Theo Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, báo chí thời gian qua đã bám sát hơi thở cuộc sống, phản ánh kịp thời thực tiễn sinh động và nhiều vấn đề bất cập nảy sinh trong quá trình phát triển của đất nước.
Sự kiện

Báo chí bám sát hơi thở cuộc sống, phản ánh thực tiễn sinh động của đất nước

Theo Lao Động 17/06/2024 15:50

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, báo chí thời gian qua đã bám sát hơi thở cuộc sống, phản ánh kịp thời thực tiễn sinh động và nhiều vấn đề bất cập nảy sinh trong quá trình phát triển của đất nước.

ong-nghia-2.jpeg
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đến thăm và chúc mừng Báo Nhân dân - Ảnh: Nguyễn Hằng

Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, ngày 17.6, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã đến thăm và chúc mừng Thông tấn xã Việt Nam, Báo Nhân dân và Tạp chí Cộng sản.

Phát biểu tại các cơ quan báo chí, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nêu rõ, thời gian qua, báo chí luôn theo sát các sự kiện lớn và quan trọng của đất nước, luôn nỗ lực không ngừng để làm tốt nhiệm vụ của cơ quan thông tấn quốc gia, cơ quan báo chí chủ lực.

Đồng thời, các cơ quan báo chí đã luôn chủ động và triển khai tốt các tuyến thông tin trọng điểm như thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, các hoạt động văn hóa, đối ngoại quan trọng của đất nước, thông tin về các vấn đề quốc tế phù hợp với đường lối đối ngoại của đất nước, và gần đây nhất là tuyến tin bài về 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, báo chí thời gian qua đã bám sát hơi thở cuộc sống, phản ánh kịp thời thực tiễn sinh động và nhiều vấn đề bất cập nảy sinh trong quá trình phát triển của đất nước. Cùng với đó, sáng tạo trong triển khai tuyến tin bài bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của thế lực thù địch.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa cũng chỉ rõ, trước bối cảnh bùng nổ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đặt ra yêu cầu các cơ quan báo chí phải đáp ứng được những yêu cầu nhiệm vụ mới, đòi hỏi những người làm báo không chỉ vững vàng về chính trị, chuyên môn nghiệp vụ mà còn phải làm chủ được khoa học công nghệ để đưa thông tin chính thức và chính thống của Việt Nam đến với bạn bè trên toàn cầu một cách nhanh nhất.

Tại cuộc thăm và chúc mừng các cơ quan báo chí, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh: "Tôi mong rằng đội ngũ những người làm báo cách mạng ra sức học tập tư tưởng, đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người sáng lập ra nền báo chí cách mạng Việt Nam. Học tập Bác để mỗi chúng ta ý thức đầy đủ hơn về trách nhiệm và bổn phận của người cầm bút, để luôn tận tâm, tận lực với nhiệm vụ được giao".

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cũng bày tỏ mong muốn, các cơ quan báo chí tiếp tục phản ánh chuẩn xác, sinh động và kịp thời chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước đến với người dân và bạn bè quốc tế.

Bài liên quan
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Nền tảng số của báo chí chính là công nghệ
Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21.6), Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Mạnh Hùng đã có những chia sẻ về những hướng đi của báo chí thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lãnh đạo Việt Nam - LB Nga nhất trí về 5 định hướng lớn trong hợp tác song phương
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Vladimirovich Putin (Vladimir Putin) đã thực hiện chuyến thăm cấp Nhà nước đến nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam từ ngày 19 đến ngày 20 tháng 6 năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo chí bám sát hơi thở cuộc sống, phản ánh thực tiễn sinh động của đất nước