Tờ Sina của Trung Quốc nhận định về mục tiêu có mặt tại World Cup 2026 của Việt Nam. Nội dung bài báo cho biết ở Đông Nam Á chưa có đội bóng nào, kể cả Thái Lan, từng đến vòng loại cuối cùng. Thế nhưng, với Việt Nam, điều này không phải không khả thi.

Báo Trung Quốc nhận định tham vọng tuyển Việt Nam dự World Cup không là viển vông

24/12/2019, 10:24

Tờ Sina của Trung Quốc nhận định về mục tiêu có mặt tại World Cup 2026 của Việt Nam. Nội dung bài báo cho biết ở Đông Nam Á chưa có đội bóng nào, kể cả Thái Lan, từng đến vòng loại cuối cùng. Thế nhưng, với Việt Nam, điều này không phải không khả thi.

Nhận định từ bài phát biểu của Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn về mục tiêu bóng đá Việt Nam góp mặt tại World Cup 2026, tờ Sina cho biết mục tiêu của Việt Nam đặt ra không phải là viển vong.

Bài báo mở đầu với đoạn: "Là một đại diện của bóng đá Đông Nam Á, đội tuyển Thái Lan chưa từng tham dự World Cup, dù họ đã vào đến vòng loại cuối cùng.

Bây giờ bóng đá Việt Nam đặt mục tiêu sẽ đến World Cup 2026. Vậy câu hỏi đặt ra là bóng đá Việt Nam cách World Cup bao xa?

Dẫn chứng lại lời của ông Tuấn về kế hoạch sắp tới, Sina đánh giá cao công tác đào tạo trẻ của bóng đá Việt Nam: "Mùa hè tới, U.20 Việt Nam sẽ sang Pháp thi đấu và VFF cũng đang xúc tiến kế hoạch để đội U.17 được đào tạo ở nước ngoài.

Với việc đào tạo trẻ xuất sắc, bóng đá nam Việt Nam đã nhảy từ vị trí 172 thế giới lên hạng 94, cao nhất trong gần 15 năm. Họ đứng thứ 14 châu Á và dẫn đầu Đông nam Á".

Để khẳng định điều này, bài báo cho rằng mục tiêu dự World Cup của Việt Nam không phải là một giấc mơ viển vông của đội bóng Sao vàng và hiện tại Việt Nam đang đi đúng hướng.

"Chúng ta có thể nhìn lại một số thành tích của họ trong 2 năm qua như ngôi á quân U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup, tứ kết Asian Cup 2019 hay mới nhất là tấm HCV SEA Games.

Điều quan trọng nhất là bóng đá Việt Nam đang đi đúng hướng. Họ có kế hoạch đầu tư và phát triển dựa trên nền tảng đã có.

Cơ hội để bóng đá Việt Nam dự World Cup là không nhỏ", Sina kết lại bằng việc nhận định khả năng dự sân chơi thế giới của bóng đá Việt Nam.

Thành tích của bóng đá Việt Nam trong những năm qua nổi trội hơn Trung Quốc rất nhiều. Họ đã lọt vào tới trận chung kết giải U23 châu Á. Đội U19 Việt Nam dễ dàng giành tấm vé vào vòng chung kết U19 châu Á, còn đội U19 Trung Quốc còn không vượt qua nổi vòng loại.

Chưa hết, ở vòng loại World Cup, Trung Quốc chỉ thắng 2, hòa 1, thua 2, còn Việt Nam đang dẫn đầu bảng với 3 chiến thắng và 2 trận hòa”.

Không chỉ báo Trung Quốc, tờ SMM Sport (Thái Lan) cũng khen ngợi sự thăng tiến của đội tuyển Việt Nam:

“Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam lại tăng hạng chóng mặt. Sau chiến thắng trước UAE và hòa Thái Lan, họ đã tăng 3 bậc lên xếp thứ 94 thế giới và đứng thứ 13 ở châu Á. Malaysia cũng tăng 4 bậc lên xếp thứ 154 thế giới”.

Hôm nay 24.12 HLV Park Hang-seo sẽ cùng U.23 Việt Nam hội quân trở lại chuẩn bị bước vào VCK U.23 châu Á diễn ra tại Thái Lan từ ngày 8.1-26.1.2020.

Sau đó, HLV người Hàn Quốc tiếp tục bắt tay tập trung đội tuyển để đá tiếp các trận lượt về vòng loại 2 World Cup 2022 vào cuối tháng 3.2020. Hiện tại, tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm. Nhiều nhận định cho rằng, Việt Nam hoàn toàn có cơ hội vào vòng loại 3 World Cup 2022.

Trí Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Trung Quốc nhận định tham vọng tuyển Việt Nam dự World Cup không là viển vông