Sau cuộc họp báo chính thức, HLV Park Hang-seo đã chủ động đề nghị có một cuộc trao đổi riêng với báo chí Việt Nam khi các phóng viên nước ngoài đã ra về. Thuyền trưởng tuyển Việt Nam tỏ ý phàn nàn truyền thông trong nước.

HLV Park Hang-seo đề nghị truyền thông Việt Nam đừng vô tình làm 'gián điệp' cho đối thủ

06/12/2019, 17:54

Sau cuộc họp báo chính thức, HLV Park Hang-seo đã chủ động đề nghị có một cuộc trao đổi riêng với báo chí Việt Nam khi các phóng viên nước ngoài đã ra về. Thuyền trưởng tuyển Việt Nam tỏ ý phàn nàn truyền thông trong nước.

Trở lại với trận bán kết vào ngày mai, trước thông tin dù U.22 Campuchia đã đóng cửa sân tập kín nhưng vẫn có rất nhiều video clip được chia sẻ trên các phương tiện xã hội về buổi tập trước trận bán kết của họ.

Nói về vấn đề này, HLV Park Hang-seo khẳng định ông không có chủ trương cài “gián điệp” để theo dõi tình hình tập luyện của đội bạn.

“Tôi tôn trọng đội Campuchia và như đã nói họ mạnh lên rất nhiều và trận đấu sẽ khó. Tuy nhiên sẽ không khó khăn đến độ phải xem trộm họ tập luyện và sẽ ra sân với đội hình chiến thuật nào.

Tôi không cho phép mình và BHL làm chuyện xấu hổ đó. Tôi nghĩ, truyền thông nước nhà cũng không làm vậy bởi họ rất bận rộn để đưa tin về đội bóng U.22 Việt Nam và cả với tôi”, HLV tuyển Sao vàng dí dỏm.

Nhân chuyện nói về “sự nhanh nhạy” của truyền thông, chiến lược gia người Hàn đã tỏ ý không hài lòng khi cách tác nghiệp của các phóng viên Việt Nam đã vô tình làm lộ kế hoạch chiến thuật của U.22 Việt Nam.

“Hôm nay sau buổi họp chính thức tôi gặp riêng truyền thông Việt Nam với một lời đề nghị. Chúng tôi hiểu và thông cảm rằng người hâm mộ bóng đá nước nhà rất qua tâm đến tình hình đội bóng.

Và để đáp ứng nhu cầu này, các phóng viên tác nghiệp phải rất nỗ lực để có tin bài sớm. Đây là điều cần thiết và quan điểm của VFF cùng các cầu thủ luôn sẵn sàng cung cấp các thông tin kịp thời tới giới mộ điệu.

Không những vậy, với tư cách HLV trưởng tuyển Quốc gia, tôi luôn đồng hành và mong muốn hỗ trợ quý vị tối đa.

Nhưng gần đây có hiện tượng, sau khi chúng tôi họp nội bộ, thông báo đội hình ra sân thì lập tức có bài viết về đội hình xuất phát của đội được đăng tải trên các trang mạng xã hội hay trên kênh YouTube.

Tôi biết nhiều phóng viên quen thân với cầu thủ và chúng tôi cũng không cấm đoán BHL tiết lộ những thông tin này. Và tôi cũng hiểu rằng để cạnh tranh, các bạn phải đua nhau mà có được những thông tin sớm và chính xác nhất.

Tuy nhiên, điều này thật không tốt với U.22 Việt Nam bởi nếu đối phương có thông tin đó, họ sẽ có ngay biện pháp rất tốt để đối phó với chúng ta.

Điều đó mang lại bất lợi cho đội bóng. Ví dụ như nếu tôi biết Campuchia có đội hình sao, tôi sẽ lập tức xây dựng đội hình đối phó. Hiện nay tôi họp xong, trên youtube lập tức xuất hiện danh sách đội, đúng hệt như vậy.

Tôi không nghĩ đến mức trong nội bộ đội tuyển có người cung cấp thông tin. Nhưng tôi mong nếu các bạn biết, cũng hạn chế, để chúng ta đảm bảo thắng lợi.

Thông tin đến bạn đọc là quan trọng nhưng thắng lợi của đội cũng quan trọng. Tôi mong muốn mọi người giữ kín thông tin đội hình Việt Nam cho tới khi tiếng còi trọng tài vang lên.

Các bạn cũng là người Việt Nam, đội tuyển chúng ta là của Việt Nam, chúng ta cùng xây dựng với nhau để có được kết quả tốt nhất”, thuyền trưởng tuyển Việt Nam kết luận.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo đề nghị truyền thông Việt Nam đừng vô tình làm 'gián điệp' cho đối thủ