Ông Hiệu trưởng cho rằng, mình chỉ là khách mời trong chuyến đi này, vì đã có quyết định thuyên chuyển sang trường khác!

Bất ngờ với câu trả lời của Hiệu trưởng trong vụ nam sinh tử vong khi đi trải nghiệm

Xuân Lương | 07/01/2020, 11:49

Ông Hiệu trưởng cho rằng, mình chỉ là khách mời trong chuyến đi này, vì đã có quyết định thuyên chuyển sang trường khác!

Như báo điện tử Một Thế Giới đãthông tin, em N.T.T., học sinh lớp 12A7 của Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (tỉnh Sóc Trăng), đã tử vong vào rạng sáng 6.1.2020 - sau những ngày điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Trước đó, ngày 30.12.2019, Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai tổ chức chuyến đi thực nghiệm tại TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) cho các học sinh của trường với sự tham gia của hàng trăm em.

Ngày 2.1.2020, tại Đà Lạt, nam sinh N.T.T. cùng một số bạn bè thuê xe đạp để đi dạo. Khi đạp xuống 1 con dốc, bất ngờ xe của T. bị sự cố khiến cho em bị ngã lộn nhiều vòng và va đập mạnh vào đá, dẫn đến chấn thương nặng, và chết sau khi chuyển về TP.HCM điều trị.

Chuyến đi này do cô Nguyễn Thị Thu Hương, Tổ trưởng môn Sinh của Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai làm Trưởng đoàn. Tham gia đoàn còn có ông Phùng Kim Phú, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai. Trả lời báo chí, ông Phú cho rằng ông đã nhận quyết định làm Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Diệu vào cuối tháng 12.2019. Do đó, việc đi cùng đoàn lần này, ông tham gia với tư cách là khách mời.

Được biết,kế hoạch đi trải nghiệm của Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai đã có từ nhiều tháng trước, lúc đó ông Phú đương nhiên là người biết và có trách nhiệm vớikế hoạch này.

Và ông Phú được Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng điều về làm Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Diệu, quyết định có hiệu lực từ ngày 1.1.2020. Nhưng cho đến thời điểm đầu tháng 1.2020, ông Phú vẫn chưa bàn giao công việc ở Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai cho Hiệu trưởng mới và ông cũng chưa được Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Diệu bàn giao.

Vì thế, ngày 30.12.2019 ông tham gia đoàn không thể là khách mời mà vẫn được coilà Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai.

1 giáo viên cho biết thêm: “Việc Sở GD&ĐT đưa ông Phú về làm Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Diệu là một bất ngờ đối với giáo viên của tỉnh Sóc Trăng, bởi ngày 19.9.2019, ông Phú bị Sở GD&ĐT Sóc Trăng kỷ luật khiển trách về mặt chính quyền do sai phạm về tài chính trong thời gian làm Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai”.

Theo quy định tại điều 82, Luật Cán bộ, công chức: “Cán bộ, công chức bị kỷ luật từ khiển trách mà vẫn trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày có quyết định xử lý kỷ luật có hiệu lực thì cán bộ, công chức đó sẽ không được xem xét bổ nhiệm lại theo quy định của pháp luật”.

Nhóm PV

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất ngờ với câu trả lời của Hiệu trưởng trong vụ nam sinh tử vong khi đi trải nghiệm