Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là Tết Âm lịch 2020, tại Hà Nội đã bắt đầu xuất hiện nhiều điểm bán hàng Tết. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm để bánh kẹo rởm "tung hoành".

Bắt 30 tấn bánh kẹo rởm đang trên đường tuồn vào Hà Nội

tuyetnhung | 18/12/2019, 15:00

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là Tết Âm lịch 2020, tại Hà Nội đã bắt đầu xuất hiện nhiều điểm bán hàng Tết. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm để bánh kẹo rởm "tung hoành".

Sáng ngày 18.12, tại Trạm Cao tốc Bình Xuyên - Vĩnh Phúc, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã bắt giữ 3 xe tải chở bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ với tổng khối lượng khoảng 30 tấn. Trong quá trình “tuồn” hàng vào thủ đô, 2 xe tải đã tiến hành thay biển số nhằm đánh lạc hướng kiểm tra của cơ quan chức năng.

Tại thời điểm lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, lái xe khai nhận toàn bộ số hàng hóa là bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đoàn kiểm tra đã di chuyển phương tiện và toàn bộ hàng hóa về Hà Nội. Trong sáng nay (18.12), đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm đếm cụ thể và phân loại bánh kẹo bị thu giữ, làm việc với đối tượng vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật.

Ở thời điểm hiện nay, ngoài hệ thống phân phối bánh kẹo bán lẻ, bán buôn tại các siêu thị Hà Nội, thì chợ và các cửa hàng, đại lý bán lẻ cũng là một trong những địa chỉ “dồi dào” bánh kẹo phục vụ cho dịp tết.

Tết Dương lịch sắp đến gần, Tết Âm lịch cũng không xa nên các chủ cửa hàng đua nhau lấy hàng và bày bán phục vụ Tết. Tuy nhiên, dạo quanh những chợ đầu mối như: Đồng Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai… hay những cửa hàng bánh kẹo trên phố Hàng Buồm, Hàng Da, chợ Kim Liên… người tiêu dùng dễ dàng nhận thấy nhiều mặt hàng bánh kẹo, mứt… có nguồn gốc không rõ ràng.

Theo đó, các đối tượng đã cố tình "luồn lách" để nhập lậu các loại bánh kẹo trôi nổi về bán kiếm lời. Để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra, bên cạnh chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, Tổng cục Quản lý thị trường cũng khuyến cáo người dân nên tìm đến những địa chỉ uy tín để mua bán hàng hóa, sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, tránh mua và sử dụng những sản phẩm trôi nổi trên thị trường.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt 30 tấn bánh kẹo rởm đang trên đường tuồn vào Hà Nội