Ngày 18.12.2019, Vingroup công bố rút lui khỏi mảng bán lẻ trực tiếp để tập trung nguồn lực cho công nghiệp - công nghệ thông qua việc sáp nhập Adayroi vào VinID và giải thể VinPro.

Sáp nhập Adayroi vào VinID và giải thể VinPro: Vingroup đang rút khỏi mảng bán lẻ

Anh Thư | 18/12/2019, 13:57

Ngày 18.12.2019, Vingroup công bố rút lui khỏi mảng bán lẻ trực tiếp để tập trung nguồn lực cho công nghiệp - công nghệ thông qua việc sáp nhập Adayroi vào VinID và giải thể VinPro.

Theo công bố của Vingroup, thời hạn hoàn tất việc sáp nhậptrang thương mại điện tử Adayroivào VinID và giải thể toàn bộ hệ thống siêu thị điện máy VinPro là hết tháng 12.2019.

Động thái trên được cho là bước tiếp theo trong lộ trình tái cơ cấu của tập đoànnhằm tập trung mọi nguồn lực cho lĩnh vực ưu tiên cốt lõi là công nghiệp -công nghệ. Cách đây không lâu, Vingroup đã bắt đầu tiến hành hoán đổi cổ phần hệ thống siêu thị và cửa hàng VinMart và VinMart+ cho đối tác.

Chiều tối 17.12, trên mạng lan truyền thông tin cho biết VinCommerce đã ra công bố tạm dừng toàn bộ hoạt động bán hàng trên website Adayroi kể từ 18h cùng ngày (Công ty CP DV TM TH VinCommerce thuộc Vingroup, là đơn vị sở hữu, vận hành sàn thương mại điện tử và ứng dụng thương mại điện tử Adayroi).

Theo đó, các hàng hoá dịch vụ đã được khách hàng đặt mua thành công trên Adayroi trước thời điểm 18h ngày 17.12 vẫn sẽ được giao hàng và áp dụng chính sách hoàn hủy, đổi trả theo đúng thoả thuận, cam kết với nhà cung cấp. Tính đến thời điểm này (khoảng 14h ngày 18.12) thì website Adayroi.com và ứng dụng Adayroi vẫn có thể truy cập bình thường.

Còn chuỗi siêu thị điện máy VinPro ra đời cách đây 4 năm. Thông tin trên website chính thức (Vinpro.vn, vẫntruy cập được vào trưa18.12) cho biết đã có 57 cửa hàng VinPro tại 38 tỉnh thành, nhưng với việc sáp nhập chuỗiViễn Thông A thì tổng số cửa hàng nânglên con số 242.

Tập đoàn này cũng cho biết quá trình tái cơ cấu, bao gồm sáp nhập và giải thể các công ty trong mảng bán lẻsẽ được tiến hành theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo đầy đủ quyền lợi của đối tác và khách hàng. Các cán bộ nhân viên có năng lực phù hợp và có nhu cầu cũng sẽ được giữ lại để chuyển sang làm việc tại các công ty thành viên khác trong tập đoàn. Tất cảnhân viên VinPro sẽ được nhận lương tháng 13 thưởng Tết và phần thưởng thêm từ Vingroup.

Hiện mục tiêu chiến lược của Vingroup làtối ưu hóa nguồn lực cho lĩnh vực trọng điểm là công nghệ và công nghiệp,trở thành tập đoàn công nghệ - công nghiệp - thương mại dịch vụ hàng đầu Việt Nam và có tầm vóc trên trường quốc tế trong tương lai.

Nói thêm về trang thương mại điện tử Adayroi, vốn được đưa vào hoạt động từ năm 2015với mục đíchtrở thành đối thủ mạnh của Lazada.Vậyhiện vị trí của Adayroi nằm đâu trong bản đồ thương mại điện tử Việt Nam?

Theo bảng xếp hạng các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu của Việt Nam do iPrice (đơn vị nghiên cứu thị trường của iPrice Group - cổng thương mại điện tử tại 7 thị trường Đông Nam Á) thực hiện thìtrong quý 3/2019, dù có giảm sút so với quý 2 nhưngShopee tiếp tục đứng đầu về lượng truy cập website mỗi tháng, đạt 34,6 triệu lượt.

Duy chỉ có Sen Đỏ (Sendo) làtừ con số 28 triệu lượt truy cập tăng thành 30,9 triệu lượt, từvị trí từ thứ 4 lên thứ 2.

Adayroi thì tiếp tục giữ ở vị trí thứ 5, dù lượng truy cập giảm khoảng 0,6 triệu lượt. Cũng theo số liệu của iPrice,Adayroi thường được xếp ở vị trí thứ từ 5 đến thứ 7với lượng truy cập website mỗi tháng từ 6-7 triệu lượt.

Nhưng VinID mà Adayroi sẽ sáp nhập vào là gì? Đó là một hệ sinh thái số của Vingroup đang hoạt động dưới 2 dạng là thẻ cứng và app, tích hợp cả tính năng ví điện tử, liên kết với hệ thống 36 ngân hàng. Người dùng cũng có thể tích điểm lẫn tiêu điểm trong hệ sinh thái này,quét mã QR sản phẩm,nhận các ưu đãi giảm giáhay mua vé các sự kiện...

Thi Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
38 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáp nhập Adayroi vào VinID và giải thể VinPro: Vingroup đang rút khỏi mảng bán lẻ