Đã bao giờ các bạn tự hỏi rằng phụ nữ cần gì nhất từ một người đàn ông chưa? Đẹp trai ư? Không! Giàu có ư? Không đâu! Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra, thứ khiến cánh mày râu trở nên hấp dẫn trong mắt chị em đó chính là sự tử tế và khiếu hài hước.

Bất ngờ với yếu tố cuốn hút phụ nữ ở đàn ông

La Hường | 18/01/2018, 21:12

Đã bao giờ các bạn tự hỏi rằng phụ nữ cần gì nhất từ một người đàn ông chưa? Đẹp trai ư? Không! Giàu có ư? Không đâu! Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra, thứ khiến cánh mày râu trở nên hấp dẫn trong mắt chị em đó chính là sự tử tế và khiếu hài hước.

Các nhà khoa học đã cho chị em xem một số hình ảnh đối lập trong cách ứng xử kèm theo mô tả cách những người đàn ông trong ảnh xử trí trong một số hình huống nhất định, ví dụ như mua cho những người vô gia cư một mẩu bánh hay chìa tay ra giúp đỡ những đứa trẻ cơ nhỡ trên đường.

Kết quả chỉ ra rằng,phụ nữ tỏ ra quan tâm đến những anh chàng cư xử tử tế, đặc biệt nếu chị em đang tìm kiếm một mối quan hệ lâu dài. Sức hấp dẫn từ những anh chàng tử tế là không thể phủ nhận, nhưng nếu những chàng trai tử tế này còn đẹp trai nữa thì còn gì bằng.

Nếu chàng có cả 2 đặc điểm đáng quý nhất thì tốt rồi. Nhưng nếu phải lựa chọn một chàng trai tử tế, hay một anh chàng đẹp trai cho mối quan hệ lâu dài của mình,cánh chị em có xu hướng gắn bó với những anh chàng tốt bụng.Điều này có nghĩa là, sự tử tế hóa ra lại còn có giá trị hơn cả sự hấp dẫn về mặt hình thể.

Đồng với kết quả trên, một nghiên cứu được công bố vào năm 2016 trên tạp chí Tâm lý học Tiến hóa đã điều tra lựa chọn của 202 người phụ nữ khác nhau. Những kết hợp lựa chọn khác nhau bao gồm hấp dẫn và không hấp dẫn, và làm việc tốt hoặc không làm việc tốt.

Những người phụ nữ có xu hướng chọn những người đàn ông ích kỷ nhưng hấp dẫn cho "tình một đêm". Nhưng đối với một mối quan hệ nghiêm túc, họ thường chọn người tốt bụng và vị tha, dù anh ta có hấp dẫn hay không.

Nhưng nói như vậy không có nghĩa là những nét tính cách khác không quan trọng. Các nhà nghiên cứu cho biết khiếu hài hước cũng là một điểm rất quan trọng đối với phụ nữ khi lựa chọn bạn đời. Khiếu hài hước khiến người phụ nữ cảm thấy rằng người đàn ông thông minh hơn.

Ngoài ra, khiếu hài hước cũng được coi là một dấu hiệu của hoạt động tình dục tích cực hơn. Trong một nghiên cứu, những người đàn ông được đánh giá là hài hước thường có mức độ quan hệ tình dục cao hơn.

Tuy nhiên, đối với việc xây dựng một mối quan hệ lâu dài, sự tử tế, tốt bụngchính là yếu tố thường xuyên được chứng minh là quan trọng và hấp dẫn trong mắt phụ nữ.

Thu Thủy (tổng hợp)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất ngờ với yếu tố cuốn hút phụ nữ ở đàn ông