Để đảm bảo an toàn với bão số 3 (bão Yagi), nhiều tỉnh thành đã chủ động cho học sinh nghỉ học.
Giáo dục

Bão số 3 đổ bộ, nhiều tỉnh thành cho học sinh nghỉ học

Tuyết Nhung 06/09/2024 10:49

Để đảm bảo an toàn với bão số 3 (bão Yagi), nhiều tỉnh thành đã chủ động cho học sinh nghỉ học.

Thái Bình cho học sinh nghỉ học hai ngày

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình đã có quyết định về việc nghỉ học để phòng chống bão số 3 năm 2024. Theo đó, học sinh tỉnh này sẽ được nghỉ học ngày thứ sáu 6.9 và thứ bảy ngày 7.9.

Các cơ sở tổ chức ứng trực 24/24, giữ liên hệ thường xuyên với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ địa phương để kịp thời ứng phó trong trường học có sự cố xảy ra.

Công văn cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục khẩn trương khắc phục thiệt hại, dọn dẹp, vệ sinh trường lớp ngay sau mưa bão để đảm bảo an toàn, sạch sẽ, phòng tránh dịch bệnh.

Quảng Ninh chủ động cho học sinh nghỉ học

UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản hỏa tốc chỉ đạo ứng phó với bão số 3. Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh căn cứ tình mưa, bão chủ động chỉ đạo học sinh các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học nếu cần thiết để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Đồng thời chỉ đạo các cơ sở giáo dục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, triển khai phương án phòng, chống bão, mưa lớn, ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất và thông tin kịp thời, đầy đủ đến giáo viên, phụ huynh và học sinh, nhất là vùng ven biển, sông, suối, đập, đê điều... để chủ động các biện pháp phòng tránh.

Hải Phòng: Một số trường cho học sinh nghỉ học từ 12 giờ ngày 6.9

Tại cuộc họp ứng phó với bão số 3 chiều 5.9, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học có kế hoạch làm nơi để di dân đến tạm lánh, sẽ cho học sinh nghỉ học từ 12 giờ ngày 6.9.

Đối với các trường học còn lại, cho học sinh nghỉ học từ ngày 7.9 đến khi bão tan. Bên cạnh đó, chủ tịch TP.Hải Phòng yêu cầu thực hiện cấm biển từ 11 giờ ngày 6.9 cho đến khi có thông báo mới; giao UBND các quận, huyện thực hiện di dân khỏi các khu chung cư, nhà xuống cấp, các vùng trũng, thấp, các phương tiện giao thông thủy đã về nơi neo đậu, lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản trên sông, trên biển, trên vịnh từ 12 giờ ngày 6.9, hoàn thành trước 20 giờ cùng ngày.

Bắc Giang cho học sinh nghỉ học ngày 7.9

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang cho biết tỉnh này đã quyết định cho học sinh nghỉ học thứ 7 (7.9), để giảm thiểu rủi ro khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền và tiến sâu vào các tỉnh phía Bắc.

Riêng chiều thứ 6 (ngày 6.9), tùy tình hình thực tế của bão số 3 và theo diễn biến thời tiết từng khu vực, các huyện, thị chủ động quyết định cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn và bố trí học bù vào thời gian thích hợp.

Tỉnh Bắc Giang dự báo, từ sáng 7.9, các khu vực gồm thành phố Bắc Giang, thị xã Việt Yên và các huyện Hiệp Hòa, Tân Yên, Yên Thế, Lạng Giang, Yên Dũng, Lục Nam, Sơn Động, Lục Ngạn có gió mạnh cấp 5, cấp 6, giật cấp 8. Rủi ro thiên tai ở cấp độ 3, hoàn lưu bão có thể gây tốc mái, hư hại nhà cửa, làm gãy đổ cây cối, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và cơ sở hạ tầng.

Bài liên quan
Bão số 3 mạnh lên thành siêu bão, Thủ tướng chỉ đạo ứng phó khẩn cấp
Bão số 3 đã mạnh lên thành siêu bão, được dự báo có cường độ rất mạnh, mức độ rủi ro thiên tai lớn, diễn biến phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần chính sách ưu đãi để hỗ trợ doanh nghiệp tái thiết sau bão
Một trong những ưu tiên hàng đầu trong việc hồi phục kinh tế sau bão là hỗ trợ tài chính, miễn giảm thuế, khoanh nợ, giãn nợ… cho các doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi bão.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bão số 3 đổ bộ, nhiều tỉnh thành cho học sinh nghỉ học