2 người phiên dịch đã giúp Jiang Zu Huang tuyển thiếu nữ ở miền Tây đưa sang Trung Quốc bán cho ai có nhu cầu tình dục.

Nữ phiên dịch tiếp tay đẩy thiếu nữ miền Tây sang Trung Quốc bán

Một Thế Giới | 26/01/2016, 08:06

2 người phiên dịch đã giúp Jiang Zu Huang tuyển thiếu nữ ở miền Tây đưa sang Trung Quốc bán cho ai có nhu cầu tình dục.

Ngày 25.1, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt Trần Thị Nít (29 tuổi, ngụ thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng) 7 năm tù, Lý Thị Sà Phên (43 tuổi) 5 năm tù và Dường Cá Vấy (Dương Thanh Huy, 33 tuổi) 5 năm tù cùng tội Mua bán người. Nạn nhân là 2 cô gái quê ở Bạc Liêu và Sóc Trăng.

Theo cáo trạng, bị can là Jiang Zu Huang (quốc tịch Trung Quốc) đang bị Công an Sóc Trăng truy nã về tội Mua bán người. Năm 2011, ông này sang Việt Nam cưới vợ là Nguyễn Thị Thu Thùy ở huyện Châu Thành (Tây Ninh).

Năm 2014, Jiang quay lại Việt Nam, thuê Vấy (ngụ Đồng Nai) và Nít làm phiên dịch tiếng Hoa - Việt và Việt - Khmer. Bộ đôi này sau đó đã giúp Jiang tìm phụ nữ đưa sang Trung Quốc gả bán. Mỗi trường hợp thuận lợi, Nít được Jiang trả 10 triệu đồng và Vấy được 5 triệu đồng.
ban phu nu, Trung Quoc, phien dich, Soc Trang
Vấy với hai bị cáo nữ 
Trong năm 2014, Nít còn câu kết với Phên (ngụ Vĩnh Châu, Sóc Trăng) để tìm thiếu nữ miền Tây. 2 cô gái ở Bạc Liêu và Sóc Trăng sau đó được nhóm buôn người đưa sang Trung Quốc bán, Jiang thu được khoảng 220 triệu đồng.

Đối với Nít, khi nạn nhân được đưa ra sân bay Tân Sơn Nhất, Jiang đưa nữ bị cáo này 15 triệu đồng. Nít sau đó đưa Phên 2 triệu đồng.

Thậm chí 1 phụ nữ trên Trần Thị Uyên còn giới thiệu cháu của mình cho Jiang đưa qua Trung Quốc lấy chồng. Ông này đưa Uyên 20 triệu và Vấy 1 triệu đồng…

Sống ở xứ người không được hạnh phúc, các nạn nhân tìm cách trốn về Việt Nam và tố cáo vụ việc với cơ quan công an.

Hàm Yên


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ phiên dịch tiếp tay đẩy thiếu nữ miền Tây sang Trung Quốc bán