Với chỉ 23,43 triệu USD tiền phòng vé thu được trong tuần qua, bom tấn thế kỷ ‘Batman v Superman’ đã phải chịu đo ván trước phim hài 18+ ‘Bà chủ’ của ‘nàng béo’ Melissa McCarthy.

‘Batman v Superman’ bị đo ván trước ‘Bà chủ’ 18+

ctv-baotoan | 11/04/2016, 09:55

Với chỉ 23,43 triệu USD tiền phòng vé thu được trong tuần qua, bom tấn thế kỷ ‘Batman v Superman’ đã phải chịu đo ván trước phim hài 18+ ‘Bà chủ’ của ‘nàng béo’ Melissa McCarthy.

Phòng vé Bắc Mỹ tuần vừa qua (ngày 8.4) đã chứng kiến cuộc đối đầu giữa Batman v Superman: Dawn of Justice – bom tấn ăn khách nhất hành tinh, với The Boss (tạm dịch: Bà Chủ) của ‘nàng béo’ Melissa McCarthy.

‘Batman v Superman’ bị đo ván trước ‘Bà Chủ’ 18+.

Và đúng như nhiều chuyên gia phân tích dự đoán, với chỉ 23,43 triệu USD tiền phòng vé thu được, ‘Batman v Superman’ đã phải ‘ngậm ngùi’ chịu ngả mũ trước đối thủ. Qua đó, bị buộc phải chấm dứt chuỗi thành tích bất bại trong suốt 15 ngày qua.

Tuy nhiên, chiến thắng này lại không thực sự thuyết phục bởi hai nguyên nhân. Thứ nhất phải kể đến đó là là một chiến thắng quá sát sao, trong khi Batman v Superman’thu được 23,43 triệu USD tiền phòng vé, thì với The Boss con số này lại là 23,48 triệu USD, tức chỉ hơn 50.000 USD.

Thứ hai, nếu bạn nhìn vào bảng thống kê doanh thu phòng vé của từng ngày, bạn sẽ nhận thấy rằng, The Boss chỉ thực sự lấn lướt Batman v Superman trong ngày công chiếu đầu tiên vào thứ 6 (8.4) khi thu về hơn 8 triệu USD so với con số có phần đáng thất vọng 6 triệu USD của Batman v Superman.

‘Batman v Superman’ bị đo ván trước ‘Bà Chủ’ 18+.

Nhưng đây lại là điều dễ hiểu do một phần lớn sức hút của Batman v Superman đã giảm đáng kể so với trước đây, cộng với việc thể loại của hai bộ phim là hoàn toàn khác nhau, cho nên đối tượng mà hai bộ phim nhắm đến cũng là khác nhau hoàn toàn. Đây được cho là chiến lược khôn ngoan của hãng Universal khi chọn thời điểm ra mắt bộ phim của mình sau đối thủ hơn 2 tuần, tại một thời điểm mà khán giả Mỹ đang trở nên thèm khát một bộ phim hài, mà The Boss lại là một sự lựa chọn không tồi.

Trong The Boss, Melissa McCarthy sắm vai Michelle Darnell - một tỷ phú sống trong nhung lụa, nhưng bỗng chốc mất hết tất cả vì vướng vòng lao lý. Sau khi ra tù, cô đành phải sống cậy nhờ một nhân viên cấp dưới và cùng lúc tìm cách trở lại đỉnh cao. Bên cạnh McCarthy, phim còn có sự tham gia diễn xuất của hai ngôi sao Kristen Bell (Frozen, When in Rome) và Peter Dinklage (Game of Thrones).

Tuy nhiên, đó chỉ là thực trạng của ngày đầu công chiếu. Sang hai ngày cuối tuần, do ảnh hưởng từ những bài đánh giá tiêu cực từ giới phê bình mà tiêu biểu nhất là con số 18% trên trang Rotten Tomatoes đã thực sự tác động đến bộ phim và sức hút của The Boss giảm đi nhanh chóng. Từ đó, bộ phim lại đành nhường lại ngôi vương cho Batman v Superman, và nhiều khả năng xu hướng này vẫn sẽ tiếp tục trong những ngày tới.

Ở tại thị trường nội địa của Batman v Superman bị sụt giảm tới 54% so với tuần ra mắt, rơi xuống mức 23,43 triệu USD. Giới quan sát cũng dự đoán mức giảm tương tự ở tuần thứ 4 trình chiếu, phim có thể chỉ đạt mức 11 triệu USD. Nhất là khi bộ phim phải đối đầu với một đối thủ mới là The Jungle Book, một bộ phim đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi của hãng Disney. Điều này khiến cho con đường chạm đến cột mốc 1 tỷ USD doanh thu của Batman v Superman trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Cũng trong cuộc đua đi đến con số 1 tỷ USD tiền doanh thu toàn cầu, Zootopia – bộ phim hoạt hình của Disney tiếp tục chứng tỏ sức hút của mình khi là bộ phim có mức giảm thấp nhất trong tuần vừa qua, chỉ với 25%. Bên cạnh đó, phim vẫn còn được khá được ưa chuộng tại nhiều thị trường khác, đặc biệt là các em nhỏ. Hiện tại, doanh thu toàn cầu của bộ phim hiện đã đạt gần 853 triệu USD, tức còn kém Inside Out 4 triệu USD. Không những thế, bộ phim còn chưa công chiếu tại Nhật, nơi có nền văn hóa Anime lớn mạnh.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. The Boss – Universal – 23,48 triệu USD

2. Batman v Superman – Warner Bros – 23,43 triệu USD

3. Zootopia – Buena Vista – 14 triệu USD

4. My Big Fat Greek Weeding 2 – Universal – 6,4 triệu USD

5. Hardcore Henry – STX – 5 triệu USD

6. Miracles From Heaven – Tristar – 4,8 triệu USD

7. God’s Not Dead 2 – PFR – 4,3 triệu USD

8. The Divergent Series: Allegiant – Liongates – 3,6 triệu USD

9. 10 Cloverfield Lane – Paramount – 3 triệu USD

10. Eye in the Sky – BST – 2,8 triệu USD

Bảo Nhi (Theo THR, Box Office Mojo)
Bài liên quan
Apple công bố khoản mua lại cổ phiếu kỷ lục, doanh thu quý 1/2024 giảm ít hơn dự kiến
Apple vừa báo cáo kết quả kinh doanh quý 1/2024 và dự báo quý 2 vượt kỳ vọng của các nhà phân tích, khi nhà sản xuất iPhone tiết lộ chương trình mua lại cổ phiếu kỷ lục 110 tỉ USD. Điều này giúp cổ phiếu của Apple tăng gần 7% trong giao dịch ngoài giờ làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Batman v Superman’ bị đo ván trước ‘Bà chủ’ 18+