Sơn mua tiền giả của Mãi về đưa cho đàn em đến các tiệm tạp hóa mua thẻ điện thoại, thuốc lá... để thối lại tiền thật.

Bắt nhóm dùng nhiều tờ 500.000 đồng giả mua card điện thoại, ma túy để được thối tiền thật

Tô Văn | 02/02/2021, 11:30

Sơn mua tiền giả của Mãi về đưa cho đàn em đến các tiệm tạp hóa mua thẻ điện thoại, thuốc lá... để thối lại tiền thật.

Ngày 2.2, Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh An Giang) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với 8 bị can để tiếp tục điều tra về hành vi “Lưu hành tiền giả”.

tien-gia.jpg

Nhóm thanh niên lưu hành tiền giả đã bị công an bắt giữ - Ảnh: Anh Tầm

Các bị can gồm Lê Thanh Sơn (SN 1991); Phạm Tấn Lợi (SN 2000); Phạm Tấn Được (SN 1992); Nguyễn Thanh Phong (SN 1996); Nguyễn Tấn Đạt (SN 2001); Nguyễn Hữu Tiến (SN 1991); Lê Văn Đém (SN 1997) - cùng trú tại H.Châu Phú, tỉnh An Giang; Nguyễn Văn Tuấn (SN 2002, ngụ H.Phú Tân, tỉnh An Giang). Bị can Lê Hoàng Mãi (tự Huy, SN 1989, ngụ TP.HCM) có liên quan đến vụ án đã bị Cơ quan An ninh điều tra (Công an TP.HCM) khởi tố.

Theo công an, khoảng 19 giờ 20 phút ngày 23.1, ông Tô Hoàng Hiển (ngụ xã Vĩnh Thạnh Trung, H.Châu Phú) đến Công an xã Vĩnh Thạnh Trung tố giác về việc có 2 thanh niên đi xe máy đến tiệm tạp hóa của ông dùng tiền giả mệnh giá 500.000 đồng, mua 2 card điện thoại (loại 100.000 đồng) để ông thối lại 300.000 đồng.

2-tien-gia.jpg
Tờ tiền giả - Ảnh: Anh Tầm

Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng hình ảnh từ camera an ninh ghi lại, công an mời Đạt đến trụ sở làm việc. Đạt khai nhận, tờ tiền giả mệnh giá 500.000 đồng trên lấy từ Được và Đém, rồi Đạt nhờ bạn (chưa rõ lai lịch) chở đến tiệm tạp hóa của ông Hiển mua card điện thoại để được thối lại bằng tiền thật. Công an đã lần ra nhiều người...

Sau khi biết Đạt, Được, Tuấn, Phong, Tiến, Lợi bị bắt, Sơn và Đém đã đến công an đầu thú. Tang vật thu gồm 1 xe máy, 7 điện thoại di động và 11 tờ tiền giả mệnh giá 500.000 đồng. Các bị can khai nhận, thông qua mạng xã hội Facebook, Sơn liên hệ với Lê Hoàng Mãi mua tiền giả đem về đưa cho Đém, Được để chia cho người trong nhóm. Họ đem đến tiệm tạp hóa tại các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang và Bình Dương, mua card điện thoại, thuốc lá… để được thối lại tiền thật. Nhóm này còn dùng tiền giả để mua ma túy về sử dụng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt nhóm dùng nhiều tờ 500.000 đồng giả mua card điện thoại, ma túy để được thối tiền thật