Đương kim Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã kêu gọi cử tri ủng hộ ông trong các cuộc thăm dò sắp tới như một cách để ủng hộ Ukraine độc lập thực sự khỏi Nga.

Tổng thống Ukraine kêu gọi cử tri ủng hộ độc lập khỏi Nga

Hoàng Vũ | 18/03/2019, 20:54

Đương kim Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã kêu gọi cử tri ủng hộ ông trong các cuộc thăm dò sắp tới như một cách để ủng hộ Ukraine độc lập thực sự khỏi Nga.

"Mục tiêu của cuộc bầu cử này là bảo vệ nền độc lập thực sự khỏi Nga. Chỉ cần một chút nỗ lực, chúng tôi sẽ làm được điều đó”, hãng thông tấn TASS dẫn lời phát biểu của ông Poroshenkotrên Quảng trường Mikhailovskaya ở Kiev.

Theo ông Poroshenko, cử tri Ukraine sẽ quyết định về sự phát triển tương lai của đất nước mình tại cuộc bầu cử ngày 31.3 tới.

"Vào ngày 31.3, chúng ta sẽ xác nhận đường đến châu Âu hoặc quay trở lại đế chế. Trong 5 năm qua, Ukraine đã mở rộng cánh cửa tới châu Âu. Nếu chúng ta tiếp tục đi con đường này thêm 5 năm nữa, chúng ta sẽ đi xa đến mức Nga sẽ mất bất kỳ cơ hội nào để giành lại quyền kiểm soát đối với Ukraine”, Tổng thống Poroshenko nhấn mạnh.

Ông Poroshenko hứa hẹn rằng, nếu tái đắc cử, gần cuối nhiệm kỳ thứ hai của mình sẽ đánh dấu sự gia nhập Liên minh EU và Liên minh Bắc Đại Tây Dương (NATO) của Ukraine. Ông cũng nhấn mạnh chỉ có tư cách thành viên trong EU và đặc biệt là NATO sẽ đảm bảo cho quốc gia này sự độc lập và an ninh của công dân.

Tổng thống Ukraine còn tuyên bố rằng ông tìm cách lấy lại Crimea và Donbass cho Ukraine bằng các biện pháp chính trị và ngoại giao.

"Sau cuộc bầu cử, chúng tôi sẽ thực hiện các bước chính trị và ngoại giao để đảm bảo sự trở lại của Donbass và Crimea", ông Poroshenkonói và nhấn mạnh rằng "con đường dẫn đến hòa bình nằm trong việc tăng cường hơn nữa cho quân đội".

Nhiệm kỳ tổng thống mới nếu ôngPoroshenko thắng cử sẽ được bắt đầu với việc nâng cấp chương trình tên lửa Ukraine. Tổng thống đương nhiệmUkrainecũng cam kết rằng cuộc bầu cử sắp tới sẽ không bị gián đoạn.

Hoàng Vũ (theo TASS)
Bài liên quan
Ukraine sẽ phải đàm phán với Nga để kết thúc cuộc chiến
Trả lời phỏng vấn trên The Economist, Phó giám đốc Cơ quan tình báo quân sự HUR Vadym Skibitsky thừa nhận đến lúc nào đó Ukraine sẽ phải ngồi lại đàm phán với Nga để kết thúc cuộc chiến kéo dài hơn 2 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Ukraine kêu gọi cử tri ủng hộ độc lập khỏi Nga