Việc Hàn Quốc không tung ngôi sao Lee Kang-in vào trận gặp Việt Nam khiến báo chí Thái Lan cho là Hàn Quốc nương chân với Việt Nam để dồn sức vùi dập Thái Lan trong lượt cuối.

Báo Thái Lan nghi Hàn Quốc giữ chân khi gặp Việt Nam để dồn sức vùi dập Thái

Anh Tú | 06/06/2022, 15:11

Việc Hàn Quốc không tung ngôi sao Lee Kang-in vào trận gặp Việt Nam khiến báo chí Thái Lan cho là Hàn Quốc nương chân với Việt Nam để dồn sức vùi dập Thái Lan trong lượt cuối.

Sau khi Việt Nam xuất sắc cầm hòa Hàn Quốc 1-1 thì báo chí Thái Lan vô cùng lo ngại cho cơ hội đi tiếp của đội nhà. Thậm chí, họ còn tỏ ý nghi ngờ Hàn Quốc đã nương tay với Việt Nam để dồn sức đá sống mái với Thái Lan ở lượt cuối.

Tờ Siamsport cho rằng HLV Hwang Sun-hong quyết định giữ chân không cho ngôi sao tấn công Lee Kang-in của ra sân trận gặp Việt Nam cho thấy nhà cầm quân này rất thận trọng và muốn dành đội hình tốt nhất do vẫn còn trận cuối vòng bảng với U.23 Thái Lan để định đoạt suất vào tứ kết.

Trước thắc mắc của các phóng viên về việc Lee không ra sân trong trận gặp Việt Nam, HLV Hwang Sun hong giải thích: " Lee Kang-in có vấn đề với cơ đùi. Tình trạng không nghiêm trọng lắm. Chúng tôi quyết định rằng không thể đưa cậu ấy tham gia thi đấu, vì vậy cậu ấy không ra sân thôi”.

Việc Hàn Quốc xáo trộn đội hình xuất phát khi gặp Việt Nam dựa trên yếu tố nào được HLV Hwang giải thích: "Đó là để phù hợp với chính sách xoay vòng cầu thủ giúp họ thích nghi. Ngoài ra, chúng tôi còn muốn kiểm tra một số phương án trong đội".

Cuối cùng, vị HLV này nói: "Đó là một trận đấu khó khăn, nhưng các cầu thủ cũng đã cố gắng hết sức rồi. Là một HLV mà không kiểm soát trận đấu một cách hợp lý, sai lầm của tôi là rất lớn".

Về trận tới gặp U.23 Thái Lan vào ngày 8.6, HLV Hwang khẳng định: “Hàn Quốc sẽ ra sân với đội hình tốt nhất, có thể Lee Kang-in sẽ trở lại và chúng tôi bắt buộc phải thắng U23 Thái Lan để giành suất đi tiếp cùng ngôi đầu. Chúng tôi không muốn đây là trận đấu cuối của mình tại giải U23 châu Á năm nay”.

Người đại diện của LĐBĐ Hàn Quốc cho biết thêm: "Lee Kang-in cảm thấy khó chịu ở cơ đùi trước trong buổi tập vào ngày 4.6. Mức độ cũng nhẹ. Dù cậu ấy vẫn có thể tham gia trận đấu (gặp Việt Nam), nhưng để bảo vệ cầu thủ nên HLV đã thảo luận với đội ngũ y tế, rồi quyết định không đưa cậu ấy vào vào sân”.

Thái Lan lo ngại tình huống như vậy cũng xuất phát từ việc bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc đang rất gắn kết. Truyền thông và dư luận Hàn Quốc vốn rất chú ý đến các đội bóng Việt Nam sau khi chứng kiến người hâm mộ Việt Nam ăn mừng và tri ân HLV Park Hang-seo khi ông giúp các chàng trai Sao vàng vào chung kết giải U23 châu Á cách đây 4 năm. Nói đơn giản thì với người Hàn Quốc thì Việt Nam là đội thứ hai mà họ cổ vũ tại giải này cũng vì tinh thần dân tộc.

Người Hàn Quốc chắc sẽ rất vui nếu Việt Nam tiếp tục thành công với một HLV Hàn Quốc. Chỉ riêng sự quan tâm từ truyền thông này cũng đủ để Hàn Quốc cần phải thắng Thái Lan để giúp người đồng hương Gong Oh-kyun có uy tín tại Đông Nam Á.

Vào lượt đấu tới, nếu Việt Nam thắng Malaysia còn Thái Lan thua Hàn Quốc thì Thái Lan sẽ nhận vé về nước. Chính vì vậy, sau khi thắng Malaysia 3-0, HLV Worrawoot Srimaka đã tranh thủ lên giây cót tinh thần cho bại tướng để gợi ý nhờ U23 Malaysia chơi một trận tưng bừng cản bước Việt Nam.

HLV của U23 Thái Lan nói: “Tôi biết rất rõ đội bóng này, họ luôn thi đấu với quyết tâm rất lớn ở mọi trận đấu. Đặc biệt với tinh thần không bao giờ bỏ cuộc. Do đó, tôi nghĩ ở trận gặp U23 Việt Nam, U23 Malaysia hoàn toàn có thể giành chiến thắng danh dự để ra về trong thế ngẩng cao đầu. Còn chúng tôi sẽ đối đầu với U.23 Hàn Quốc và mọi chuyện đều có thể xảy ra”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Thái Lan nghi Hàn Quốc giữ chân khi gặp Việt Nam để dồn sức vùi dập Thái