Tạp chí bóng đá uy tín Four Four Two đã đăng bài viết phân tích nhằm khẳng định quyết định của trợ lý người Thái Lan đã gây ảnh hưởng lớn tới kết quả chung cuộc trận Việt Nam gặp Myanmar hôm 20.11.

Báo nước ngoài khẳng định trọng tài biên 'cướp' bàn thắng của tuyển Việt Nam

minh thư | 21/11/2018, 11:08

Tạp chí bóng đá uy tín Four Four Two đã đăng bài viết phân tích nhằm khẳng định quyết định của trợ lý người Thái Lan đã gây ảnh hưởng lớn tới kết quả chung cuộc trận Việt Nam gặp Myanmar hôm 20.11.

Cùng chia điểm trong trận cầu không bàn thắng, tuyển Việt Nam và Myanmar cũng giữluôn haivị trí đầu bảng A. Tuy nhiên, sau trận đấu này, rất nhiều câu hỏi được đặt ra dành cho tổ trọng tài.

Suốt 90 phút, không ít lần ban huấn luyện và cầu thủ Việt Nam đã phản ứng về cách điều hành trận đấu trên sân của các ông vua áo đen.

Không chỉ có những tình huống xử ép đội bóng Sao vàng, trọng tài biên người Thái còn từ chối bàn thắng của Văn Toàn ở phút 77 vì cho rằngviệt vị.

Bên cạnh tình huống ghi bàn không được công nhận của tiền vệ tấn công đội bóng,thầy trò HLV Park Hang-seo còn hai lần bị từ chối phạt đền trong hiệp hai, khi Công Phượng và Văn Hậu ngã trong cấm địa đội chủ nhà.

Tức giận vì bị ép, HLV Park Hang-seo đã phản ứng sau khi trận đấu kết thúc: “Ở trận đấu này, chúng tôi không hài lòng về công tác trọng tài.

Tôi và các đồng sự của mình sẽ kiểm tra lại băng hình về tình huống bắt việt vị đối với Văn Toàn. Trong pha bóng này, tôi đã không có vị trí quan sát phù hợp nên cần xem lại tình huống này.

Song song đó, chúng tôi cũng phải xem lại video các tình huống mà cầu thủ VN bị phạm lỗi trong vòng cấm bị trọng tài bỏ qua, không thổi phạt đền là có chính xác không?”, ông Park nói.


Ngay sau khi trận đấu kết thúc, nhiều tờ báo trong cũng như ngoài nước đã khẳng định Việt Nam lẽ ra phải có một chiến thắng trước đội bóng chủ nhà.

Tờ tạp chíbóng đá uy tín Four Four Two viết:"Tình huống xảy ra vào giữa hiệp 2 của trận Việt Nam gặp Myanmar, khi đội khách tấn công và xứng đáng có được bàn thắng.

Từ pha nỗ lựcdứt điểm của Quang Hải bị thủ môn Kyaw Zin Htet đẩy ra. Bóng đến ngay tầm di chuyển của cầu thủ mới được vào sân Văn Toàn, và anh đã làm tung lưới chủ nhà.

Tuy nhiên, trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. Điều này gây hoang mang cho cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam.

Phachiếu chậm trên truyền hình cho thấy rõ ràng đây là một sai lầm từ vị trợ lý người Thái Lan, khiến đội khách mất cơ hội vượt lên",tờ báo quy tụ những câyviết thể thao hàng đầu khu vực ĐNA bày tỏ .

Cùng với bình luận về bàn thắng hợp lệ của Văn Toàn bị tước,tờ báo này còn ghép tấm ảnh ghi lại khoảnh khắc Văn Toàn dứt điểm và vẽ hai đường thẳng, một gióng từ trọng tài biên, và một từ cầu thủ Myanmar đứng cuối cùng.

Hai đường thẳng này không trùng nhau,Văn Toàn đứng trên cầu thủ áo đỏ cuối cùng. Góc ảnh này chứng tỏ chân sút gốc Hải Dương chưa việt vị khi làm tung lưới Myanmarvà chứng tỏ việc chọn vị trí quan sát không tốt của trợ lý người Thái Lan.

"Hẳn tuyển Việt Nam rất thất vọng khi không được công nhận bàn thắng. Dù vậy, đội bóng này biết rằng họ còn nguyên cơ hội vào bán kết ở lượt đấu kế tiếp, giống như Myanmar",Four Four Twobình luận.

Cùng lúc đó, trên tờFox Sports thìbình luận: “Tuyển Việt Nam trình diễn lối chơi áp đảo trước đội chủ nhà Myanmar. Họ đã tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của đối phương.

Trong đó, cầu thủ Văn Toàn đã đưa được bóng vào lưới Myanmar vào phút 77 nhưng trọng tài biên đã không công nhận bàn thắng này vì cho rằng tiền đạo của Việt Nam đã rơi vào thế việt vị.

Đây là quyết định được cho là nhạy cảm. Hai đội rời sân với tỷ số hòa nhưng rõ ràng đội bóng Sao vàng nhẽ ra có kết quả tốt hơn thế”.

TờSport Chosun(Hàn Quốc) phân tích: “Phút 77, Văn Toàn đã đưa được bóng vào lưới Myanmar sau khi sút bồi từ pha sút phạt của Quang Hải khiến thủ môn Myanmar đánh bóng ra.

Dù vậy, trọng tài biên đã không công nhận bàn thắng của Việt Nam vì cho rằng cầu thủ này đã rơi vào thế việt vị. Băng quay chậm cho thấy tiền đạo của Việt Nam vẫn còn đứng trên cầu thủ của đội chủ nhà. Quyết định hết sức đáng tiếc của trọng tài”.

Tờ báo khác của Hàn Quốc là InterFootballcũng nhận định: “Đó là quyết định khiến những người Việt Nam thất vọng và tức giận bởi tiền đạo Văn Toàn vẫn đứng trên hậu vệ cuối cùng của Myanmar”.

TờBola Sport(Indonesia) đưa ra con số thống kê cho thấy sự vượt trội của đội tuyển Việt Nam: “Dù đội chủ nhà Myanmar đã cầm bóng nhỉnh hơn nhưng các học trò của nhà cầm quân người Hàn Quốc mới là đội tung ra nhiều cú dứt điểm hơn (11 so với 6). Họ còn bị từ chối một bàn thắng khi trọng tài cho rằng Văn Toàn đã ở trong tư thế việt vị”.

TờGoalcũng cho rằng Việt Nam xứng đáng có được chiến thắng: “Thế trận thuộc về Việt Nam. Họ đã liên tiếp tạo ra những cơ hội nhưng đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Thậm chí, phút 77, Văn Toàn đã đưa được bóng vào lưới của Myanmar nhưng bàn thắng này không được công nhận vì lỗi việt vị”.

Hoà trận này tuyển Việt Nam có 7 điểm, trận đấu cuối Việt Nam tiếp Campuchia ở sân Hàng Đẫy trong khi Myanmar phải làm khách trên sân Malaysia.

Minh Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo nước ngoài khẳng định trọng tài biên 'cướp' bàn thắng của tuyển Việt Nam