Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã nhận tin báo của Công an TP Bà Rịa về vụ “Giết người” rúng động xảy ra ngày 19.1 tại phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa

Bắt khẩn cấp nữ nghi phạm hại chết cha ruột bằng siêu chất độc xyanua

21/01/2022, 13:07

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã nhận tin báo của Công an TP Bà Rịa về vụ “Giết người” rúng động xảy ra ngày 19.1 tại phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa

Do mâu thuẫn trong quá trình sinh hoạt hằng ngày và bị cha ruột la mắng nên Tống Thị Tùng Linh (SN 2001) nảy sinh ý định giết cha ruột của mình là ông Tống Hồng Điệp (SN 1968, cả hai ngụ ở đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa).

Theo lời khai của Linh, khoảng 12 giờ ngày 18.1, Linh bắt xe đến chợ Kim Biên, TP.HCM và gặp một người phụ nữ (chưa rõ nhân thân lai lịch). Tại đây, Linh mua một kilogram chất độc xyanua với giá 500.000 đồng rồi bắt xe về lại TP Bà Rịa. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, Linh mang theo túi đựng chất độc Xyanua về nhà tại đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Trung, TP Bà Rịa.

Tại đây, biết ông Điệp thường xuyên uống nước để trong tủ lạnh nên Linh hòa chất độc xyanua vào 3 chai nước rồi để lại vào trong tủ lạnh. Khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, ông Điệp mở tủ lạnh lấy một chai nước uống. Một lúc sau, ông Điệp đi vào nhà vệ sinh nôn ói và chốt khóa bên trong lại.

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, khi không còn nghe thấy tiếng nôn, ói của ông Điệp nên Linh nghĩ rằng ông Điệp đã chết và bỏ đi ngủ.

Sáng hôm sau, Linh đi mua cưa sắt về để phá cửa nhà vệ sinh, sau đó kéo thi thể ông Điệp ra phía sau tường rào nhà mình rồi mua gạch, xi măng về đắp lên thi thể và xây gạch bịt kín nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình.

Để dựng hiện trường giả, Linh dùng xăng đốt nhà mình rồi chạy qua nhà ông nội là T.V.Q đưa ra thông tin gian dối về việc có một nam thanh niên (chưa rõ nhân thân lai lịch) đột nhập vào nhà dùng tay nắm tóc kéo đầu Linh (khi đang nằm ngủ dưới sàn nhà) đập mạnh xuống nền nhà và thông báo cho Linh biết việc đã giết ông Điệp trả thù: “Tao đã giết ba mày rồi, ân oán tao cũng trả xong, bây giờ tao đốt nhà mày”.

Từ lời khai của Linh, 9 giờ 30 ngày 20.1, Công an TP.Bà Rịa phối hợp với lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ án hủy hoại tài sản.

Đến 17 giờ cùng ngày, trong quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng công an đã phát hiện thi thể ông Điệp bị giấu như nói trên.  Quá trình khám nghiệm hiện trường, Cơ quan điều tra đã thu giữ 3 chai nước tại nơi phát hiện tử thi và một số cục tinh thể màu trắng ở thùng rác trước nhà ông Điệp, nơi Linh sinh sống (nghi là chất độc xyanua).

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã phối hợp cùng Công an TP.Bà Rịa và các lực lượng nghiệp vụ đến hiện trường điều tra vụ án mạng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khuya cùng ngày Linh đã khai nhận chính mình đã giết cha ruột là ông Điệp bằng chất độc xyanua sau đó giấu thi thể nạn nhân. Nhà cháy là do Linh đốt để tạo hiện trường giả.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Quyết định tạm giữ hình sự đối với Tống Thị Tùng Linh về hành vi “Giết người” theo quy định tại khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự, đồng thời ra Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Linh và đề nghị Viện KSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phê chuẩn. Hiện vụ án đang được điều tra, xử lý theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt khẩn cấp nữ nghi phạm hại chết cha ruột bằng siêu chất độc xyanua