Công an Cần Thơ xác định Bùi Viết Duy (33 tuổi, ngụ P.An Cư, Q.Ninh Kiều) là người mang súng đến quán cà phê đưa cho Lê Quang Dinh.

Bắt kẻ cung cấp súng trong vụ nổ súng ở Cần Thơ, thu thêm 1 khẩu khác

Nguyên Việt | 04/03/2021, 21:19

Công an Cần Thơ xác định Bùi Viết Duy (33 tuổi, ngụ P.An Cư, Q.Ninh Kiều) là người mang súng đến quán cà phê đưa cho Lê Quang Dinh.

Tối 4.3, liên quan đến vụ ẩu đả có nổ súng ở một quán cà phê đường Trần Văn Khéo, P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, công an cho biết đã tạm giữ thêm 1 người. Đó là Bùi Viết Duy - kẻ được xác định đã mang súng đến đưa cho Lê Quang Dinh tham gia ẩu đả. Người nhận súng sau đó đã nổ 2 phát.

a1-minh-map-va-binh-sam.jpg
Minh Mập (trái) và Bình Sâm là 2 kẻ cầm đầu 2 nhóm trong vụ nổ súng tại trung tâm TP.Cần Thơ chiều 3.3 - Ảnh: Công an cung cấp

Công an cho hay, vào thời điểm xảy ra ẩu đả, Duy để 2 khẩu súng quân dụng loại K54 cùng đạn trong chiếc túi đen, mang đến đưa cho Dinh 1 khẩu súng cùng đạn và bản thân giữ lại 1 khẩu. Sau đó Duy đứng gần khu vực ẩu đả để theo dõi vụ việc. Làm việc với Duy, công an thu giữ từ anh này 1 khẩu súng K54, 1 hộp tiếp đạn, 5 viên đạn.

Như đã thông tin, chiều 3.3, Nguyễn Thanh Bình (Bình Sâm, 42 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM) cầm đầu một nhóm đi trên ô tô 16 chỗ đến TP.Cần Thơ hẹn gặp nhóm của Đặng Quang Minh (Minh Mập, 44 tuổi, ngụ P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) ở một quán cà phê để giải quyết chuyện tiền bạc do cá độ bóng đá.

anh2-thu-them-khau-k54.jpg
Công an thu thêm khẩu K54 và đạn từ Bùi Viết Duy - Ảnh: Công an cung cấp

Cuộc nói chuyện giữa 2 nhóm nhanh chóng chuyển sang đụng độ bằng tay chân, hung khí khiến nhiều người hoảng sợ. Lê Quang Dinh (38 tuổi, ngụ P.An Cư,Q.Ninh Kiều) - đàn em của Minh Mập đã rút súng K54 nổ 2 phát. Dinh cũng bị chém trọng thương và được đưa đến Bệnh viện đa khoa Trung ương cấp cứu, điều trị cho đến nay. Bình Sâm đã bỏ trốn và bị trinh sát bắt được tại TP.Cà Mau sáng nay.

anh-3-bui-viet-duy.jpg
Bùi Viết Duy bị tạm giữ vì cung cấp súng cho vụ ẩu đả - Ảnh: Công an cung cấp

Sau quá trình đấu tranh, truy bắt 2 nhóm người gây ra vụ ẩu đả, nổ súng kinh hoàng, Công an Cần Thơ đã tạm giữ hơn 20 người của cả 2 nhóm. Đến thời điểm này, công an đã thu giữ 2 khẩu súng quân dụng K54, 2 vỏ đạn, 1 đầu đạn, 5 dao tự chế, 1 ô tô 16 chỗ biển số TP.HCM.

Bài liên quan
Chuyên gia nói gì về vụ sạt lở bờ kênh cạnh đường tỉnh 921 ở Cần Thơ?
Về vụ sạt lở nghiêm trọng trên địa bàn huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ, thạc sĩ Nguyễn Hữu Thiện cho rằng đây là hiện tượng sạt lở bờ sông do việc khai thác cát không bền vững ở những con sông lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt kẻ cung cấp súng trong vụ nổ súng ở Cần Thơ, thu thêm 1 khẩu khác