Bị dừng chiếu do ồn ào cảnh nóng liên quan đến nữ diễn viên 13 tuổi khiến phim “Vợ ba” đang được bao giới nước ngoài quan tâm và đưa tin.

Báo nước ngoài đưa tin phim 'Vợ ba” bị cấm chiếu tại Việt Nam sau ồn ào diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng

Đan Thùy | 23/05/2019, 12:28

Bị dừng chiếu do ồn ào cảnh nóng liên quan đến nữ diễn viên 13 tuổi khiến phim “Vợ ba” đang được bao giới nước ngoài quan tâm và đưa tin.

Ngày 20.5, bộ phim “Vợ ba” của đạo diễn Nguyễn Phương Anh đã chính thức ngừng chiếu chỉ sau 4 ngày ra mắt công chúng. Bộ phim đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiếu vì sử dụng nữ diễn viên mới 13 tuổi để đóng cảnh nóng.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử phim chiếu rạp Việt Nam một bộ phim đã được cấp phép ra rạp phải tự rút khỏi rạp chiếu. Trước đó, tối 20.5, Bộ Văn hóa yêu cầu Cục Điện ảnh báo cáo về quy trình cấp phép phim "Vợ ba".

Dư luận trong nước đa số chia thành 2 ý kiến khác nhau: có những ý kiến ủng hộ tác phẩm, khen ngợi đạo diễn và khả năng diễn xuất của Nguyễn Phương Trà My, nhưng bên cạnh đó cũng rất nhiều người phản đối và việc để một nữ diễn viên chưa đủ tuổi vị thành niên đóng những cảnh quay quá nhạy cảm.

Nữ diễn viên Trà My trong một cảnh quay trong phim "Vợ ba" -Ảnh: Internet

Việc bộ phim ngưng chiếu ở Việt Nam đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của truyền thông quốc tế. Bởi "Vợ ba" từng tranh giải tại rất nhiều liên hoan phim quốc tế và giành giải Phim châu Á xuất sắc nhất tại LHP Toronto năm ngoái. Ngoài ra, nó cũng đang được trình chiếu tại Mỹ.

Ngày 22.5, bài viết với nhan đề: "Vợ ba bị rút khỏi rạp chiếu quê nhà vì những cảnh nóng liên quan đến nữ diễn viên tuổi thiếu niên" xuất hiện trên tờ Hollywood Reporter.

Bài báo mở đầu: "Vợ ba, bộ phim giành rất nhiều giải thưởng của đạo diễn Việt Nam Ash Mayfair (tên tiếng Anh của Phương Anh) đã bị gỡ khỏi các rạp chiếu ở Việt Nam sau khi dư luận lo lắng vì cảnh nóng liên quan đến nữ diễn viên chính còn ở tuổi thiếu niên Nguyễn Phương Trà My", bài báo viết ngay đoạn mở đầu.

Hollywood Reportercũng đề cập đến thông tin chính từ phía nhà sản xuất đã chủ động xin rút phim khỏi các hệ thống rạp chiếu sau khi đã làm việc với Cục Điện ảnh.

Quyết định ngừng chiếu phim được thực hiện sau khi truyền thông - công chúng tại Việt Nam có nhiều tranh luận xung quanh việc để một nữ diễn viên tuổi vị thành niên tham gia diễn xuất trong một bộ phim có nhiều nội dung trưởng thành vượt quá lứa tuổi, đặc biệt, có những cảnh thân mật giữa nữ diễn viên Trà My và một số bạn diễn trưởng thành, trong khi lúc đóng những cảnh ấy, cô mới 13 tuổi.

Bộ phim vấp phải phảnứng của dư luận trước cảnh nóng của nữ diên viên cònít tuổi với bạn diễn -Ảnh: Internet

Hollywood Reportercũng dẫn lại lời của nhà sản xuất phim Trần Thị Bích Ngọc rằng nữ diễn viên Trà My không gặp phải bất cứ điều khó xử nào trên phim trường, chẳng hạn như việc phải phô bày cơ thể hay bị quấy rối trong lúc quay phim. Quyết định ngừng chiếu phim được phía nhà sản xuất chủ động thực hiện là để bảo vệ nữ diễn viên và gia đình của cô trước những tranh luận ồn ào.

Theo tờ tin tức điện ảnhHollywood Reporter, phim đang được chiếu giới hạn tại Mỹ với các suất chiếu bắt đầu từ ngày 15.5. Bộ phim cũng đã được bán bản quyền trình chiếu tại nhiều quốc gia khác.

Bài viết review bộ phim cũng đăng trên Hollywood Reporter của tác giả Neil Young từng nhận định Vợ ba "nhạy cảm và đầy chất thơ".

Bên cạnh đó, chiều 22.5, nhiều báo lớn nhưJoongAng Ilbo, Kinh tế Hàn Quốc, Thời báo kinh tế Seoul, Yonhap News... đồng loạt đăng tải thông tin tác phẩm điện ảnh“Vợ ba”phải ngừng chiếu do các tranh cãi xoay quanh nữ diễn viên chính.

Nội dung các bài báo trên đều điểm qua về bộ phim, đồng thời nhắc tới thành tích tại một số liên hoan phim quốc tế. Tuy nhiên, vấn đề được dư luận Hàn quan tâm nhất vẫn là lùm xùm xoay quanh độ tuổi của cô bé Nguyễn Phương Trà My.

Khán giả xứ kim chi không chỉ kịch liệt phản đối việc đạo diễn Nguyễn Phương Anh sử dụng diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng mà còn cho rằng cô nên bị xử phạt vì có dấu hiệu vi phạm luật bảo hộ trẻ em (theo luật Hàn).

Cảnh hônđồng giới của Trà My với Maya bị cắt bỏ khi kiểm duyệt -Ảnh: Internet

“Vợ ba”là phim độc lập đầu tay của đạo diễn Nguyễn Phương Anh (Ash Mayfair), cô từng theo học về điện ảnh tại trường Đại học New York (Mỹ).Tác phẩm có kinh phí đầu tư28 tỷ đồngvà được hoàn thiện từ 2 năm trước. Chuyện phim kể về cuộc sống của một cô gái sống ở Việt Nam hồi thế kỷ 19. Cô buộc phải bước vào cuộc hôn nhân bị sắp đặt với một người đàn ông lớn hơn mình nhiều tuổi, trở thành vợ ba của ông này. Nhân vật chính trong“Vợ ba”là Mây (Nguyễn Phương Trà My đóng).Trà My vào vai Mây khi chưa đầy 13 tuổi. Cô bé trực tiếp đảm nhận tất cả cảnh quay khó trong phim gây nên tranh cãi lớn trong dư luận. Không chỉ vậy, Trà My còn có phân đoạn hôn đồng giới với Maya, tuy nhiên cảnh này đã bị cắt khi kiểm duyệt phim tại Việt Nam.Đến nay, dù đã dừng chiếu nhưng tác phẩm vẫn tiếp tục là tâm điểm tranh cãi.

Trailer phim " Vợ ba"

Đan Thùy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo nước ngoài đưa tin phim 'Vợ ba” bị cấm chiếu tại Việt Nam sau ồn ào diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng