Bộ đội Biên phòng An Giang vừa bắt giữ một vụ vận chuyển thuốc lá lậu qua biên giới Campuchia với số lượng lên đến 18.500 gói, trị giá 320 triệu đồng.

Bắt giữ vụ vận chuyển 18.500 gói thuốc lá lậu từ Campuchia

Một Thế Giới | 27/01/2016, 14:57

Bộ đội Biên phòng An Giang vừa bắt giữ một vụ vận chuyển thuốc lá lậu qua biên giới Campuchia với số lượng lên đến 18.500 gói, trị giá 320 triệu đồng.

Ngày 27.1, thượng tá Lê Quốc Việt, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Phú Hội (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang) cho biết, lúc 21 giờ ngày 26.1, tổ công tác chống buôn lậu của đồn tổ chức mật phục tại khu vực ấp Phú Trung, xã Phú Hội, huyện An Phú và phát hiện 2 chiếc vỏ lãi chạy từ hướng Campuchia về Việt Nam có biểu hiện khả nghi.
Khi tổ công tác tiếp cận để kiểm tra thì lập tức các đối tượng điều khiển vỏ lãi tăng tốc bỏ chạy. Lực lượng chức năng đã đuổi theo và khép chặt đội hình bao vây. Biết không thể thoát khỏi sự truy đuổi, 4 đối tượng trên 2 chiếc vỏ lãi đã cập vào bờ, bỏ lại phương tiện và lợi dụng đêm tối để nhanh chân tẩu thoát.

thuoc la lauVỏ lãi dùng vận chuyển thuốc lá lậu 

Lực lượng đã thu giữ 2 chiếc vỏ lãi (loại vỏ composite, trọng tải khoảng 1 tấn) và 18.500 gói thuốc lá ngoại các loại, trong đó có 12.000 gói Hero, 4.500 gói Jet, 2.000 gói Scott với tổng trị giá hàng hóa và phương tiện trên 320 triệu đồng.
Một chi tiết rất đáng chú ý trong vụ này là các đối tượng vận chuyển thuốc lá ngoại sử dụng máy nổ của xe Toyota để gắn lên vỏ lãi, khi chạy hết công suất có thể đạt tốc độ ngang với ca nô loại 85 mã lực.
Chính vì vậy, nếu không có “chiến thuật” tiếp cận, bao vây hợp lý thì các đối tượng này rất dễ dàng “qua mặt” và gây không ít khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình xử lý.
Thượng tá Việt cho biết thêm, các đối tượng vận chuyển thuốc lá lậu hiện tỏ ra khá tinh vi và liều lĩnh. Chúng tập kết hàng ở phía bên kia biên giới, sau đó tháo thuốc ra khỏi thùng, cho vào các bao đựng thức ăn gia súc rồi để vào vỏ lãi, dùng vải và lưới ngụy trang giống như người đi mua bán cua qua biên giới. Lợi dụng đêm tối và địa hình nhiều sông, rạch, các đối tượng sẽ vận chuyển hàng qua địa bàn xã Phú Hội để đi sâu vào nội địa.
Tuy nhiên thủ đoạn tinh vi này đã không qua khỏi con mắt nghiệp vụ tinh tường của cán bộ, chiến sĩ biên phòng.

Nhật Lệ

Bài liên quan
TP.HCM: Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển trái phép qua biên giới hơn 13.000 tỉ đồng
Ngày 27.4, Công an TP.HCM vừa triệt phá đường dây tội phạm xuyên quốc gia, hoạt động “rửa tiền”, “vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới” với số tiền giao dịch khủng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM: Tuyến metro số 1 sẽ chính thức vận hành thương mại vào quý 4/2024
Dự án đường sắt metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng. Dự kiến giai đoạn chạy thử 3 tháng, từ tháng 7 đến tháng 9.2024 và miễn phí vé cho người dân sử dụng; đến tháng 10 sẽ nghiệm thu, thẩm định an toàn và chính thức khai thác vận hành thương mại trong quý 4/2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt giữ vụ vận chuyển 18.500 gói thuốc lá lậu từ Campuchia