Ông Đặng Việt Hà, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, bị cơ quan điều tra cáo buộc nhiều sai phạm trong quản lý ngành đăng kiểm.

Bắt Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam Đặng Việt Hà

L.H | 11/01/2023, 17:50

Ông Đặng Việt Hà, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, bị cơ quan điều tra cáo buộc nhiều sai phạm trong quản lý ngành đăng kiểm.

Chiều 11.1, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Đặng Việt Hà - Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam để làm rõ tội “Nhận hối lộ”. Các quyết định và lệnh nêu trên đã được thực thi sau khi Viện KSND TP.HCM phê chuẩn.

Đây là diễn biến mới nhất trong quá trình điều tra vụ án môi giới hối lộ, nhận hối lộ, đưa hối lộ và giả mạo trong công tác xảy ra tại các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn: TP.HCM, Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Bến Tre.

Trước diễn biến này, Bộ GTVT đã quyết định giao ông Nguyễn Vũ Hải, Phó cục trưởng tạm điều hành Cục Đăng kiểm thay ông Đặng Việt Hà.

bat-giam.jpg
Bị can Đặng Việt Hà (giữa) tại cơ quan điều tra - Ảnh: Bộ Công an

Ông Đặng Việt Hà (51 tuổi, quê Hà Nam) được Bộ GTVT bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam từ ngày 1.8.2021 đến nay. Những ngày gần đây, ông Hà bị triệu tập làm việc liên quan đến các vụ án “Môi giới hối lộ”, “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Giả mạo trong công tác” mà Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM phối hợp cùng các cục nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an các tỉnh thành mở rộng điều tra.

Theo thượng tá Trần Thị Kim Lý, Trưởng phòng CSĐT Công an TP.HCM, tính đến nay Công an thành phố và các quận huyện đã khám xét 13 trung tâm đăng kiểm, bao gồm 5 đơn vị tại các tỉnh: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Sóc Trăng; 8 trung tâm tại TP.HCM; thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu, dữ liệu điện tử có liên quan.

Công an TP.HCM đã khởi tố 84 bị can về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Môi giới hối lộ” và “Giả mạo trong công tác”. Trong đó có 80 bị can là giám đốc, phó giám đốc, nhân viên các trung tâm đăng kiểm và các đối tượng môi giới.

“Quá trình điều tra thu thập tài liệu chứng cứ đều đảm bảo khách quan, chặt chẽ, đúng quy định. Công an TP.HCM tiếp tục làm rõ các nội dung còn lại trên nguyên tắc và tinh thần tất cả các hành vi vi phạm đều được điều tra xử lý nghiêm theo quy định”, thượng tá Lý cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam Đặng Việt Hà