Mới đây, Bloomberg Businessweek công bố một số bức tranh được vẽ bởi Al (Trí tuệ nhân tạo) khiến ai cũng phải “giật mình”.

Bất ngờ trước những bức họa do trí tuệ nhân tạo vẽ

20/05/2018, 09:37

Mới đây, Bloomberg Businessweek công bố một số bức tranh được vẽ bởi Al (Trí tuệ nhân tạo) khiến ai cũng phải “giật mình”.

Bức tranh do Al vẽ đăng trang bìa của Tạp chí Bloomberg

Nếu không nói trước đây là những “tác phẩm” được vẽ bởi trí tuệ nhân tạo có lẽ sẽ chẳng ai biết. Thế nhưng, sự thật lại là tranh do phần mềm Al của anh Robbie Barrat vẽ.

Đây cũng là một "tác phẩm" của máy tính được Robbie Barrat chia sẻ trên Twitter

Hơn một năm trước, sau khi nhận bằng tốt nghiệp phổ thông trung học Robbie Barrat đã rời quê nhà đến thung lũng Silicon và anh bắt đầu dạy máy tính vẽ tranh.

Anh đã cho vài nghìn ví dụ về các bức tranh vào phần mềm Al này, cho đến khi máy học được cách tạo ra những bức tranh phong cảnh như Bloomberg Businessweek đăng tải.

Ảnh: Bloomberg
Ảnh: Bloomberg

Các tác phẩm này phải mất… 2 tuần để máy tính “học” và hoàn thành. Tuy nhiên, theo Bloomberg thì chất lượng hoàn toàn có thể so sánh với tranh của các họa sĩ chuyên nghiệp.

“AI sẽ là một trong những phong trào nghệ thuật lớn của thế kỷ này”, Robbie Barrat nhận định.

Ảnh: Artnome

Thời gian qua, con người đang chứng kiến những “năng lực đặc biệt” của trí tuệ nhân tạo Al. Không chỉ biết lái xe và thám hiểm đại dương, trí tuệ nhân tạo còn đang “xâm lấn” qua các lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật vốn dĩ là độc quyền của con người.

Nhật Hạ

Bài liên quan
Hơn 600 em học sinh tham gia cuộc thi vẽ tranh chủ đề 'Nước và sự sống'
Sáng 14.4, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) phối hợp cùng Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ (Thành đoàn TP.HCM) tổ chức cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Nước và sự sống”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất ngờ trước những bức họa do trí tuệ nhân tạo vẽ