Việc Việt Nam là đội duy nhất ngoài Hàn Quốc sử dụng HLV Hàn Quốc là điều rất có ý nghĩa với dư luận xứ Kim chi.

Hàn Quốc sẽ phải nỗ lực thắng Thái Lan vì HLV U23 Việt Nam là người Hàn Quốc

Anh Tú | 06/06/2022, 13:00

Việc Việt Nam là đội duy nhất ngoài Hàn Quốc sử dụng HLV Hàn Quốc là điều rất có ý nghĩa với dư luận xứ Kim chi.

Trong 16 đội dự giải U23 châu Á lần này, các đội thường là dùng HLV trong nước, hoặc là thuê HLV châu Âu hay Nam Mỹ dẫn dắt. Chỉ riêng Việt Nam là đội dùng HLV ngoại quốc là người châu Á. Thật vậy khi người dẫn dắt Việt Nam là HLV Gong Oh-kyun đến từ Hàn Quốc.

Không những vậy, Việt Nam và Hàn Quốc còn chung bảng nên trận Việt Nam - Hàn Quốc trở thành trận duy nhất tại giải mà hai nhà cầm quân cùng một quốc gia chạm trán nhau. Điều này vô cùng có ý nghĩa với người Hàn Quốc.

gong-hwang.jpeg
HLV Hàn Quốc Hwang Sun Hong và HLV Việt Nam Gong Oh Kyun

Truyền thông và dư luận Hàn Quốc vốn rất chú ý đến các đội bóng Việt Nam sau khi chứng kiến người hâm mộ Việt Nam ăn mừng và tri ân HLV Park Hang-seo khi ông giúp các chàng trai Sao vàng vào chung kết giải U23 châu Á cách đây 4 năm. Nói đơn giản thì với người Hàn Quốc thì Việt Nam là đội thứ hai mà họ cổ vũ tại giải này cũng vì tinh thần dân tộc.

Người Hàn Quốc chắc sẽ rất vui nếu Việt Nam tiếp tục thành công với một HLV Hàn Quốc. Chỉ riêng sự quan tâm từ truyền thông này cũng đủ để Hàn Quốc cần phải thắng Thái Lan để giúp người đồng hương Gong Oh-kyun có uy tín tại Đông Nam Á.

Sau trận đấu hòa 1-1 vừa rồi, chính HLV Hwang Sun-hong cũng thực lòng ca ngợi Việt Nam dưới sự dẫn dắt của đồng hương Gong. Hwang nói: “Theo tôi, U23 Việt Nam đã thi đấu rất tốt, họ có kế hoạch rõ ràng và luôn gây sức ép cho chúng tôi. HLV Gong Oh-kyun đã thực sự tạo ra một đội U23 Việt Nam gây nhiều ấn tượng, và một tập thể cầu thủ rất gắn kết thi đấu đúng mọi đấu pháp đề ra”.

Hwang Sun-hong và Gong Oh-kyun từng cùng được gọi vào U23 Hàn Quốc vào năm 1996. Ngoài ra, Hwang Sun-hong còn có giao tình với HLV Park Hang Seo khi họ cùng chinh phục vòng bán kết World Cup 2002 mà ông Park là trợ lý cho HLV Guus Hiddink còn Hwang là trụ cột.

Hwang hồi năm 2020 từng kể: "Năm 2002, tôi vẫn là một cầu thủ và chưa học được nhiều từ Hiddink. Nhưng với Park Hang-seo và Chung Hae-seong, những người làm việc trực tiếp với Hiddink, họ chắc chắn nắm được nhiều bí quyết của ông ấy và biết cách vận dụng nó một cách hiệu quả để đem lại thành công”.

“Tôi theo dõi Việt Nam từ Asian Cup 2019. HLV Park đã thừa hưởng lại trong mình Guus Hiddink DNA và phát triển nó theo cách của riêng mình. Chứng kiến các đội tuyển Việt Nam thi đấu làm tôi nhớ lại đội tuyển Hàn Quốc của năm 2002, và phong trào bóng đá ở Việt Nam hiện tại cũng tương tự ở Hàn Quốc 18 năm trước, khi đội nhà vào tới bán kết World Cup 2002".

Người Hàn Quốc biết Gong là người được HLV Park giới thiệu. Về mặt tình cảm cá nhân thì Hwang có trách nhiệm cần giúp người đồng hương có một sự khởi đầu tốt tại Việt Nam, nhất là khi Gong là người được thầy cũ Park tin tưởng.

Quan trọng hơn là về mặt chuyên môn, Hwang cần giúp Hàn Quốc thắng để giành ngôi đầu bảng C. Một trận hòa trước Việt Nam đã là quá đủ với Hàn Quốc trong bảng đấu với 3 đối thủ đến từ Đông Nam Á.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc sẽ phải nỗ lực thắng Thái Lan vì HLV U23 Việt Nam là người Hàn Quốc