Ngay sau khi thông tin Ngân hàng Nhà nước (NHNN) họp bàn và xem xét tái cơ cấu nợ cho Công ty Hoàng Anh Gia Lai được đăng tải rộng rãi, cổ phiếu của công ty này đã quay đầu tăng điểm mạnh.

Bầu Đức được'cứu', cổ phiếu HAGL bứt phá mạnh

Duyên Duyên | 17/05/2016, 14:45

Ngay sau khi thông tin Ngân hàng Nhà nước (NHNN) họp bàn và xem xét tái cơ cấu nợ cho Công ty Hoàng Anh Gia Lai được đăng tải rộng rãi, cổ phiếu của công ty này đã quay đầu tăng điểm mạnh.

Thông tin trên báo Tiền Phong ngày 17.5cho biết, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) với sự tham dự của nhiều cục, vụ chức năng đã họp bàn và xem xét thông qua đề xuất của các ngân hàng về phương án tái cơ cấu nợ cho Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

Theo đó, sau khi phân tích kỹ lấy ý kiến các cơ quan liên quan, NHNN đã nhất trí và sẽ gửi trình Chính phủ phê duyệt trong thời gian sớm nhất. Điều này cũng đồng nghĩa, thời gian tới HAGL sẽ được cứu.

Trước đó, các ngân hàng chủ nợ của HAGL đã “nhóm họp” tại Hà Nội với sự chủ trì của BIDV và thống nhất trình NHNN xin tái cơ cấu một số khoản nợ.
Các ngân hàng thương mại đã xin cho HAGL được giữ nguyên nhóm nợ; miễn giảm lãi một số khoản nợ (điều này một số ngân hàng đã chủ động làm trước đó).

Xét thấy khó khăn của HAGL do nhiều yếu tố biến động của thị trường, tài sản đảm bảo vẫn còn nên các ngân hàng đã đồng thuận kéo dài thời gian trả lãi và gốc cho phù hợp hơn với công ty.

Ngay sau khi thông tin này được đăng tải rộng rãi, sáng ngày 17.5, cổ phiếu HAG đã quay đầu tăng điểm mạnh. Cụ thể, từ mức 7.400 đồng/cổ phiếu (kết thúc phiên giao dịch ngày 16.5), cổ phiếu HAG đã tăng thêm 500 đồng/cổ phiếu, ở mức 7.900 đồng/cổ phiếu (tăng 6,8% điểm) sau khi kết thúc phiên giao dịch sáng ngày 17.5.

Tương tự, cổ phiếu của Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (mã HNG) - công ty con của HAGL, cũng có sự bứt phá mạnh mẽ khi tăng lên 7.800 đồng/cổ phiếu (tăng 6,8% điểm).

Sự khởi sắc của cổ phiếu HAG và HNG đã góp phần kéo VN-Index tăng điểm theo. Kết thúc phiên giao dịch sáng ngày 17.5, VN-Index tăng 4,81 điểm, lên mức 620 điểm. Sàn giao dịch HNX-Index cũng tăng 0,3 điểm, lên mức 82,07 điểm.

Thụy Miên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bầu Đức được'cứu', cổ phiếu HAGL bứt phá mạnh