Phạm Thanh gọi con nợ đến nhà riêng tại đường Hùng Vương (phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) rồi cho đàn em đánh đập, buộc người này phải viết giấy nhận nợ với số tiền cả gốc lẫn lãi đến 122 tỉ đồng.

Bắt tạm giam đại gia giang hồ ép con nợ viết giấy nhận nợ 122 tỉ đồng

Mỹ An | 04/09/2020, 20:18

Phạm Thanh gọi con nợ đến nhà riêng tại đường Hùng Vương (phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) rồi cho đàn em đánh đập, buộc người này phải viết giấy nhận nợ với số tiền cả gốc lẫn lãi đến 122 tỉ đồng.

Tối 4.9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam với ôngPhạm Thanh (SN 1967, trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra, Thanh tổ chức đường dây cho vay với số tiền lớn hàng chục năm qua. Thanh sử dụng một số nhân viên, kẻ giang hồ chuyên đòi nợ, gây sức ép, thậm chí sẵn sàng hành hung nếu con nợ không trả lãi đúng hạn.

Theo công an, trước đó bà Đào Thị Như Lệnhiều lần vay của Thanh với số tiền 72 tỉ đồng, thực nhận gần 68,7 tỉ đồng. Ông Thanh thu lãi trước gần 3,5 tỉ đồng.

Bà Lệ nợ tiền của Thanhquá hạn nhưng không trả. Ngày 8.8, Thanh gọi điện yêu cầu bà Lệ đến nhà riêng của mình.

Tại đây, Thanh cho đàn em đánh đập, ép bà Lệ phải viết giấy nhận nợ với số tiền cả gốc lẫn lãi lên đến 122 tỉ đồng, đồng thời ép buộc bà viết giấy bán khu biệt thự tại đường Hoàng Kế Viêm (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) và 3 lô đất lớn với giá thấp hơn giá thị trường để cấn trừ một phần nợ.

Bị đánh đập, uy hiếp, bà Lệ phải thực hiện theo yêu cầu của Thanh. Sau đó, bà Lệ đến khám tại bệnh viện, được chẩn đoán chấn động não và một số thương tích khác.

Phạm Thanh bị công an bắt tạm giam - Ảnh: CA

Như Một Thế Giới đã thông tin, bà Đào Thị Như Lệ đã mượn rồi đem đi cầm cố 22 sổ đỏtừbà Dương Thị Ngọc Anh – cán bộ Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) hôm24.8 vừa qua.

Trước đó, bà Anh và Lệ đã có mối quan hệ trong làm ăn kinh doanh bất động sản, cho vay mượn tiền, huy động vốn. Dù biết vi phạm pháp luật nhưng bà Dương Thị Ngọc Anh vẫn lấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân nộp tại cơ quan để đưa cho bà Lệ, dẫn đến 22 sổ đỏ“biến mất.” Sau đó, 22 sổ đỏnày được bà Lệ dùng làm thế chấp vay mượn tiền, rao bán tài sản trái phép trên thị trường.

Trong số sổ hồngchiếm đoạt được, bà Lệ giao cho Phạm Thanh 7 sổ để cấn nợ.

Hiện Cơ quan Công an đã thu hồi hơn 20 sổ đỏcủa người dân bị mang đi cầm cố, trong đó có 7 sổ từ Phạm Thanh.

Được biết, Phạm Thanh làđại gia,chủ doanh nghiệpở TP Đà Nẵng, hoạt động về kinh doanh ô tô, nhà hàng, khách sạn, cho vay tiền, có quan hệ xã hội rộng, khoe có chơi thân với nhiều người giàu có vànổi tiếng,... Phạm Thanh từngtổ chức một số hoạt động từ thiện, xã hội và đều livestream trên Facebook gâytranh cãi.

Mỹ An
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt tạm giam đại gia giang hồ ép con nợ viết giấy nhận nợ 122 tỉ đồng