Người đàn ông 59 tuổi bị nghi là chủ mưu vụ đốt nhà Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ.

Bắt người đàn ông nghi chủ mưu đốt nhà cán bộ công an quận

Nguyên Việt | 26/03/2021, 21:15

Người đàn ông 59 tuổi bị nghi là chủ mưu vụ đốt nhà Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ.

a1-ong-xuan.jpg
Trần Công Xuân, kẻ bị tình nghi là chủ mưu của vụ phóng hỏa - Ảnh: H.D

Liên quan đến vụ dùng xăng phóng hỏa đốt nhà Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an Q.Thốt Nốt, tối 26.3, Công an TP.Cần Thơ đã tiến hành bắt giữ Trần Công Xuân (59 tuổi, ngụ P.Thới Thuận, Q.Thốt Nốt), người bị nghi là chủ mưu vụ phóng hỏa này.

Vụ phóng hỏa này xảy ra vào cuối tháng 9.2020. Theo nguồn tin của PV, hình ảnh vụ phóng hỏa được camera an ninh ghi lại. Do thời điểm đốt là ban đêm nên việc xác định thủ phạm gặp nhiều khó khăn. Hiện công an đang tiến hành khám xét nơi ở của ông Xuân ở KV.Thới Thuận 2, P.Thới Thuận.

Trước đó Công an TP.Cần Thơ đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam Hồ Thanh Hải (33 tuổi, ngụ Q.Thốt Nốt). Liên quan đến vụ án, công an xác định còn có một nghi can khác là Nguyễn Quốc Tài (21 tuổi) và hiện người này đang chấp hành án trong một vụ án cố ý gây thương tích khác.

Cũng liên quan đến vụ án phóng hỏa này, ngày 22.3, T.T.T. (30 tuổi, ngụ Q.Thốt Nốt) bị triệu tập đến Công an TP.Cần Thơ để làm việc. Ngày hôm sau T. tự lấy dao đâm vào ngực mình gây thương tích ngay tại trụ sở công an. Người nhà cho biết, khả năng con dao mà T. dùng để tự đâm vào ngực là trong lúc đi vệ sinh thì phát hiện trong khu vực nhà bếp nên lấy sử dụng.

Hiện T. đang điều trị tại khoa Ngoại lồng ngực, Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ dưới sự giám sát của cảnh sát. Được biết, T. là người làm thuê, phụ ông Xuân nuôi gà đá.

Bài liên quan
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt người đàn ông nghi chủ mưu đốt nhà cán bộ công an quận