Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) vừa bắt giám đốc, phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 50-03V, thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Bắt tạm giam giám đốc, phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-03V

P.V | 06/01/2023, 17:00

Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) vừa bắt giám đốc, phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 50-03V, thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã khởi tố, bắt tạm giam giám đốc, phó giám đốc, nhân viên Trung tâm Đăng kiểm 50-03V và một vài người liên quan để điều tra về hành vi đưa hối lộ, nhận hối lộ. Theo đó, công an đã khởi tố, bắt tạm giam tổng cộng 7 bị can. Trong đó có Giám đốc Trần Văn Chủ, Phó giám đốc Trịnh Lý Ân Phùng và 4 đăng kiểm viên của trung tâm này.

Ngoài ra, Lê Mùi, một người ở ngoài xã hội có mối quan hệ quen biết giữa Trung tâm Đăng kiểm 50-03V và các tài xế, chủ xe cũng bị bắt giữ. Mùi đã thông qua các mối quan hệ để móc nối cho các bị can thuộc trung tâm thực hiện các hành vi sai phạm.

Trước đó, vào chiều 24.12, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an TP.Thủ Đức đồng loạt khám xét Trung tâm Đăng kiểm 50-03V ở đường Phú Châu, phường Tam Bình và chi nhánh Trung tâm 50-03V ở đường 15, phường Linh Trung. Việc khám xét trên liên quan đến các sai phạm của trung tâm mà Công an TP.Thủ Đức đang điều tra. 

Tính đến thời điểm này, Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam gần 50 người về các tội danh đưa hối lộ, môi giới hối lộ, nhận hối lộ và giả mạo trong công tác... tại các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Bến Tre.

Cụ thể, đã có hơn 70.000 phương tiện cơ giới được kiểm định theo dạng “làm luật”. Các TTĐK đã cấp 52.300 giấy kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Số tiền các đối tượng thu lợi bất chính hàng chục tỉ đồng.

Hiện CQĐT điều tra mở rộng vụ án liên quan đến sai phạm tại Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt tạm giam giám đốc, phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-03V