Chỉ riêng hãng Bảo Việt, công ty bảo hiểm có thị phần bảo hiểm vật chất xe lớn nhất tại Đà Nẵng đã thống kê có 200 xe tham gia bảo hiểm bị ngập nước và thủy kích do mưa lũ lịch sử gây ra trong mấy ngày qua.

Bảo hiểm, cứu hộ chạy hết công suất cứu ô tô ‘đuối’ ở Đà Nẵng

Lê Đình Dũng | 11/12/2018, 13:19

Chỉ riêng hãng Bảo Việt, công ty bảo hiểm có thị phần bảo hiểm vật chất xe lớn nhất tại Đà Nẵng đã thống kê có 200 xe tham gia bảo hiểm bị ngập nước và thủy kích do mưa lũ lịch sử gây ra trong mấy ngày qua.

Cứu hộ chạy hết công suất, gara cứng chỗ

Trong những ngày Đà Nẵng mưa lũ gây ngập lịch sử, việc hàng trăm ô tô của người dân bị nhận chìm trong biển nước khiến công tác cứu hộ và sửa chữa phải đẩy lên hết công suất.

Theo tìm hiểu, số lượng xe bị tổn thất do ngập nước nhiều nhưng số lượng xe cứu hộ trên địa bàn Đà Nẵng (của các hãng xe và đơn vị cứu hộ của các cơ sở sửa chữa bên ngoài hãng) còn hạn chế nên công tác cứu hộ xe đưa về cơ sở sửa chữa chưa đáp ứng một cách nhanh nhất cho khách hàng. Do vậy, các đơn vị cứu hộ sẽ ưu tiên cứu hộ các trường hợp cấp thiết.

Hàng trăm xe ô tô ở Đà Nẵng bị ngập nước hư hỏng do đợt mưa lũ

Đến sáng 11.12, Đà Nẵng đã ngừng mưa, toàn thành phố tiếp tục công tác khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra. Trên các đường phố, xe cứu hộ nháy đèn, hú còi inh ỏi tiếp tục chở xe ô tô bị ngập nước đi sửa chữa.

Ở các tuyến phố có nhiều gara sửa chữa ô tô như Lê Đình Lý, Nguyễn Hữu Thọ chật kín xe con bị ngập nước đưa đến sửa. Một thợ máy của trung tâm sửa chữa ô tô Bảo Khoa trên đường Nguyễn Hữu Thọ cho biết: “Từ ngày ngập lịch sử đến nay, rất nhiều xe ô tô con bị ngập nước được khách hàng đưa đến sửa chữa hư hỏng, anh em phải làm hết công suất”.

Hầu như các gara trong thành phố đều quá tải. Chủ cửa hàng đồ chơi xe hơi Khánh Tiễn trên đường Lê Đình Lý cho biết, phải huy động hết nhân công để phục vụ khách hàng đến sửa chữa, thay mới nội thất do xe bị ngâm nước hư hỏng.

Anh Nguyễn Văn Trình, một chủ xe cho biết: "Xe tôi bị ngập nước nguyên ngày 9.12 mới có xe cứu hộ đưa đi sửa chữa được. Hầu như nội thất xe bị hư hỏng nặng. Tính sơ sơ cũng mất hàng trăm triệu để sửa chữa".

Các gara sửa chữa ô tô chật cứng

Bảo hiểm thiệt hại hàng tỉ đồng

Ông Trần Xuân Tùng, Phó giám đốc Công ty Bảo Việt Đà Nẵng cho biết: “Theo thông kê sơ bộ, đến thời điểm hiện tại đã có trên 200 xe tham gia bảo hiểm vật chất xe tại Bảo Việt Đà Nẵng bị ngập nước và thủy kích do mưa lớn trong mấy ngày qua”.

Bảo Việt là hãng có thị phần bảo hiểm vật chất xe lớn nhất tại Đà Nẵng. Ông Tùng nhận định: “Trong những năm gần đây, số lượng xe mới tham gia giao thông ngày càng tăng. Cùng với đó, nhận thức của người dân về bảo hiểm xe cũng tăng nên số lượng xe mua bảo hiểm vật chất xe tăng nhiều trong những năm qua. Khi mua bảo hiểm vật chất xe, khách hàng cũng được các công ty bảo hiểm tư vấn đầy đủ quyền lợi nên việc tham gia bảo hiểm thủy kích chiếm tỷ lệ rất cao”.

Hàng trăm xe ô tô bị hư hỏng nội thất

Theo Bảo Việt Đà Nẵng,ngay từ sáng ngày 9.12, đơn vị đã chủ động trong việc triển khai công việc hỗ trợ khách hàng có xe bị ngập nước. Công ty đã điều động toàn bộ giám định viên tại đơn vị (trên 20 người) để tư vấn khách hàng không khởi động máy, đưa xe lên vị trí cao và rút cọc bình ắc quy để chờ cứu hộ nhằm giảm thiểu tổn thất khi nhận được thông tin báo tổn thất từ khách hàng qua điện thoại.

Đồng thời, phối hợp với các đơn vị cứu hộ là các hãng xe ô tô và các đơn vị cứu hộ bên ngoài để phối hợp cứu hộ đưa xe khách hàng về nơi sửa chữa.

“Ước số tiền tổn thất cho các xe bị ngập nước, thủy kích trong đợt mưa lớn này là hàng tỉđồng”, ông Tùng cho biết.

Theo phía Bảo Việt, ước thiệt hại hàng tỉ đồng

Một chiếc ô tô bị hư hỏng nặng nề

Để xử lý cho khách hàng, ngày 10.12, Bảo Việt Đà Nẵng đã cử đoàn làm việc đến làm việc với các hãng xe và các cơ sở sửa chữa trên địa bàn để giám đinh tổn thất, cử giám định viên thường trực tại các cơ sở sửa chữa để hỗ trợ khách hàng. Đồng thời phối hợp đưa ra các giải pháp tối ưu nhất để sớm khắc phục thiệt hại như: các trường hợp bị ngập nước phải cho tháo dỡ nội thất và hệ thống điện trên xe để xử lý kỹ thuật (sấy khô) không để các thiết bị điện tử bị oxy hóa gây thiệt hại tăng thêm.

“Theo dự báo, trong các ngày tới sẽ tiếp tục có mưa lớn nên khách hàng cần thận trọng để xe ở nơi cao ráo, khó bị ngập nước và lưu ý khi vận hành xe vào các đoạn đường thấp dễ bị ngập nước. Trong trường hợp xe đi vào đoạn đường bị ngập nước mà xe bị tắt máy, khách hàng không nên khởi động lại máy và gọi ngay cho cứu hộ hoặc các công ty bảo hiểm để được hổ trợ”, Bảo Việt Đà Nẵng khuyến cáo.

Bài, ảnh: Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
33 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo hiểm, cứu hộ chạy hết công suất cứu ô tô ‘đuối’ ở Đà Nẵng