Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đề nghị các cơ quan liên quan phối hợp với Công an TP.Hà Nội có biện pháp ngăn chặn các hành vi kích động, gây rối, coi thường pháp luật của các cá nhân quá khích từ ngày 11.12 đến ngày 15.12.2018.

Bị các cá nhân quá khích gây rối, VFF gửi gấp công văn ‘cầu cứu’

Trí Lâm | 11/12/2018, 06:02

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đề nghị các cơ quan liên quan phối hợp với Công an TP.Hà Nội có biện pháp ngăn chặn các hành vi kích động, gây rối, coi thường pháp luật của các cá nhân quá khích từ ngày 11.12 đến ngày 15.12.2018.

Liên quan đến việc đám đông quá khích đến trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đòi mua vé trong ngày 10.12, VFF đãcó công văn hỏa tốc tới các cơ quan hỗ trợ giải quyết vấn đề này.

Theo đó, VFF đã có công văn hỏatốc gửi Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội vì các đối tượng thương binh và giả dạng thương binh gây rối đòi mua vé trận Việt Nam - Malaysia.

Công văn nêu rõ, ngày 10.12, một số cá nhân tự xưng thương binh đã tụ tập gây rối, làm mất trật tự tại trụ sở VFF. Việc các đối tượng kích động đòi yêu sách phải bán vé trận chung kết ảnh hưởng đến hoạt động làm việc cũng như trật tự của cơ quan VFF.

“Sau khi có sự việc trên, các lực lượng của Công an TP.Hà Nội đã có mặt để xử lý kịp thời nhằmđảm bảo an ninh trật tự nhưng vẫn chưa triệt để do các cá nhân manh động.

VFF đã thống nhất với các đơn vị bảo vệ của Công an TP.Hà Nội sẽ xử lý tình huống nhằm giảm áp lực và làm giấy hẹn cho các cá nhân được mua vé vào sáng 15.12. Tổng số danh sách các cá nhân mua vé bằng thẻ thương binh khoảng 240 người (đang lưu trữ hồ sơ tại VFF)”, VFF cho biết.

Cũng theo VFF, nhằm kịp thời tổ chức tốt công việc, VFF đề nghị các cơ quan quan tâm phối hợp với các lực lượng của Công an TP.Hà Nội hỗ trợ và có biện pháp ngăn chặn các hành vi kích động, gây rối, coi thường pháp luật của các cá nhân quá khích từ ngày 11.12 đến ngày 15.12.2018 để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn cũng như tại trụ sở cơ quan VFF.

Bên cạnh đó, VFF cũng thông báo không tổ chức bán vé cho bất kỳ cá nhân nào kể từ ngày 11.12.2018 tại trụ sở.

Sáng 10.12, nhiều người xếp hàng từ sáng sớm và gần 12 giờ trưa để mua vé trận bóng đá chung kết lượt về giải Vô địch bóng đá Đông Nam Á giữa Việt Nam và Malaysia. Một đoạn đường Lê Quang Đạo trước trụ sở VFF xếp kín hàng chục xe ba gác. Rất nhiều người trong số này tự xưnglà thương binh.

Những người này cho biết, họ không biết sử dụng máy tính nên không thể đặt được vé online, do đó họ đã đến trụ sở của VFF để mua vé trực tiếp.

Sau đó, một cán bộ của VFF đã ra thông báo sẽ bán vé cho ai mang theo thẻ thương binh. Giấy hẹn ghi: "Do trường hợp đặc biệt, VFF chỉ xử lý cho các thương binh chờ đăng ký mua vé từ 10 giờ đến 13 giờ ngày 10.12 tại trụ sở VFF. Sau thời gian trên, VFF sẽ không giải quyết". Mỗi cá nhân sau khi xuất trình thẻ thương binh sẽ được mua 2 vé và nhận vé vào sáng 15.12 tại trụ sở VFF.

Để tìm đường mua vé, nhiều người chui qua đoạn rào bị gãy để vào bên trong. Lực lượng an ninh đã phải can thiệp đối với nhiều người mua vé quá khích.

Cũng trong ngày 10.12, việc bán vé qua mạng đã nhanh chóng tê liệt cũng giống như lần mở bán trận bán kết. Rất nhiều người hâm mộ truy cập vào nhưng không thể tải được trang web.

Trên website bán vé, VFF cho biết sẽ có 3 lượt bán 2.500 vé là 10 giờ và 16 giờ ngày 10.12 và 10 giờ ngày 11.12, cùng với lượt bán 2.800 vé lúc 22 giờ ngày 10.12.

Điều này đồng nghĩa với 10.300 vé được bán ra, trên tổng số hơn 40.000 chỗ ngồi ở sân vận động Mỹ Đình. Việc sử dụng số vé còn lại không được VFF công bố.

VFF cho biết có 4 mệnh giá được bán ra trong trận chung kết là 200.000 - 350.000 - 500.000 - 600.000 đồng.

Mỗi người chỉ được mua một lần bằng CMND hoặc thẻ căn cước công dân với số lượng 2 vé cùng mệnh giá.

Khi đặt mua thành công, khách hàng có 2 lựa chọn để nhận vé. Một là chuyển trực tiếp qua dịch vụ Bưu điện Việt Nam (VN Post) cho khách hàng lựa chọn dịch vụ này và có địa chỉ tại 12 quận nội thành Hà Nội. Khách hàng cũng có thể nhận tại trụ sở VFF trên đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Thời gian nhận là ngày 13 và 14.12.

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị các cá nhân quá khích gây rối, VFF gửi gấp công văn ‘cầu cứu’