dấu hiệu tổn thương tủy. Hiện các bác sĩ vẫn đang tiếp tục theo dõi tình trạng trên của bệnh nhân”, bác sĩ Đại chia sẻ.

Trước đó, khoảng 23 giờ ngày 7.9 tại căn nhà số 9 trên đường số 10A, khu phố 3, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân TP.HCM đã bất ngờ phát cháy nhưng không có chủ nhà ở nhà. Ngọn lửa sau đó lan rất nhanh do có nhiều vậtdễ cháy chứa trong nhà nên chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút đám cháy đã lan rộng toàn bộ ngôi nhà.

Nhận được tin báo, Trung tâm chỉ huy 114 đã điều động các cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận Bình Tân, huyện Bình Chánh và một số đơn vị trực thuộc khác đến dập lửa.

Trong lúc khống chế đám cháy, bất ngờ tầng 1 của căn nhà đổ sập làm 3 chiến sĩ thương vong. Trong đó thượng úy Phạm Phi Long (31 tuổi) tử vong tại chỗ, hạ sĩ Phạm Tấn Quốc (24 tuổi) và hạ sĩ Bùi Văn Dũng (20 tuổi) bị thương nặng được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ 3 chiến sĩ chữa cháy thương vong: 1 người bị tổn thương tủy