Trưa 11.1.2016, công an tỉnh Vĩnh Long xác nhận đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp kẻ dùng dao vào tận bệnh viện truy sát nạn nhân.

Bắt kẻ vào tận phòng cấp cứu bệnh viện truy sát nạn nhân

Một Thế Giới | 11/01/2016, 16:18

Trưa 11.1.2016, công an tỉnh Vĩnh Long xác nhận đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp kẻ dùng dao vào tận bệnh viện truy sát nạn nhân.

Trước đó, khoảng 14g40 ngày 10.1, tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) xảy ra vụ truy sát manh động, khiến nhiều người hoảng loạn.

Theo thông tin ban đầu từ phía bệnh viện, vào khoảng 14g15 ngày 10.1, bệnh viện có tiếp nhận ca cấp cứu bệnh nhântên Lâm Kim Hoàng, 36 tuổi, ngụ khóm 6, thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, bị đâm 1 vết ở nách phải có chiều dài khoảng 2cm.

Khi đưa đến bệnh viện bệnh nhân vẫn tỉnh táo và có người thân theo cùng. Các bác sĩ đã thực hiện các bước khám và băng bó vết thương. Chẩn đoán của bệnh viện là vết thương thấu ngực do bị đâm.
truy sat nan nhan
Mảnh kính vỡ trong bệnh viện do vụ truy sát
Đến khoảng 14g40, khi các bác sĩ đang chuẩn bị chuyển ông Hoàng đến khoa ngoại tổng hợp thì có 1 đối tượng lạ mặt bất ngờ xông vào phòng cấp cứudùng dao đâm thêm 2 nhát làm ông Hoàng té xuống đất. Sau đó ông Hoàng cố gắng đứng lên chạy nhưng đối tượng này vẫn tiếp tục đuổi theo.

Sự việc gây hoảng loạn tại khu vực trên phòng cấp cứu. Bệnh viện nhanh chóng báo cho công an phường 4, TP.Vĩnh Long đến hỗ trợ, lúc này đối tượng ném dao bỏ lại hiện trường và bỏ trốn. 

Bệnh viện tiếp tục cấp cứu cho bệnh nhân và phát hiện trên người ông Hoàng có thêm 2 vết thương bị đâm vào vùng thắt lưng và vùng đùi phải. Bệnh nhân ngay sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ để tiếp tục điều trị.

Phía bệnh viện cũng cho biết, sau đó vào khoảng 16g15, khi công an đang tiếp nhận hiện trường thì có thêm 1 thanh niên lạ mặt đi vào khu vực cấp cứu và hỏi tên nạn nhân. Thấy có dấu hiệu khả nghi, lực lượng công an đã tiếp cận và phát hiện trên người thanh niên này có mang theo dao nên đã tạm giữ để điều tra ngay trong đêm 10.1.

Sau khi xác định đúng kẻ này là người vào tạn bệnh viện truy sát ông Hoàng, công an đã quyết định bắt khẩn cấp. Xác định danh tính tên là Khưu Văn Minh (tên thường gọi là Mắm), 27 tuổi, ấp Thạnh Lợi A, xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

Tại công an, Mắm khai nhận toàn bộ hành vi.
truy sat nan nhan
Con dao gây án

Bác sĩ Kim Hồng Phước, Khoa Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, cho biết: bệnh nhân nhập viện vào khoảng 17 giờ chiều 10.1 trong tình trạng nguy kịch, mất khoảng 2 lít máu với 4 vết thương ở vùng ngực gây thấu phổi, vết thương ở vùng đùi.

Ca phẫu thuật kéo dài 3 giờ đồng hồ, các bác sĩ đã truyền 2 đơn vị máu, dẫn lưu màng phổi 2 bên và được phẫu thuật khâu lách, khâu cơ vành. Hiện tại sức khỏe nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, có thể nói chuyện được.

Theo thông tin ban đầu, Mắm và ông Hoàng có mâu thuẫn từ trước. Tuy nhiên, ông Hoàng thì xác nhận có biết ông Mắm, nhưng phủ nhận chuyện mâu thuẫn. “Tôi nhìn rõ mặt người đâm mình. Tôi có quen với người này nhưng không có mâu thuẫn gì”, ông Hoàng nói.

“Tôi đang đi xe ôm từ Long Hồ lên TP.Vĩnh Long thì bị Mắm chặn đường, dùng dao đâm vào nách phải”. Sau khi bị đâm, ông Hoàng điện thoại cho người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu, còn nghi phạm rời khỏi hiện trường. Lúc nằm trong bệnh viện, ông này lại bị chính Mắm vào tận bệnh viện truy sát…
truy sat nan nhan
Nạn nhân đang được chữa trị, chăm sóc

Thúy Hằng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt kẻ vào tận phòng cấp cứu bệnh viện truy sát nạn nhân