Sáng 5.9, các trường học ở ĐBSCL đồng loạt khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Tại Trường THPT Phạm Hùng (thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long), Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng một số lãnh đạo bộ, ngành đã đến thăm và dự lễ khai giảng.
Giáo dục

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự lễ khai giảng tại Trường THPT Phạm Hùng

Văn Kim Khanh - Lương Xuân Cao 05/09/2024 14:10

Sáng 5.9, các trường học ở ĐBSCL đồng loạt khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Tại Trường THPT Phạm Hùng (thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long), Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng một số lãnh đạo bộ, ngành đã đến thăm và dự lễ khai giảng.

ct-tran-thanh-man.jpg
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Phạm Hùng - Ảnh: B.V.L

Được thành lập từ năm 1977, Trường THPT Phạm Hùng đã vượt qua nhiều khó khăn, đoàn kết, thi đua dạy - học tốt và đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Nổi bật là tỷ lệ học sinh (HS) tốt nghiệp THPT 5 năm liền đạt 100%, trong đó tỷ lệ HS đậu vào các trường đại học, cao đẳng năm 2024 hơn 64%.

Phát biểu trong buổi lễ khai giảng năm học mới, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn mong các em học sinh sẽ có nhiều niềm vui, động lực trong học tập, không ngừng nỗ lực, phấn đấu rèn luyện để trang bị đầy đủ tri thức cho hành trình lập thân lập nghiệp trong tương lai. Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, luôn tâm huyết, trách nhiệm với nghề, để xứng đáng với ngôi trường mang tên Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng.

tran-thanh-man.jpg
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm hỏi động viên học sinh Trường THPT Phạm Hùng - Ảnh: Trung Phạm

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể tỉnh Vĩnh Long tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, đảm bảo đầy đủ điều kiện cho công tác giáo dục đào tạo; chăm lo phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đủ số lượng giáo viên theo định mức quy định; đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học; tăng cường sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong giáo dục HS.

Cũng trong không khí hân hoan chào đón năm học mới của HS cả nước, sáng 5.9, hơn 200.000 HS các cấp ở tỉnh Vĩnh Long đã đón lễ khai giảng năm học mới theo tinh thần gọn nhẹ, trang trọng và tươi vui.

hieu.jpg
Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu trao tặng bằng khen cho học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập - Ảnh: Trung Phạm

Tại Cần Thơ năm học 2024 - 2025, ngành giáo dục và đào tạo thành phố có khoảng 249.402 trẻ em, HS, học viên (mầm non: 46.916 HS; tiểu học: 88.593 HS; THCS: 72.458 HS; THPT: 36.617 HS; Giáo dục thường xuyên: 4.818 học viên) với tổng số trường là 448 trường.

hocsnh.jpg
Học sinh ĐBSCL sẵn sàng cho năm học mới - Ảnh: Trung Phạm

Tại Hậu Giang, lễ khai giảng tại các trường diễn ra ngắn gọn, gồm phần lễ và hội. Trời sáng nay có mưa nhỏ, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến sự hào hứng, háo hức của thầy cô, phụ huynh và HS trong ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.

nghiem-xuan.jpg
Bí thư tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành đánh trống khai giảng năm học mới - Ảnh: B.H.G

Năm học 2024 – 2025 này có ý nghĩa đặc biệt, khi tất cả các lớp từ tiểu học đến THPT đều áp dụng chương trình mới và năm 2025 là năm đầu tiên thi tốt nghiệp THPT theo chương trình mới.

Tại lễ khai giảng, gần 155.000 HS và trên 9.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tỉnh Hậu Giang được nghe thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành giáo dục.

Tại Bến Tre, sáng nay, gần 250.000 em, từ mầm non đến THPT trong tỉnh dự khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Đây là năm học đánh dấu kết thúc nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết XI Đảng bộ tỉnh cũng là năm Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 được triển khai ở tất cả các lớp từ lớp 1 đến lớp 12 và là năm học đầu tiên tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, theo Chương trình GDPT 2018.

soc-trang.jpg
Học sinh Sóc Trăng bước vào năm học mới - Ảnh: Lương Xuân Cao

Theo thông tin từ Sở GD-ĐT Sóc Trăng, năm học 2024 - 2025, tỉnh Sóc Trăng có 475 trường (458 trường công lập, 17 trường ngoài công lập) với khoảng 260.000 học sinh từ cấp học mầm non đến THPT. So với năm học 2023 - 2024, năm học này giảm 4 trường.

ct-st.jpg
Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng trao tặng quỹ khuyến học cho một trường học - Ảnh: L.X.C

Cùng ngày, các tỉnh còn lại ở ĐBSCL cũng đã tổ chức khai giảng năm học mới, hàng triệu học sinh từ mẫu giáo đến THPT đều bước vào năm học mới với tinh thần phấn khởi, sẵn sàng cho năm học 2024 - 2025.

Bài liên quan
Khánh thành và khai giảng năm học mới tại ngôi trường mang tên nhà cách mạng Võ Văn Tần
Ngày 6.9, tại xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã diễn ra lễ khánh thành công trình Trường THPT Võ Văn Tần, sau 7 tháng thi công, ngôi trường đã hoàn thiện và khánh thành đúng ngày khai giảng chào mừng năm học mới 2024-2025 trong niềm hân hoan của các em học sinh cũng như người dân nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Triển khai mạng Mạng lưới thông tin Cứu trợ khẩn cấp 18006132
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trung tâm Thông tin Nguồn lực tình nguyện Việt Nam (thuộc Trung tâm Tình nguyện quốc gia) phối hợp với Mạng lưới Thông tin cứu trợ khẩn cấp (Emergency Rescue Information Network - ERIN) triển khai, vận hành "Tổng đài tiếp nhận thông tin cứu trợ khẩn cấp 18006132" từ ngày 12.9.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự lễ khai giảng tại Trường THPT Phạm Hùng