Con gái của đương kim Chủ tịch UBND tỉnh An Giang - ông Vương Bình Thạnh, chỉ cần làm việc 2 năm đã được bổ nhiệm Phó chánh Văn phòng Thành ủy, HĐND, UBND TP.Long Xuyên. Và 3 năm sau, người này - Vương Mai Trinh (SN 1987), mới... đi thi công chức! Sự ưu ái kỳ lạ...

Con gái Chủ tịch An Giang: Làm phó văn phòng thành ủy 3 năm mới đi thi công chức

Bùi Dũng | 27/12/2018, 11:45

Con gái của đương kim Chủ tịch UBND tỉnh An Giang - ông Vương Bình Thạnh, chỉ cần làm việc 2 năm đã được bổ nhiệm Phó chánh Văn phòng Thành ủy, HĐND, UBND TP.Long Xuyên. Và 3 năm sau, người này - Vương Mai Trinh (SN 1987), mới... đi thi công chức! Sự ưu ái kỳ lạ...

Trong kỳ thi công chức của tỉnh An Giang vào 2 ngày 21 và 22.12, nhiều người ngỡ ngàng khi có một số người đã được bổ nhiệm chức danh lãnh đạo vẫn đi thi. Điển hình như trường hợp Phó chánh Văn phòng Thành ủy -Vương Mai Trinh. Bà Trinh là con gái của Chủ tịch UBND tỉnh An GiangVương Bình Thạnh.

Trongkỳ thi công chức tại An Giang vừa qua, có hơn 1.600 thí sinh, bố trí tổng cộng 63 phòng thi. Trong đó, BàTrinh có tên trong danh sách phòng thi số 39, công chức loại C - trình độ đại học trở lên. Ngoài ra, còn có vài chục trường hợp tương tự cũng phải tham gia thi công chức lại.

Ông Ngô Hồng Yến, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh An Giang xác nhận, BàTrinh có mặt trong kỳ thi công chức của cơ quan này tổ chức vừa qua, dù đã và đang giữ chức Phó chánh Văn phòng Thành ủy, HĐND, UBND TP.Long Xuyên. Nguyên nhân là việc xét tuyển công chức “đặc biệt” cho chị Trinh trước đó không đúng quy định và bị Bộ Nội vụ “tuýt còi”.

Chị Trinh có trên trong danh sách phòng thi số 39 -Ảnh: Nguyễn Bùi

Bởi lẽ, sau khi tốt nghiệp đại học... để được vào làm công chức, mọi người đều phải qua kỳ thi tuyển. Sau khi trở thành công chức, có thời gian công tác ít nhất 5 năm, mới được xem xét bổ nhiệm chức danh lãnh đạo. Nhưng bà Trinh được ưu ái đến lạ!

Theo thông tin PV có được, cơ quan đầu tiên chị Trinh công tác là Thành ủy TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang, từ năm 2013, với hình thức hợp đồng lao động và làm chuyên viên Văn phòng Thành ủy. Vài tháng sau, được hướng dẫn của lãnh đạo cơ quan, bà Trinh làm hồ sơ đăng ký xét tuyển công chức theo diện “trường hợp đặc biệt” quy định tại Nghị định 24/2010/NĐ-CP quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức.

Bà Trinh tốt nghiệp thạc sĩ loại giỏi của 1 trường đại học nước ngoài, liên kết với phía Việt Nam để đào tạo, và bà Trinh học tại Việt Nam. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng đã “vận dụng” trường hợp đặc biệt, nên bà Trinh được bổ nhiệm công chức không qua thi tuyển.

“Do trước đây quy định không rõ ràng việc xét tuyển công chức có bằng tốt nghiệp loại giỏi của trường đại học nước ngoài. Nhưng bây giờ quy định lại là bằng nước ngoài phải học ở nước ngoài, chứ học trong nước thì không được chấp nhận. Bây giờ phải khắc phục bằng cách đi thi công chức lại, nếu đậu thì giữ lại các chức danh hiện tại, không thì hủyhết và chuyển sang các đơn vị sự nghiệp”, ông Yến nói.

Tên của Vương Mai Trinh - chức danh Phó chánh Văn phòng Thành ủy, HĐND, UBND TP.Long Xuyên, niêm yết trên website TP.Long Xuyên -Ảnh: Nguyễn Bùi

Trong khi Nghị định 24/2010/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức quy định rất rõ tại điều 19 trường hợp đặc biệt trong tuyển dụng: “Người tốt nghiệp đại học, sau đại học loại giỏi, xuất sắc ở nước ngoài” thì sẽ được xem xét, tiếp nhận không qua thi tuyển theo quy định tại khoản 1, điều 36 của Luật Cán bộ, công chức. Nghị định này có trước khi bổ nhiệm công chức là bà Trinh!

Đến năm 2015 -tức chỉ sau khoảng 2 năm làm “lính”, bàTrinh được bổ nhiệm chức Phó chánh Văn phòng UBND TP.Long Xuyên, nay là Văn phòng Thành ủy, HĐND, UBND TP.Long Xuyên (do thực hiện đề án Bí thư đồng thời là Chủ tịch cấp ủy). Đầu năm 2018, tỉnh An Giang tổ chức rà soát toàn bộ công chức không qua thi tuyển phát hiện có khoảng 40 trường hợp xét tuyển không đúng quy định, trong đó có bà Trinh.

Như vậy, chỉ khoảng 2 năm công tác ở vị trí chuyên viên Văn phòng Thành ủy Long Xuyên, chưa có kinh nghiệm và tuổi đời còn rất trẻ, con gái Chủ tịch UBND tỉnh đã được bổ nhiệm làm Phó chánh Văn phòng UBND TP.Long Xuyên!

Ông Phạm Thành Thái, Bí thư đồng thời là Chủ tịch UBND TP.Long Xuyên, cho biết, vướng của bà Vương Mai Trinh là ở bằng cấp. “Bằng cấp của Trinh là do liên kết với trường nước ngoài, chương trình học là học ở Việt Nam chứ không học ở nước ngoài nên không được công nhận.

Trường hợp này được tuyển dụng và bổ nhiệm trước khi tôi về TP.Long Xuyên. Tôi có rất nhiều việc, quản lý rất nhiều cán bộ nên không nhớ một trường hợp nào, dù là con ai cũng vậy, đối với tôi không quan trọng”, ông Thái nói.

Nguyễn Bùi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con gái Chủ tịch An Giang: Làm phó văn phòng thành ủy 3 năm mới đi thi công chức