Chưa đầy 24 giờ sau khi vét sạch số tài sản trị giá hơn nửa tỉ đồng tại một gia đình ở Cà Mau, 5 tên trộm đã… “sum họp” tại khám.

Bắt khẩn cấp 5 tên trộm khoắng một mẻ hơn nửa tỉ đồng

Một Thế Giới | 27/01/2016, 18:55

Chưa đầy 24 giờ sau khi vét sạch số tài sản trị giá hơn nửa tỉ đồng tại một gia đình ở Cà Mau, 5 tên trộm đã… “sum họp” tại khám.

Chiều 27.1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định bắt khẩn cấp Nguyễn Huy Bình (33 tuổi), Dương Hoàng Giang (28 tuổi, cùng ngụ TP.Cà Mau), Phan Vũ Linh (27 tuổi), Trương Thế Duy (cùng ngụ huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) và Trần Trọng Hữu (21 tuổi, ngụ huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”. 
Bat khan cap 5 ten trom khoang mot me hon nua ti dong-hinh-anh-1 
Tang vật vụ án
“Các bước tiến hành giám định giá trị tài sản thu hồi lại đang được triển khai, nhằm hoàn thành thủ tục trao trả tài sản cho bị hại”, một điều tra viên cho biết về số tài sản mà 5 tên này lấy cắp.

Trước đó, công an đã thu giữ lại được toàn bộ tài sản mà gia đình ông Phạm Đại Ngãi (56 tuổi, ngụ phường 1, TP.Cà Mau) trình báo bị mất gồm: 46 chỉ vàng 24K,  87 chỉ vàng 18K, 2 máy tính bảng, 8 điện thoại di động và 40 triệu đồng. 

Khoảng 16 giờ ngày 25.1, ông Ngãi đến cơ quan chức năng trình báo về việc bị kẻ gian đột nhập nhà trộm đi số tài sản lớn này. Nhận được tin báo, các trinh sát thuộc Công an tỉnh Cà Mau được huy động tham gia phá án.

Chỉ 3 giờ sau đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã tìm ra được kẻ chủ mưu vụ trộm là Bình, sau đó các đồng bọn lần lượt sa lưới.

Bat khan cap 5 ten trom khoang mot me hon nua ti dong-hinh-anh-2 
Chủ nhà bị mất trộm ngỡ ngàng khi được cho biết kẻ trộm là người quen
Về phần mình, ông Ngãi cho biết vẫn chưa hết bất ngờ vì kẻ trộm là người quen của gia đình ông. “Tôi không ngờ chủ mưu là thằng Bình! Tôi xem nó như con cháu trong nhà, nó thường đến nhà tôi chơi. Cũng vì thế mà ngóc ngách nhà tôi nó đều tường tận, nên khi ra tay trộm rất gọn gàng”, ông Ngãi chia sẻ.

Trước khi cùng đồng bọn thực hiện vụ trộm tại nhà ông Ngãi, ngày 24.1, Bình cất công chạy xe hơn 40km vào quê ông Ngãi ở huyện U Minh để cúng đám tang mẹ ruột của ông.

“Khi vào tới nơi, nó khóc như người thân trong nhà, vậy mà không ngờ chiều hôm đó khi biết nhà tôi bận nhiều việc, nó đã phối hợp cùng người ngoài đột nhập vào nhà tôi”, ông Bình bức xúc.

Đầu năm 2014 vợ chồng Bình được một người bạn thân cho mượn tiền thuê căn nhà ở khóm 2, phường 6, TP.Cà Mau để ở và mua bán điện thoại di động. Nhưng chỉ một thời gian sau, Bình lấy hết vốn liếng tiêu tốn vào các cuộc chơi.

Vài tháng trước người vợ bỏ nhà về nhà cha mẹ ruột ở, nhiều bạn bè của Bình cho biết bản thân Bình là kẻ thích ăn chơi, tiêu tiền như nước…

Thanh Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt khẩn cấp 5 tên trộm khoắng một mẻ hơn nửa tỉ đồng