Nữ diễn viên phân tích các lý do khiến bộ phim đồng tính nữ của hãng Thanh Long bất ngờ cháy vé ở thị trường Bắc Mỹ.

Diễn viên Kim Tuyến: “Valentine Trắng hấp dẫn không chỉ vì đề tài đồng tính”

Trang Trang | 09/04/2016, 11:36

Nữ diễn viên phân tích các lý do khiến bộ phim đồng tính nữ của hãng Thanh Long bất ngờ cháy vé ở thị trường Bắc Mỹ.

Kim Tuyến nói chị thích cách mà ekip sản xuất Valentine Trắng kể câu chuyện tình yêu, trân trọng cảm xúc của những người đồng tính chứ không mang họ ra để gây cười, châm biếm.

Nữ diễn viên cũng cho rằng bộ phim có nhiều tình tiết bất ngờ, thú vị với hình ảnh hiện đại và đẹp mắt, cùng với chủ đề nhạc DJ vũ trường luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng với giới trẻ, đặc biệt là các khán giả có tư tưởng cởi mở ở thị trường Bắc Mỹ.

- Kim Tuyến có suy nghĩ gì về đề tài của phim “White Valentine”?

Tuyến nghĩ là 99% người đồng tính nữ sẽ xem “White Valentine”. Bởi đạo diễn Hồng Ngân là người đi tiên phong làm phim về đề tài này tại Việt Nam. Đoàn làm phim đã chọn đúng đề tài rất nóng. Chủ đề đồng tính được cộng đồng quan tâm nhiều trong thời gian gần đây. Sau thời gian dài tranh cãi, người đồng tính đang hòa nhập với cuộc sống, xã hội đã dần công nhận họ như một giới tính bình thường.

- Còn về kịch bản “White Valentine” thì sao?

Tuyến thấy, xét theo bố cục, kịch bản vẫn đảm bảo được tính logic từ lúc nảy sinh vấn đề đến khi kết thúc. Tuy nhiên, có thể do Tuyến đóng phim nhiều, nên khi coi “White Valentine” hay bị sa vào chuyên môn. Tuyến nghĩ là tình yêu đến hơi quá vội, và tình yêu đi cũng bị hụt hẫng. Khán giả bình thường có thể không nghĩ như Tuyến. Họ dễ tiếp thu hơn.

- Về diễn xuất của 2 diễn viên Thu Phương và Diệu Huyền, Kim Tuyến có suy nghĩ gì?

Tuyến ấn tượng. Bởi Thu Phương và Diệu Huyền đều xuất phát là người mẫu. Họ không phải diễn viên chuyên nghiệp, cũng không được đào tạo qua diễn xuất. Xuất thân không chuyên nhưng trong “White Valentine” cách diễn của họ rất ổn.

Được biết “White Valentine” đầu tư đặc biệt công phu vào phần hình ảnh, với những góc quay flycam tuyệt đẹp tại Mã Đà. Kim Tuyến đánh giá như thế nào?

Tuyến thấy những cảnh bờ hồ, bờ biển, siêu xe đều rất đẹp. Những cảnh đó đều được đưa vào trailer và thu hút khán giả đến rạp.

- “White Valentine” gây nhiều tranh cãi vì chi tiết vì tình yêu đồng tính mà một gia đình tan vỡ. Kim Tuyến có suy nghĩ gì?

Tuyến cho rằng, không phải tình yêu của hai nhân vật nữ, mà chính là sự phản kháng của gia đình là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến tan rã. Trong cuộc sống cũng như vậy. Nhiều trường hợp vì gia đình không cho phép, ngăn cấm hai người đến với nhau mới dẫn đến bi kịch. Chứ tình yêu đồng tính cũng như tình yêu bình thường thôi, vốn không có tội.

Kim Tuyến có nhận xét gì về thông điệp của phim?

Tuyến nghĩ là “White Valentine” đã đưa ra thông điệp rất nhân văn gửi đến những gia đình có con là người đồng tính. Đó là hãy nhìn vấn đề đồng tính một cách rộng mở hơn. Hãy suy nghĩ cho đứa con của mình, đừng nghĩ theo những định kiến. Như Tuyến đã nói ở trên, nhiều bi kịch xảy ra không phải vì tình yêu của hai người nữ, mà bởi sự phản kháng của gia đình. Xã hội đang phát triển hiện đại hơn, vì thế định kiến ngày xưa cũng cần thay đổi để phù hợp với với quan niệm ngày nay. Chỉ có thế thì gia đình và tình yêu của người đồng tính mới hài hòa tốt đẹp được.

- Xin cảm ơn Kim Tuyến!

Valentine trắng làbộ phim kể về câu chuyện cặp đôi đồng tính nữ Linh (Vương Thu Phương đóng) và DJ nổi tiếng Kim (Diệu Huyền đóng) phải vượt qua nhiều chông gai, trắc trở và đấu tranh nội tâm để đến được với nhau.

Tác phẩm quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp, hầu hết đều là người mẫu nổi tiếng như giải vàng Siêu mẫu Vương Thu Phương, giải bạc Siêu mẫu Diệu Huyền, siêu mẫu Trương Nam Thành, người mẫu Huỳnh Tiên, siêu mẫu Tô Uyên Khánh Ngọc, ca sĩ Tim, Hàn Thái Tú... Và đặc biệt là sự xuất hiện của Pak Narapat - nam diễn viên điển trai Thái Lan quen thuộc với vai diễn trong “Love Is Coming" (Khi tình yêu đến).

Mặc dù phải tới ngày 15.4, bộ phim có đề tài đồng tính nữ của hãng Thanh Long mới chính thức công chiếu, nhưng hệ thống bán vé trực tuyến của rạp AMC Orange 30 ở Mỹ đã thông báo "cháy hàng" cho suất chiếu lúc 7h15 tối ngày 15/4/2016.

Valentine Trắng cũng được phát hành đồng loạt ở hệ thống rạp chiếu phim lớn thứ nhì của Bắc Mỹ, mà trước tiên sẽ phát hành ở 6 cụm rạp AMC Eastridge 15, AMC Orange 30, AMC Foutains 18, AMC Fireweel 18, AMC Park at Arlington 18 và AMC Studio 30.

Trang Trang

.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
một phút trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn viên Kim Tuyến: “Valentine Trắng hấp dẫn không chỉ vì đề tài đồng tính”