Philippines muốn bộ môn võ gậy tiếp tục được tổ chức tại SEA Games 2021. Võ gậy giúp Philippines giành 14/20 HCV tại SEA Games lần này.

Báo Philippines lo lắng vì SEA Games tới Việt Nam không tổ chức thi Võ gậy

07/12/2019, 06:17

Philippines muốn bộ môn võ gậy tiếp tục được tổ chức tại SEA Games 2021. Võ gậy giúp Philippines giành 14/20 HCV tại SEA Games lần này.

Philippines đang thống trị bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 30 nhưng báo chí nước này lo rằng sang tới SEA Games sau thì sẽ không còn lợi thế đó. Trang Tempo có bài viết “Việt Nam tập trung vào các môn Olympic” với thái độ bày tỏ lo lắng cho thể thao của Philippines năm 2021

“Việt Nam đang làm việc để chuẩn bị đại hội thể thao kế tiếp được tổ chức hai năm một lần và các báo cáo mới nhất cho biết các môn thể thao được tranh tài sẽ là những môn chủ yếu được thi đấu trong Thế vận hội Olympic.

36 môn thể thao đã được nêu tên nhưng có một vài môn thể thao yêu thích của Việt Nam nên được đưa vào nội dung thi đầu như đá cầu (một môn thể thao được Tempo cho là lai giữa cầu lông và cầu mây) và vovinam, võ thuật truyền thống Việt Nam và bơi chân vịt.

Theo truyền thống, quốc gia chủ nhà được đề xuất các môn thể thao chẳng mấy ai biết, một cách để tăng cường cơ hội giành thành tích toàn đoàn".

Được đề xuất bởi chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines Bambol Tolentino, với tư cách chủ nhà, Philippines đã đưa vào các môn thể thao như Võ gậy, Khiêu vũ thể thao, trượt băng, E-Sports và thi vượt chướng ngại vật nhằm mục đích kiếm thật nhiều huy chương vàng.

Tuy nhiên, ông Tolentino cũng thề rằng đã phải vận động thuyết phục rất nhiều để các môn thể thao này được đưa vào danh sách thi đấu (mỗi môn thể thao cần được 4 nước cử VĐV tranh tài).

Cuộc họp ban đầu bàn về SEA Games 2021 sẽ diễn ra vào tháng 3.2020 tại Hà Nội, nơi ông Migz Zubiri, người đứng đầu liên đoàn võ gậy và ông Tolentino sẽ tham gia.

Ông Tolentino cho biết sẽ mất rất nhiều nỗ lực mới mong thuyết phục được việc tổ chức võ gậy tại SEA Games 2021. (Được biết tại SEA Games lần này có 20 bộ huy chương võ gậy thì Philippines đoạt 14 HCV còn Việt Nam xếp thứ 2 với 4 HCV. Philippines cũng có nhã ý khi cử chuyên gia giúp Việt Nam tâp huấn các VĐV luyện tập gấp rút môn võ gậy trước khi tham gia SEA Games. Việt Nam cũng cử các VĐV từ các môn khác như Silat sang tập võ gậy 2 tháng và giành huy chương).

Khi đăng cai SEA Games lần đầu tiên vào năm 2003, Việt Nam tổ chức 32 môn thể thao với 442 nội dung và Việt Nam đứng đầu bảng xếp hạng với 158 HCV.

Năm 2011, khi Jakarta của Indonesia đăng cai SEA Games, chủ nhà đã tổ chức 44 môn thể thao với 552 nội dung (kỷ lục về số bộ huy chương). Đại hội năm nay có 530 nội dung nhưng lại tranh tài ở 56 môn thể thao, đủ biến SEA Games 2019 trở thành giải có nhiều bộ môn thi đấu nhất từ ​​trước đến nay.

Trong số đó, Võ gậy và Khiêu vũ thể thao giúp Philippines kiếm 24 HCV năm nay. Theo Tempo, Việt Nam đang là thách thức hàng đầu đối với nhiệm vụ giành ngôi vị nhất toàn đoàn của SEA Games năm nay.

SEA Games lần thứ 31 dự kiến có khoảng 36–40 môn thể thao, chủ yếu là những môn thể thao này được thi đấu tại Thế vận hội. Bao gồm:

- Thể thao dưới nước

+ Nhảy cầu

+ Bơi lội

+ Lặn

+ Bóng nước

- Bắn cung

- Điền kinh

- Cầu lông

- Bóng rổ

+ Bóng rổ 5x5

+ Bóng rổ 3x3

- Billiards

- Bowling

- Quyền Anh

- Canoeing

- Cờ vua

- Xe đạp

+ Xe đạp leo núi

+ Đường trường

- Khiêu vũ thể thao

- Thể thao điện tử

- Đấu kiếm

- Bóng đá

+ Bóng đá

+ Futsal

- Golf

- Thể dục dụng cụ

+ Nghệ thuật

+ Nhịp điệu

+ Aerobic

- Bóng ném

- Judo

- Karate

- Kickboxing

- Muaythai

- Pencak silat

- Bi sắt

- Rowing

- Cầu mây

- Bắn súng

- Đá cầu

- Bóng bàn

- Taekwondo

- Quần vợt

- Bóng chuyền

+ Bóng chuyền bãi biển

+ Bóng chuyền trong nhà

- Cử tạ

- Đấu vật

- Wushu

Anh Tú

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Philippines lo lắng vì SEA Games tới Việt Nam không tổ chức thi Võ gậy