Cơ quan công an vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 người liên quan đến vụ việc giết hại dã man một con voọc để ăn thịt và quay video phát lên Facebook.

Bắt giam nhóm người giết voọc dã man rồi phát video lên Facebook

Quang Cường | 27/12/2018, 19:42

Cơ quan công an vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 người liên quan đến vụ việc giết hại dã man một con voọc để ăn thịt và quay video phát lên Facebook.

>> Xác minh vụ giết khỉ dã man rồi phát video lên Facebook

>> Giết khỉ để... tiếp đón bạn rồi đăng ảnh lên Facebook

>> Đã xác định 5 người trong clip giết khỉ dã man ở Hà Tĩnh

>> Cảnh cáo thanh niên đăng ảnh thui khỉ trên Facebook

6 bị can vừa bị bắt tạm giam đều trú ở xã Hòa Hải, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), gồm Phan Trọng Sơn (SN 1973), Thái Kim Hồng (SN 1967), Thái Văn Sáng (SN 1977), Phan Văn Hợi (SN 1983), Thái Đình Quy (SN 1960), Thái Vinh Quang (SN 1959).

Những người này bị khởi tố về tội “Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm”.

Trước đó, vào ngày 17.11, tài khoản Facebook có tên là Phan Hợi đã phát trực tiếp video quay cảnh một nhóm người đang giết con voọc để ăn thịt. Hình ảnh trong video cho thấy con vật thuộc bộ linh trưởng bị trói 2 tay, nằm bất động dưới nền nhà. Nhóm người có mặt trong video đã lấy bộ óc của con vật này để ăn sống và uống rượu tại chỗ. Sau đó, con vật bị nhóm người đàn ông trên cho vào chậu nước nóng để cạo lông.

Các bị can bị khởi tố về tội“Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm” - Ảnh: CAHT

Nhận được thông tin, Công an huyện Hương Khê đã làm việc với chính quyền xã Hòa Hải, xác minh danh tính của nhóm người giết voọc.

Kết quả điều tra xác định ngày 17.11, Phan Trọng Sơn bán cho Thái Kim Hồng một con voọc với giá 1.100.000 đồng. Sau khi mua được con voọc, Hồng gọi Phan Văn Hợi, Đặng Văn Biên, Thái Đình Quy, Thái Văn Sáng và Thái Vinh Quang đến nhà Sáng giết thịt con voọc để ăn nhậu. Trong quá trình giết thịt, Phan Văn Hợi sử dụng điện thoại di động quay toàn bộ diễn biến rồi phát trực tiếp Facebook.

Bị can Phan Trọng Sơn và dụng cụ dùng để bắt voọc - Ảnh: CAHT

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt giam nhóm người giết voọc dã man rồi phát video lên Facebook