U.20 Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng với U.19 Fortuna 05 Dusseldorf vào 23g30 tối nay 26.4 theo giờ VN.

Bão chấn thương tàn phá U.20 Việt Nam trước trận đấu cuối cùng trên đất Đức

Nguyên Huy | 26/04/2017, 12:24

U.20 Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng với U.19 Fortuna 05 Dusseldorf vào 23g30 tối nay 26.4 theo giờ VN.

Đây cũng là cơ hội cuối cùng để U.20 Việt Nam tiếp tục có những thử nghiệm cần thiết về nhân sự trước khi kết thúc 2 tuần tập huấn tại Đức để trở về nước để chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế chính thức gặp U.20 Argentina vào tháng 5 tới.

Tuy nhiên, nhà cầm quân trẻ người Khánh Hoà đang phải đối mặt với cơn bão chấn thương và đây đang là bài toán khó với HLV Hoàng Anh Tuấn khi ĐT U.20 Việt Nam sẽ thiếu vắng 8 gương mặt ở trận đấu giao hữu cuối tại Đức.

U.20 VN đã có chiến thắng 4-0 trướcU.21 Roda JC. Ảnh VFF

Trong cuộc giao đấu trước U.21 Roda JC, tuyển U.20 VN đã giành chiến thắng 4-0 nhưng trận thắng này cũng đã để lại những di chứng với các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Bộ đôi cầu thủ tiền vệ Thái Quý và trung vệ Tấn Tài đã bị chấn thương trong trận giao hữu này và đã phải đi khám tại bệnh viện ở Dussedorf. Theo kết luận của bác sĩ, Thái Quý bị giãn dây chằng đầu gối cấp độ 1 trong khi Tấn Tài bị dập phần mềm ở vai. Với mức độ chấn thương này, Tấn Tài sẽ cần ít nhất 1 tuần còn Thái Qúy sẽ mất 2 tuần mới có thể trở lại tập luyện bình thường.

Trong khi đó, Tấn Sinh, Tiến Dũng, Thanh Bình, Thanh Sơn, Trọng Đại cũng chưa hoàn toàn sẵn sàng ra sân do những vấn đề về sức khoẻ. Thêm vào đó là sự vắng mặt của tiền đạo Minh Dĩ bị cảm lạnh do không thích nghi với thời tiết.

Thực trạng này sẽ gây nhiều khó khăn cho HLV Hoàng Anh Tuấn trong kế hoạch thử nghiệm lực lượng của U.20 Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để BHL xây dựng các phương án dự phòng khi phải đối diện với tình huống tương tự có thể xảy ra tại VCK FIFA U.20 World Cup.

Các cầu thủ U.20 VN tập luyện phục hồi theo hướng dẫn của chuyên gia Đức. Ảnh VFF

"Chúng tôi sẽ tạo cơ hội cho tất cả các cầu thủ được ra sân thi đấu. Đây sẽ là một cuộc cạnh tranh lành mạnh ở các vị trí trên sân. Từ đó, BHL sẽ đánh giá được thực lực từng vị trí trên sân từ đó sẽ có những giải pháp cho các em về mặt kĩ chiến thuật, và cả về mặt thể lực", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Trong khi đó, tiền vệ trẻ người Hà Nội cho biết anh đã sẵn sàng ra sân trong trận đấu với U.19 Fortuna 05 Dusseldorf sau khi tâp trung muộn cùng tuyển U.20 tại Đức.

Tiền vệ Quang Hải đã sẵn sàng ra sân trong trận đấu cuối cùng của tuyển U.20 VN. Ảnh VFF

"Vào lúc này em cảm thấy khá ổn sau mấy ngày được huấn luyện viên cùng đội ngũ y tế, bác sĩ cho giáo án riêng. Nếu được xếp thi đấu, thì em sẽ cố gắng thi đấu tốt và hoà nhập tốt với sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên", tiền vệ trẻ Quang Hải cho biết.

Cuộc đọ sức giữa U.20 Việt Nam và U.19 Fortuna Düsseldorf sẽ diễn ra vào lúc 23h30 ngày 26.4. Đây sẽ là trận đấu giao hữu cuối cùng của thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại châu Âu, trước khi trở về nước vào ngày 28.4.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
4 giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bão chấn thương tàn phá U.20 Việt Nam trước trận đấu cuối cùng trên đất Đức