Hôm nay (2.10), phần mềm lọc ảo tuyển sinh của Bộ GD-ĐT bắt đầu khởi động và sẽ kết thúc vào lúc 17 giờ ngày 4.10, sau đó, các trường đại học sẽ công bố điểm trúng tuyển đợt 1 cho thí sinh. Từ ngày 15.10, các trường có thể xét tuyển bổ sung đợt 2.

Bắt đầu lọc ảo để xác định điểm chuẩn đại học 2020

02/10/2020, 14:49

Hôm nay (2.10), phần mềm lọc ảo tuyển sinh của Bộ GD-ĐT bắt đầu khởi động và sẽ kết thúc vào lúc 17 giờ ngày 4.10, sau đó, các trường đại học sẽ công bố điểm trúng tuyển đợt 1 cho thí sinh. Từ ngày 15.10, các trường có thể xét tuyển bổ sung đợt 2.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 1-Ảnh: P.V

Việc sử dụng phần mềm lọc ảo chung hệ thống dữ liệu tiết kiệm được tối đa thời gian cho các trường; thí sinh sẽ trúng tuyển vào nguyện vọng cao nhất, theo nguyện vọng, năng lực của các em. Trong quá trình chạy lọc ảo, những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được xét tuyển theo phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT, từ đó giảm tối đa số thí sinh ảo.

Bà Nguyễn Thu Thủy, Quyền Vụ trưởng Vụ giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT cho biết quá trình lọc ảo sẽ được thực hiện từ ngày 2-4.10, chậm nhất tối 5.10, tất cả các trường sẽ công bố điểm chuẩn trúng tuyển với phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Phần mềm lọc ảo sẽ hoạt động theo cơ chế như năm 2019, tuy nhiên, Bộ GD-ĐT đã rà soát và bổ sung thêm một số chức năng hỗ trợ các trường trong phần mềm tuyển sinh, như việc giúp các trường quy đổi điểm thi với những thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ thay thế.

Theo đó, các trường sẽ căn cứ vào kết quả sau khi lọc ảo để tự quyết định dự kiến mức điểm chuẩn trúng tuyển và tỷ lệ ảo. Sau đó, trường tiếp tục đưa danh sách dự kiến trúng tuyển lên hệ thống, đồng thời tải kết quả lọc ảo về. Như vậy hệ thống sẽ chạy chung trong 6 lần và cho ra kết quả lọc ảo cuối cùng.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học cũng cho biết "Việc sử dụng phần mềm lọc ảo chung hệ thống dữ liệu tiết kiệm được tối đa thời gian cho các trường. Thí sinh sẽ trúng tuyển vào nguyện vọng cao nhất, theo nguyện vọng, năng lực của các em".

Dự kiến trước 17 giờ ngày 14.10, các trường cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. Từ ngày 15.10, các trường có thể xét tuyển bổ sung đợt 2.

Trước đó ngày 27.8, Bộ GD-ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT và phổ điểm 9 môn. So với năm ngoái, điểm trung bình các môn đều cao hơn 0,2-1,2 điểm. Nhiều đại học đã công bố điểm chuẩn dự kiến với mức tăng so với năm ngoái từ 0,5 đến 3. Trong đợt điều chỉnh nguyện vọng đăng ký tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020 (từ 19.9 đến hết 27.9), cả nước có 275.530 thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học năm nay là 648.481.

Tú Viên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt đầu lọc ảo để xác định điểm chuẩn đại học 2020