Rất ít người đặt niềm tin vào một chiến thắng thần thánh lật ngược thế cờ của đội bóng xứ Catalan sau khi họ đã thảm bại trước PSG 0-4 ở lượt đi vòng 1/8.

Barcelona có thể lội ngược dòng trước PSG?

Tiểu Phi | 06/03/2017, 12:55

Rất ít người đặt niềm tin vào một chiến thắng thần thánh lật ngược thế cờ của đội bóng xứ Catalan sau khi họ đã thảm bại trước PSG 0-4 ở lượt đi vòng 1/8.

Nhưng thầy trò Luis Enrique vừa mới soán ngôi đầu bảng La Liga của Real Madrid, và trên tất cả, chiến thắng thuyết phục 5-0 trước Celta Vigo đã đánh thức hi vọng dù rất mong manh của Barcelona trên đấu trường Champions League.

Với phong độ chói sáng, Messi gởi lời thách thức mạnh mẽ đến PSG. Ảnh Getty Images

Đặc biệt, một Lionel Messi với bản lĩnh và phong độ chói sáng ở thời điểm hiện tại chính là lời thách thức mạnh mẽ mà Barca gửi đến đại diện của nước Pháp.

Vào cuối trận đấu với Celta Vigo, CĐV trên sân Nou Camp giơ cao biểu ngữ cùng những tràng pháo tay, lời ca ngợi, động viên dành cho các cầu thủ. Họ tin vào một phép màu sẽ xảy đến ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League sắp tới trên chảo lửa này.

Fan Barca vẫn mong đội nhà đi tiếp trên "con đường"Champions League. Ảnh Getty Images

Các thông kê cho thấy người hùng đêm qua, Lionel Messi vẫn là cầu thủ quan trọng bậc nhất của Barcelona. Với 38 bàn thắng, 13 đường kiến tạo chỉ trong 37 trận, tiền đạo người Argentina đang dẫn đầu cuộc đua Pichichi. Messi bỏ xa Suarez, Neymar, thậm chí cả Ronaldo cũng không có cửa so với anh.

Lionel Messi là tâm điểm của trận thắng 5-0 trước Celta Vigo. Ảnh Getty Images

Chỉ riêng Edison Cavani của PSG là tiệm cận với thành tích của Messi. Tiền đạo Uruguay này đã bỏ túi 34 bàn thắng sau 33 trận đấu ở mùa này.

Rút kinh nghiệm từ trận thua cay đắng, Barcelona chắc chắn đã cải thiện đáng kể với đội hình 3-4-3 nhằm hạn chế các khoảng trống ở phạm vi 1/3 cuối sân và cho phép họ kiểm soát sâu trung lộ.

Ông thầyEnrique đang toan tính cho trận lượt về với đối thủ PSG. Ảnh Getty Images

Tất nhiên PSG không phải là Celta Vigo và họ nhất định không bị cuốn đi nhanh chóng trên sân Nou Camp song chiến thắng vừa rồi của Blaugrana phải khiến họ kiêng dè.

Nếu Barcelona ghi được bàn thắng trong 15 phút đầu tiên của trận đấu thì khả năng chảo lửa Nou Camp nuốt chửng các vị khách là rất cao. Trong trường hợp đó, Barca vẫn phải duy trì tấn công sắc bén nhưng không được quên phòng ngự chặt chẽ và tuyệt đối đừng để mất khu trung tuyến như trận lượt đi.

Tinh Thần lạc quan là liều thuốc kích thích cho một chiến thắng trên sân nhà của Barca. Ảnh Getty Images

Giờ đây, điều quan trọng nhất là tinh thần lạc quan của thầy trò Enrique. Họ đang có một sự gắn kết mạnh mẽ và các cầu thủ khao khát dành chiến thắng hơn bao giờ hết, vậy nên tin vào một phép màu không phải là chuyện bất khả.

My Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Barcelona có thể lội ngược dòng trước PSG?