Sáng 8.1, phiên tòa xét xử ông Phạm Công Danh (cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xây dựng Việt Nam – VNCB), Trầm Bê (cựu Phó chủ tịch thường trực HĐQT ngân hàng Sacombank) cùng các đồng phạm bắt đầu diễn ra.

Bắt đầu phiên xử Phạm Công Danh, Trầm Bê và các đồng phạm

Hồ Đông - Ngọc Thạnh | 08/01/2018, 09:11

Sáng 8.1, phiên tòa xét xử ông Phạm Công Danh (cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xây dựng Việt Nam – VNCB), Trầm Bê (cựu Phó chủ tịch thường trực HĐQT ngân hàng Sacombank) cùng các đồng phạm bắt đầu diễn ra.

Phiên xét xử sơ thẩm vụ án Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng lần này nằm trong giai đoạn 2 của vụ án. ông Phạm Công Danh (53 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT ngân hàng Xây dựng - VNCB), ông Trầm Bê (59 tuổi, nguyên Phó chủ tịch thường trực HĐQT ngân hàng Sacombank) cùng đồng phạm bị cáo buộc gây thiệt hại cho VNCB 6.127 tỉđồng.Trong đó, ông Phạm Công Danh bị truy tố tội Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Cònông Trầm Bê bị cáo buộc tiếp tay cho ông Danh gây thiệt hại 1.800 tỉđồng.

Phiên tòa dự kiến kéo dài 5 tuần với sự tham gia của 46 bị cáo, 200 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Đặc biệt phải kể đến việc ông Trần Quí Thanh (ông chủ Tân Hiệp Phát), các đạidiện của 7 Ngân hàng gồmVNCB nay làCBBank, Sacombank, TPBank, BIDV, Agribank chi nhánh Tân Phú và Láng Hạ, Viet Capital Bank và OceanBank, tổ giám sát của Ngân hàng Nhà nước cũng bị triệu tập để làm rõ nhiều vấn đề tại phiên tòa.

6 giờ 30, lực lượng chức năng đã có mặt tại toà án, tiến hành công tác chuẩn bị. 7 giờ 00, đoàn xe dẫn các bị cáo di chuyển vào toàán, an ninh tại đây được thắt chặt. 7 giờ 30, Các bị cáo được di chuyển vào bên trong toàán, ổn định chỗngồi. Hàng trăm cảnh sát có mặt tại TAND TP.HCM làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh khu vực xử án. Các bị cáo đã được áp giải đến hiện trường bằng nhiều xe chuyên dụng và nhanh chóng được di chuyển vào trong. Luật sư, người có quyền và nghĩa vụ liên quan, phóng viên phải đi qua cửa kiểm tra an ninh và xuất trình giấy tờ.

7 giờ 40: thân nhân và các bên liên quan được cho phép vào bên trong toà và phải đi qua cửa kiểm tra kim loại.7 giờ 50,Phòng chờ và phòng xử đông kín người, rất nhiều người phải đứng và theo dõi phiên toàqua màn ảnh. Không khí đang rất căng thẳng theo dõi từng diễn biến của phiên toà

Đúng 8 giờ 30, phiên toàxét xử vụ án bắt đầu.

Đây là phiên toà áp dụng theo quy định mới, phiên toà không có vành móng ngựa. Chủ tọaPhạm Lương Toản gọi bị cáo Phạm Công Danh đứng trước bục khai lý lịch. Phạm Công Danh sinh năm 1965, trú tại quận 11 (TP.HCM), nguyên Chủ tịch Ngân hàng Xây Dựng.

Do số lượng bị cáo và người được triệu tập đến tòaquá đông, phòng xử A của Tòaán nhân dân TP.HCM chỉ đủ chỗ cho một số bị cáo và luật sư bào chữa. Những người kháctheo dõi qua màn hình ngoài sảnh của phòng xử án.

Chúng tôi sẽ còn tiếp tục thông tin

Tam Nguyên -Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt đầu phiên xử Phạm Công Danh, Trầm Bê và các đồng phạm