Sau khi cảnh sát thành phố Milwaukee, bang Wisconsin tiêu diệt một nghi phạm có vũ trang, một cuộc bạo động đập phá đã diễn ra tại thành phố này trong đêm 13.8 (giờ địa phương).

Bạo loạn bùng phát ở Mỹ, hàng loạt xe cảnh sát bị đốt cháy

Hà Ngọc Bách | 15/08/2016, 08:42

Sau khi cảnh sát thành phố Milwaukee, bang Wisconsin tiêu diệt một nghi phạm có vũ trang, một cuộc bạo động đập phá đã diễn ra tại thành phố này trong đêm 13.8 (giờ địa phương).

Những người biểu tình chống cảnh sát đã đốt xe cảnh sát, đốt phá một số cửa hàng trong thành phố và đập phá nhiều tài sản khác.

Thị trưởng Tom Barrett ngay lập tức ra lời yêu cầu người thân của những người biểu tình đưa họ về nhà để lực lượng hành pháp có thể "thiết lập lại trật tự".

"Chúng tôi đang yêu cầu mỗi cư dân của cộng đồnglàm mọi điều có thể để khôi phục lại trật tự", ông Barrett nói trong một cuộc họp báo sáng 14.8, theo nhật báo địa phương Milwaukee Journal Sentinel.

"Nếu mọi người yêu con trai,con gái của mình thìhãy nhắn tin,gọi điện kêu họ trở về nhà", ông Barrett nói thêm.

Nghi phạm là một thanh niên thích chụp hình với súng

Cơ quan chức năng cho biếtmột cảnh sát đã phải nhập viện sau khi những người biểu tình giận dữ ném gạch vàoxe tuần tra. Nhiều hình ảnh được đăng tải cho thấy một chiếc xe cảnh sát bị ném vỡ kính, một số khác thì bị thiêu rụi trong cuộc bạo loạn.

Theo phía cảnh sát, vụ bạo loạn bùng phát khi cảnh sát Milwaukee bắn chết một nghi phạm người gốc Phi có vũ trang. Thông cáo báo chí của cảnh sát cho biết,hai nghi phạm không rõ tội danh bị kéo ra khỏi một chiếc xe vào chiều 13.8. Khi cảnh sát lôi hai nghi phạm khỏi hiện trường, một người bị bắn chết với cáo buộc định lấy một khẩu súng bán tự động.

Lực lượng cảnh sát được triển khai khi cuộc bạo loạn nằm ngoài kiểm soát

Nghi can 23 tuổi Sylville K Smith, người thường xuyên bị bắt vì các tội vặt đã chết ngay lập tức vì vết thương quá nặng.

Tuy nhiên, một người dân địa phương tên Nefataria Gordon nói với Milwaukee Journal Sentinel rằng nạn nhân là "một người rất tốt"."Anh ta thật sự được tôn trọng. Đó là lý do tại sao tất cả mọi người ùa ra đường. Họ đang tức giận", ông Gordon nói.

Sĩ quan bắn chết nghi phạm trên là một cảnh sát 24 tuổi cũng là một người gốc Phi đã phục vụ 6 năm trong Sở cảnh sát Milwaukee, đã bị đình chỉ công tác. Một cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc đang được tiến hành.

Thị trưởng Barrett nói rằng khi bị bắn Smith đã có "hỏa lực mạnh hơn so với sĩ quan cảnh sát". Khẩu súng bán tự động của nạn nhân khi đó đã nạp tới 23 viên đạn. Nạn nhân cũng có lỗi khi không thực hiện mệnh lệnh của cảnh sát.

Một chiếc xe cảnh sát bị người biểu tình đốt cháy

Cảnh sát trưởng Milwaukee Edward A Flynn thì nói rằng khi cảnh sát tiếp cận các nghi phạm, họ có gắn trên người một máy quay giám sát. Ông Flynn nói những cảnh quay từ góc nhìn của cảnh sát sẽ sớm được đăng tải để chứng minh lực lượng của ông làm đúng phận sự.

Cảnh sát trưởng cũng cho hay là các thuộc cấp của ông đã rất lo sợ cho mạng sống của mình khi thực hiện nhiệm vụ và gặp phải đối tượng được trang bị vũ khí tối tân hơn.

Một chiếc xe tuần tra khác bị ném đá bể cửa kính

Ban đầu cuộc biểu tình diễn ra một cách khá hòa bình, Milwaukee Journal Sentinel cho biết. Tuy nhiên cuộc biểu tình nhanh chóng vượt ngoài tầm kiểm soát, bất chấp việc một người thân của nạn nhân vừa bị bắn chết nói mọi người nên về nhà và bình tĩnh lại."Chúng tôi không muốn ai khác bị bắt hoặc bị tổn thương", người thân của nạn nhân nói trước đám đông.

Cảnh sát đã thực hiện ít nhất 3 vụ bắt giữ nhắm vào các đối tượng quá khích. Trật tựđược vãn hồi vào lúc 2 giờ sáng 14.8 (giờ địa phương) khi người biểu tình lần lượt về nhà.

"Hiện tại, chúng ta phải thật bình tĩnh. Có rất nhiều người tốt sống ở đây. Đây không phải là Milwaukee mà chúng ta muốn thấy", ông Barrett nói trong buổi họp báo.

Thiên Hà (theo Daily Mail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
15 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạo loạn bùng phát ở Mỹ, hàng loạt xe cảnh sát bị đốt cháy