Sau khi truyền thông lên tiếng về vụ việc một nhà dân bị kẻ xấu đốt liên tục trong đêm, công an Đà Nẵng đã vào cuộc và bắt được nghi phạm liên quan đến vụ việc này.

Bắt nghi phạm đốt quán cà phê người khác vì quán mình ế ẩm

Một Thế Giới | 23/11/2015, 16:28

Sau khi truyền thông lên tiếng về vụ việc một nhà dân bị kẻ xấu đốt liên tục trong đêm, công an Đà Nẵng đã vào cuộc và bắt được nghi phạm liên quan đến vụ việc này.

Ngày 23.11, Công an Q.Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) họp thông báo kết quả điều tra đối với nghi phạm đốt quán cà phê Bằng Lăng (ở số 129, Hoài Thanh, Q.Ngũ Hành Sơn) khiến dư luận xôn xao.
Theo đó, ngày 10.11, CA Q.Ngũ Hành Sơn nhận được tin báo của ông Lê Mậu Minh (SN 1984, thường trú Quảng Trị) chủ quán cà phê Bằng Lăng về việc quán của mình bị đốt cháy.
Công an ghi nhận tại hiện trường nhiều tài sản bị thiệt hại tổng cộng hơn 5,5 triệu gồm: 1 màn hình chiếu bằng vải nhựa, 6 bàn gỗ, 1 bảng LED điện tử.
Tiếp đó, ngày 12.11, ông Nguyễn Thanh Hùng, chủ nhà 129 Hoài Thanh cho ông Minh thuê cũng có đơn trình báo đến công an vụ việc trên.
Từ các vụ việc trên, CSĐT Công an Q.Ngũ Hành Sơn đã tập trung lực lượng tiến hành điều tra. Sau 3 ngày truy xét, đến ngày 20.11, công an đã làm rõ nghi phạm gây ra các vụ việc trên là Lê Tấn Việt (SN 1990, trú tổ 14, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn).
Bat nghi pham dot quan ca phe nguoi khac vi quan minh e am-hinh-anh-1
Nghi phạm tại công an Ngũ Hành Sơn- Ảnh: Thạch Châu. 
Qua đấu tranh, Việt khai nhận: khuya ngày 17.11.2015, sau khi đi nhậu, Việt về nhà lấy chiếc can đựng khoảng 1 lít xăng dùng để chạy máy nổ đi bộ đến trước quán cà phê Bằng Lăng rồi đổ xăng ra phía trước hiên quán đốt rồi về nhà ngủ.
Đối tượng khai nhận do cũng bán cà phê gần đó nhưng trong quá trình buôn bán anh Lê Mậu Minh hạ giá bán cà phê thấp hơn quán của Việt nên khách của Việt tập trung lại quán Bằng Lăng. Việt bực tức vì mất khách nên đã dùng xăng đốt quán Bằng Lăng nhằm dằn mặt anh Minh, hoàn toàn không có ý xâm hại đến tính mạng, sức khỏe cũng như tài sản của anh Minh.
Ngoài ra, kết quả điều tra cũng xác định vào cuối năm 2014 và đầu 2015, Lê Quang Vĩnh (SN 1983, chủ quán cà phê Andy ở đường Hàm Tử, anh ruột của Việt) cũng đã có hành vi cắt kéo dây đèn LED trang trí và tấm bạt che tại quán cà phê Bằng Lăng vì bực tức trong quá trình buôn bán của Vĩnh.
CA Q.Ngũ Hành Sơn đang hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý hành vi của nghi phạm Lê Tấn Việt và những người liên quan theo quy định của pháp luật.
Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng đã thay mặt UBND TP.Đà Nẵng thưởng nóng 10 triệu cho CA Q.Ngũ Hành Sơn. Dịp này, Q.Ngũ Hành Sơn cũng đã thưởng 10 triệu cho lực lượng phá án.
Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
11 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt nghi phạm đốt quán cà phê người khác vì quán mình ế ẩm