Micheal là thành viên của một nhóm 4 người bản địa Sarawak đã thực hiện bốn vụ cướp man rợ từ đêm 29.5.2010 đến rạng sáng hôm sau tại Kallang. Việc Michael bị tòa án Singapore kết án tử hình khiến luật sư người Malaysia bất bình.

Báo Malaysia bất bình khi đồng hương sắp bị tòa án Singapore treo cổ

Anh Tú | 19/03/2019, 07:41

Micheal là thành viên của một nhóm 4 người bản địa Sarawak đã thực hiện bốn vụ cướp man rợ từ đêm 29.5.2010 đến rạng sáng hôm sau tại Kallang. Việc Michael bị tòa án Singapore kết án tử hình khiến luật sư người Malaysia bất bình.

Công dân Malaysia Michael anak Garing dự kiến ​​sẽ bị treo cổ tại nhà tù Changi vào thứ sáu, ngày 22.3 tới đây. Michael đã bị tòa án cấp cao của Singapore kết án giết người vào năm 2015 và bản án không thay đổi trong phiên kháng cáo năm 2017.

Tờ Mail Malaysia đăng ý kiến của luật sư N. Surendran tỏ ý bất bình với phán quyết trên. Ông Surendran viết: "Gia đình của Michael, người đến từ Kapit ở Sarawak, mới chỉ nhận được thông báo trước vụ hành quyết sắp tiến hành có 8 ngày. Họ đã nhận được thư yêu cầu chuẩn bị sắp xếp cholễ án táng (cho tử tù).

Thông báo cực kỳ ngắn này khiến gia đình lo ngại. Gia đình có quá ít thời gian để dành cho Michael trong những ngày cuối cùng cũng như việc chuẩn bị hậu sự.

Michael chỉ mới 21 tuổi khi phạm tội. Chúng tôi chấp nhận rằng đó là một tội ác nghiêm trọng và anh ta phải đối mặt với hình phạt. Nhưng giống như bất kỳ người trẻ nào đã phạm tội, Michael phải có cơ hội làm lại. Bằng cách xử tử anh ta, chính quyền (Singapore) đang trả lời cho hành vi sai trái của anh ta với một sai lầm thậm chí còn lớn hơn.

Singapore không gặt hái được gì khi thực hiện vụ hành quyết này, ngoại trừ tăng cường nhận thức về sự thờ ơ và nhẫn tâm đối với sinh mạng của con người. Án phạt tử hình chưa bao giờ được chứng minh là yếu tố ngăn chặn tội phạm nghiêm trọng. Xử tử Micheal chỉ là cổ súy văn hóa bạo lực, và sẽ không khiến người Singapore an toàn hơn trong cuộc sống hằng ngày.

Chúng tôi đặc biệt kêu gọi Tổng thống Singapore thực hiện sự khoan hồng và tuyên Michael với án tù chung thân. Vẫn chưa quá muộn để làm như vậy. Chúng tôi tiếp tục thúc giục chính phủ Singapore áp đặt lệnh cấm đối với tất cả các vụ hành quyết và hướng tới việc bãi bỏ án tử hình".

Theo Today online, Micheal là thành viên của một nhóm 4 người bản địa Sarawak đã thực hiện 4 vụ cướp man rợ từ đêm 29.5.2010 đến rạng sáng hôm sau tại Kallang.

Hai nạn nhân đầu tiên của họ là công nhân xây dựng Sandeep Singh, 24 tuổi và nhân viênan ninh Ang Jun Heng, 19 tuổi. Họ bị đấm đá và chém bằng dao parang. Nạn nhân thứ ba, Egan Karuppaiah, quốc tịch Ấn Độ, 43 tuổi, bị chặt 2 cánh tay sâu đến tậnxương.

Nạn nhân cuối cùng của họ là Shanmuganathan Dillidurai, 41 tuổi, bị đánh ngã khi đang đạp xe trên đường ở Kallang. Anh ta bị chém nhiều nhát và chết sau khi bị vỡ hộp sọ và tĩnh mạch cổ bị chém đứt, cùng nhiều vết thương nghiêm trọng khác.

Sau đó, Micheal đã bị kết án tử hình, vì tòa án cho rằng y đã sử dụng dao parang trong vụ tấn công truy sát, cũng như trong các vụ cướp trước đó.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Malaysia bất bình khi đồng hương sắp bị tòa án Singapore treo cổ