Nằm trong kế hoạch tham dự VCK giải bóng đá U.20 World cup thế giới, tháng 5 tới đội tuyển trẻ U.20 Argentina sẽ sang Việt Nam thi đấu hai trận giao hữu với tuyển U.22 và U.20 VN vào các ngày 10 và 15.

Điểm danh những ngôi sao trẻ U.20 Argentina sẽ đối đầu với Công Phượng, Xuân Trường

Nguyên Huy | 25/04/2017, 14:29

Nằm trong kế hoạch tham dự VCK giải bóng đá U.20 World cup thế giới, tháng 5 tới đội tuyển trẻ U.20 Argentina sẽ sang Việt Nam thi đấu hai trận giao hữu với tuyển U.22 và U.20 VN vào các ngày 10 và 15.

Đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina là một trong những đội tuyển hàng đầu thế giới với hai lần chạm tay vào cúp vàng ở các năm 1978 và 1986. Thêm vào đó là 14 lần vô địch Nam Mỹ.

Trên bình diện bóng đá trẻ, những "Albicelestes" cũng đoạt được những thành quả đỉnh cao thế giới sau 2 lần vô địch Olympic vào năm 2004 tại Athen và 2008 tại Bắc Kinh. Đội tuyển U.20 của những vũ công Tango cũng đoạt được những thành tích đáng nể khi 6 lần đang quang giải bóng đá U.20 world cup.

U.20 Argentina với 6 lần vô địch World Cup. Ảnh Getty Images

Theo thông tin từ LĐBĐ Argentina, đội bóng U.20 của nước này sang thi đấu 2 trận giao hữu với các đội thuyển trẻ VN sẽ bao gồm những cầu thẻ xuất sắc nhất của họ. Đây là thành phần sẽ tham dự U.20 World Cup được diễn ra ở Hàn Quốc vào trung tuần tháng 5 tới.

Hãy cùng nhau điểm qua một số những gương mặt đã từng “làm mưa làm gió” ở đấu trường các giải trẻ thế giới của đội bóng đang tạm xếp hạng nhì thế giới.

Tiền đạoEzequiel Ponce của U.20 Argentina. ẢnhGetty Images

Tiền đạo Ezequiel Ponce, 20 tuổi thuộc CLB AS Roma.

Ezequiel Ponceđang chơi bóng cho CLB Granada tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha theo dạng cho mượn từ CLB AS Roma. Xuất thân từ lò đào tạo trẻ Newell’s Old Boys, tiền đạo 20 tuổi này sở hữu khà năng xử lí bóng kỹthuật, khéo léo cùng với khả năng dứt điểm đa dạng. Khi còn chơi bóng cho đội bóng “vàng và đỏ”, Ponce đã thể hiện một phong độ cực kỳấn tượng khi anh đã có 9 bàn sau 10 trận.

Với chiều cao 1,8mvà khả năng làm chủ ở những pha bóng không chiến, tiền đạo này sẽ là một phép thử không nhỏ đối với những trung vệ U.20 TVN.

Tiền vệ đội trưởng U.20 Argentina. Ảnh Getty Images

Tiền vệ đội trưởng Santiago sinh ngày 25 tháng 7 năm 1997

Chơi bóng ở khu vực giữa sân, ngôi sao trẻ này là ngồi nổ, lá phổi điều tiết lối chơi. Mặc dù chỉ cao 1,74m nhưng Santiago Ascacibar có đủ mọi tố chất để trở thành thủ lĩnh đội bóng với lối chơi thông minh, đơn giản nhưng đầy hiệu quả cùng khả năng phát động tấn công và đọc tình huống tốt.

Chân chuyền trẻ này đang là nhân tố và là cầu thủ quan trọng nhất của U.20 Argentina. Gia nhập Estudiantes từ năm 9 tuổi, Santiago Ascacibar đã trưởng thành vượt bậc và đóng góp rất lớn vào lối chơi của đội bóng Nam Mĩ.

Cầu thủ 20 tuổi thuộc CLB Estudiantes này đã cùng đội tuyển U.23 Argentina tham dự Olypimpic Rio 2016. Anh đã thi đấu trọn vẹn 3 trận cho đội tuyển Olympic Argentina. Khả năng đánh chặn tuyệt vời, phòng ngự khu vực hiệu quả đã giúp cho Argentina giành quyền vào VCK U.20 thế giới.

Trung vệ Cristian Romero của U.20 Argentina. Ảnh Getty Images

Trung vệ Cristian Romero sinh ngày 27 tháng 4 năm 1998

Cristian Romero hiện đang khoác áo câu lạc bộ Belgrano tại giải VĐ Argentina. Anh đang là trung vệ trụ cột của đội tuyển U.20 Argentina tại VCK U.20 thế giới sắp tới .

Với chiều cao 1,85m, cùng lối chơi thông minh nhưng quyết liệt trong các pha tranh chấp. Romero có những pha cắt bóng và đánh chặn ngoài vòng cấm địa rất hợp lý.

Trung vệ này đã chơi 7 trận cho U.20 Argentian tại giải vô địch U.20 Nam Mĩ. Ở giải đấu này, anh đã chơi 620 phút và đóng góp 1 bàn thắng cho U20 Argentina ở trận hòa 2-2 với U.20 Brazil.

Tiền vệ tấn công Lucas Rodriguez. Ảnh Getty Images

Tiền vệ tấn công Lucas Rodriguez sinh ngày 27 tháng 4 năm 1997

Chơi bóng trong vai trò tiền vệ tổ chức tấn công, Lucas có nhãn quan chiến thuật rất tốt với khả năng đi bóng và xử lí bóng lắt léo, tiền vệ này đang được xem là truyền nhân của Messi tại U.20 Argentina.

Tuy không sở hữu chiều cao lý tưởng nhưng với tốc độ thượng thừa cùng những pha xử lý bóng cực tốt trong không gian hẹp và những đường chuyền tinh tế. Lucas Rodriguez đang bước đi trên con đường để trở thành một Messi thứ 2 cho đội tuyển Argentina.

Ngôi sao tiền đạo Marcelo Torres. Ảnh Getty Images

Tiền đạo Marcelo Torres sinh ngày 6 tháng 11 năm 1998 hiện đang khoác áo CLB Boca Junior.

Marcelo Torres có lối chơi mạnh mẽ, quyết liệt với khả năng dứt điểm tốt. Nổi tiếng với biệt danh “El Chelo” và có lối chơi tương đồng với tiền đạo nổi tiếng Carlos Tevez.

Trong máu áo U.20 Argentina, Marelo Torres đã thể hiện phong độ ghi bàn đáng sợ. Trong 9 trận, tiền đạo này đã ghi được tới 7 bàn trong đó có 2 cú đúp vào lưới U.20 Uruguay và U.20 Bolivia .

Tại vòng chung kết U20 WC sắp tới, Marcelo Torres đang được xem là tiền đạo chủ lực của U20 Argentina để chinh phục danh hiệu vô địch lần thứ 7 của mình.

Biên Thành

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm danh những ngôi sao trẻ U.20 Argentina sẽ đối đầu với Công Phượng, Xuân Trường