Chelsea đã có chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Tottenham trong khi Man United tiếp tục làm người hâm mộ thất vọng khi thất bại 0-2 trên sân Watford.

Son Heung-min nhận thẻ đỏ ngày Tottenham thua Chelsea, M.U thảm bại trước đội bét bảng

23/12/2019, 07:05

Chelsea đã có chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Tottenham trong khi Man United tiếp tục làm người hâm mộ thất vọng khi thất bại 0-2 trên sân Watford.

HLV Frank Lampard đã cho thấy sự tài tình của mình khi đối đầu với Tottenham trên sân khách, đặc biệt là đối đầu với ông thầy cũ Mourinho. Chỉ trong hiệp 1, Willian toả sáng hai lần và mang về chiến hai bàn thắng ở phút 12 và quả penalty ở phút 45.

Sang hiệp 2, khi Spur đang tìm mọi cách để tìm bàn gỡ thì tình huống đạp trả của Son Heung-min khiến anh bị thẻ đỏ trực tiếp.

Đó là phú 60, Son va chạm với trung vệ Antonio Rudiger. Anh bị ngã, rồi dùng tiểu xảo bằng cách đạp lên háng đối thủ, hậu quả là trung vệ Chelsea, người vừa trở lại sau chấn thương, Rudiger nằm sân tỏ ra đau đớn.

VAR một lần nữa can thiệp và trọng tài Taylor không ngần ngại rút thẻ đỏ cho ngôi sao Hàn Quốc. Son tỏ ra không tin nổi vào quyết định này, nhưng anh vẫn phải rời sân và cơ hội kiếm điểm của thầy trò Mourinho coi như khép lại. Đây là lần thứ ba Son bị truất quyền thi đấu trong mùa giải năm nay.

Trong khi đó, một trận cầu tâm điểm của vòng 18 Ngoại hạng Anh chính là M.U để 0-2 trên sân Watford. Điều đáng nói là một trong hai bàn thua này xuất phát từ sai lầm của thủ môn De Gea.

Ngôi sao thủ thành người Tây Ban Nha từng được xem là thủ môn xuất sắc nhất Premier League, nhưng phong độ của anh sa sút trông thấy trong khoảng 2 năm trở lại đây.

Trong năm 2019, thủ thành số 1 của Quỷ đỏ liên tục mắc lỗi ngớ ngẩn khiến đội nhà phải ôm hận. Trong cuộc đụng độ với đội bóng chót bảng, Watford, De Gea một lần nữa khiến người hâm mộ anh thất vọng khi phạm sai lầm có thể xem là ngớ ngẩn nhất sự nghiệp.

Sai lầm này diễn ra ở phút 50 khi Sarr tung cú vô-lê đập đất thiếu lực, nhưng bóng đi xoáy. Thủ môn người Tây Ban Nha đã chủ quan, bắt hụt, khiến bóng đập vào mặt anh rồi đi vào lưới.

Đó là một tình huống mà Ismaila Sarr của Watford tung cú sút chân phải vào góc cao bên phải khung thành từ đường chuyền bóng bằng đầu sau một tình huống cố định của Christian Kabasele.

Sau tình huống này, De Gea nhận thêm bàn thua thứ hai chỉ 4 phút sau đó từ quả 11m của Deeney. Theo thống kê của hãng Opta, tính từ đầu mùa giải năm ngoái, không cầu thủ nào tại Ngoại hạng Anh mắc nhiều sai lầm dẫn tới bàn thua như De Gea. Anh đã sai lầm những 6 lần khiến M.U phải thua đau.

Những sai lầm nối tiếp kể trên đã là con số cực tệ với thủ môn đang hưởng lương cao nhất thế giới. Và ở pha bóng đối diện cú sút phạt đền, có lẽ ngay cả người hâm mộ De Gea cũng không thể nhớ lần cuối cùng thủ môn này cản phá thành công 11m là khi nào.

Sau trận thua này, Man Utd rớt xuống thứ tám với 25 điểm. Trong khi đó, chiến thắng này giúp Watford cùng có 12 điểm như Norwich, nhưng họ vẫn đứng chót bảng vì thua hiệu số bàn thắng bại. Chelsea vẫn nằm ở top 4.

T.Q

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Son Heung-min nhận thẻ đỏ ngày Tottenham thua Chelsea, M.U thảm bại trước đội bét bảng