Chỉ cần một chút thay đổi dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng mà không phải tuân thủ theo lịch trình ăn kiêng nghiêm ngặt.

Bật mí cách giữ dáng chuẩn mà không cần ăn kiêng

La Hường | 30/09/2016, 18:12

Chỉ cần một chút thay đổi dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng mà không phải tuân thủ theo lịch trình ăn kiêng nghiêm ngặt.

Uống nước ấm trước bữa ăn

Uống 1 ly nước ấm trước bữa ăn giúp giảm cơn thèm ăn, nhờ vậy mà bạn không bị rơi vào tình trạng ăn không kiểm soát trong bữa chính. Nước còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp ngăn ngừa tình trạng trữ chất béo trong cơ thể.

Vì vậy, mỗi trước bữa ăn, bạn đừng quên uống 1 ly nước ấm. Thay đổi uống nước ấm thay cho nước lạnh cũng là cách những người giảm cân áp dụng hiệu quả, bởi nước ấm làm tăng nhiệt độ cơ thể, đốt cháy calo nhiều hơn.

Ăn vừa đủ

Ăn quá no khiến cơ thể dễ tăng cân và là gánh nặng cho hệ tiêu hóa. Các chuyên gia sức khỏe khuyên chỉ nên ăn no 60-70% là cách giúp dạ dày làm việc nhanh và hiệu quả hơn. Hãy tưởng tượng bao dạ dày như một cái chai, nếu chúng ra ăn quá no, lượng thức ăn đầy ắp lên đến cổ chai dẫn đến việc tiêu hóa thức ăn trở nên rất khó khăn.

Ăn chậm, nhai kỹ là cách kiểm soát lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Trung bình sau 20 phút ăn, não mới nhận được tín hiệu, vì vậy nếu chúng ra ăn quá nhanh có thể sẽ ăn nhiều hơn mức cần thiết.

Không kiêng khem quá mức

Khi nhịn ăn, cơ thể càng có nhu cầu ăn nhiều hơn. Vì vậy, khi cảm thấy đói cứ ăn. Tuy nhiên, ưu tiên những loại thức ăn ít calo ở giữa những bữa ăn chính như khoai lang, sữa không đường, tách béo, các loại rau xanh, trái cây…

Việc phân nhỏ bữa ăn giúp cho cơ thể không rơi vào trạng thái thèm ăn quá mức. Đến bữa chính bạn sẽ ăn một cách thong thả hơn.

Không bỏ bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Tuy chúng ta không có cảm giác thèm ăn như bữa trưa hay bữa tối, nhưng đây là lúc cơ thể cần nạp năng lượng nhiều nhất. Với những người giảm cân, bữa sáng càng quan trọng vì hầu hết lượng thức ăn của bữa sáng không tích trữ lại cơ thể. Đó là số “vốn” bạn sẽ dùng hết trong ngày.

Vì vậy, tuyệt đối không nên lơ là với bữa sáng, càng không nên ăn trễ để gộp chung với bữa trưa vì cơ thể có giờ sinh học ổn định, rõ ràng. Ở khung giờ 7-8 giờ sáng là khoảng thời gian lý tưởng để cơ thể nạp năng lượng.

Cân bằng dinh dưỡng trong thực đơn

Ngay cả khi giảm cân thì bạn vẫn cần bữa ăn đủ chất dinh dưỡng, tránh trường hợp sau khi giảm cân sẽ bị ảnh hưởng tới da, vòng 1, hay một số bộ phận khác. Có những trường hợp kiêng khem quá khắt khe còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và hệ tiêu hóa.

Nên nhớ giảm cân không có nghĩa là kiêng ăn, bạn vẫn ăn nhưng theo một chế độ khoa học hơn, không ăn tùy tiện như trước.

Tập thể dục

Không cần tập thể dục theo một chế độ như những vận động viên, bạn chỉ tập để cơ thể khỏe mạnh, cơ bắp dẻo dai vì vậy đừng cố ép mình. Khi bạn tập thể dục với một tinh thần không thoải mái, quá áp lực với kết quả, sẽ không tốt chút nào.

Tập thể dục trong tinh thần thư thái, vui tươi sẽ mang lại tác dụng nhiều hơn. Vì vậy hãy thả lỏng tuyệt đối khi tập. Khi cảm thấy mệt cứ nghỉ và lắng nghe cơ thể mình.

Thu Thủy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bật mí cách giữ dáng chuẩn mà không cần ăn kiêng