Sau khi tập cuối của 'Game of Thrones' lên sóng và gây nhiều tranh cãi, George R.R Martin - tác giả của bộ tiểu thuyết gốc 'A Song of Ice and Fire' - đã đăng đàn cho biết cái kết của ông sẽ khác với cái kết của bộ đôi biên kịch David Benioff và D. B. Weiss.

Tác giả 'Game of Thrones' khẳng định cái kết của tiểu thuyết sẽ khác phim

Chí Thiện | 22/05/2019, 17:52

Sau khi tập cuối của 'Game of Thrones' lên sóng và gây nhiều tranh cãi, George R.R Martin - tác giả của bộ tiểu thuyết gốc 'A Song of Ice and Fire' - đã đăng đàn cho biết cái kết của ông sẽ khác với cái kết của bộ đôi biên kịch David Benioff và D. B. Weiss.

Loạt phim đình đám Game of Thrones (2011-2019) của đài HBO được thực hiện dựa trên bộ tiểu thuyết A Song of Ice and Fire gồm 7 tập của nhà văn George R.R Martin. Tuy nhiên, chỉ có 5 tập đã ra mắt và tập gần nhất - A Dance with Dragons - lên kệ tận năm 2011. Hệ quả, nội dung của loạt phim đã vượt qua tiểu thuyết kể từ sau mùa 6 khiến hai biên kịch David Benioff và D.B Weiss buộc phải tự sáng tác dựa trên tư vấn của George R. R. Martin.

Đáng tiếc, cái kết của Game of Thrones đã chia cộng đồng người hâm mộ lẫn giới chuyên môn ra làm hai. Một bên hài lòng trong khi bên còn lại thì cho rằng cái kết như vậy không thoả đáng và thậm chí là không hợp lý.

Theo Deadline, 1,02 triệu chữ ký kiến nghị HBO thực hiện lại mùa 8 của khán giả đã được thu thập trực tuyến nhưng khó trở thành hiện thực. Mặc dù vậy, nếu không bằng lòng với số phận của các nhân vật dưới bàn tay của David Benioff và D. B. Wiess, bạn có thể chờ George R. R. Martin hoàn thành bộ tiểu thuyết bởi vì ông vừa khẳng định cái kết của mình sẽ khác.

Trên website cá nhân sáng nay, George R. R. Martin đã phản hồi câu hỏi của bạn đọc về sự tương quan giữa cái kết của A Song of Ice and Fire và Game of Thrones: “Đừng quên phương thức làm việc của tôi khác với David Benioff và D. B. Wiess. Họ dành ra 6 giờ cho mùa cuối Game of Thrones. Trong khi đó, hai cuốn tiểu thuyết cuối của tôi có đến hơn 3.000 trang và nếu cần phải thêm nữa thì tôi vẫn sẵn sàng. Hiệu ứng cánh bướm tất nhiên sẽ xuất hiện như những gì tôi đã nói ngay từ ngày đầu. Có các nhân vật trong tiểu thuyết thậm chí còn không xuất hiện trong phim và có những nhân vật chết trong phim nhưng tiếp tục sống trong tiểu thuyết. Bạn đọc sẽ được biết những gì xảy ra với Jeyne Poole, Lady Stonelove, Penny và con lợn của cô ấy, Skahaz Shavepate, Arianne Martell, Darkstar, Victarion Greyjoy, Ser Garlan the Gallant, Aegon VI, và vô số các nhân vật lớn và nhỏ khác mà người xem Game of Thrones không bao giờ có cơ hội gặp”.

Hai tập cuối của A Song of Ice and Fire có tên The Winds of WinterA Dream of Spring. George R. R. Martin thừa nhận ông đã để bạn đọc chờ quá lâu và đang cố gắng hết sức mình nhưng vẫn không cho biết ngày cụ thể ra mắt.

Hiện tại, George R. R. Martin đang hợp tác với HBO để thực hiện phần tiền truyện của Game of Thrones cũng như dính vào 2 dự án với Hulu, 1 dự án với History Channel và vài dự án khác.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác giả 'Game of Thrones' khẳng định cái kết của tiểu thuyết sẽ khác phim