Kết quả kiểm nghiệm của Viện Dinh dưỡng cho thấy tất cả các mẫu sản phẩm trà xanh hương chanh C2 và nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng Đỏ của Công ty TNHH URC Việt Nam đều có hàm lượng chì nằm trong giới hạn quy định.

Cục ATTP: Chưa phát hiện trà xanh C2, Rồng Đỏ nhiễm chì vượt ngưỡng

Phan Diệu | 14/05/2016, 05:43

Kết quả kiểm nghiệm của Viện Dinh dưỡng cho thấy tất cả các mẫu sản phẩm trà xanh hương chanh C2 và nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng Đỏ của Công ty TNHH URC Việt Nam đều có hàm lượng chì nằm trong giới hạn quy định.

Chiều 13.5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã công bố thông tin ban đầu về kết quả kiểm nghiệm sản phẩm của Công ty URC Việt Nam.Theo đó, kết quả kiểm nghiệm của Viện Dinh dưỡng cho thấy tất cả các mẫu (10/10) đều có hàm lượng chì nằm trong giới hạn quy định.

Theo Cục An toàn thực phẩm, trước thông tin nguyên liệu axit citric vàsản phẩm trà xanh hương chanh C2 và nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng Đỏ của Công ty TNHH URC Việt Nam có hàm lượng chì vượt giới hạn cho phép, để kiểm tra, Cục An toàn thực phẩm đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội lấy ngẫu nhiên 5 mẫu trà xanh hương chanh C2 và 5 mẫu nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng Đỏ đang lưu thông trên thị trường. Tất cả các mẫu này đã được gửi tới Viện Dinh dưỡng để kiểm nghiệm hàm lượng chì.

Ngoài ra, Cục An toàn thực phẩm cũng nói rằng Thanh tra Bộ Y tế cũng đã có kế hoạch thanh tra các nội dung liên quan đến an toàn thực phẩm của Công ty URC Việt Nam.

Trước đó, trong 2 lần kiểm nghiệm, Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia (NIFC)cho biết sản phẩm trà chanh C2 và nước tăng lực Rồng Đỏ của URC VN có hàm lượng chì, trong đó một lần vượt ngưỡng an toàn, một lần trong ngưỡng an toàn. Tuy nhiên, một số lần kiểm nghiệm khác thì lại không phát hiện.

Trong một diễn biến khác, ngày 12.5, Cục An toàn thực phẩm cũng công bố kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm chức năng không đạt chất lượng của Công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Pháp USA.

Cụ thể, ngày 28.4 đoàn kiểm tra của Cục An toàn thực phẩm đã kiểm tra tại Công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Pháp USA (địa chỉ tại quầy số 506, tầng 5 tòa nhà 24T, số 01 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và lấy 3 mẫu thực phẩm chức năng để kiểm nghiệm.

Kết quả có 1 mẫu đạt và 2 mẫu không đạt chất lượng theo quy định. Các mẫu có kết quả kiểm nghiệm không đạt gồm bao gồm thực phẩm chức năng Amkazymvà thực phẩm chức năng Men TH Biotyl.

Với 2 lô thực phẩm chức năng không đạt chất lượng trên, Cục An toàn thực phẩm đã có thông báo tạm dừng lưu thông và thông báo cho Công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Pháp USA tạm dừng lưu thông, tiến hành thu hồi. Dựa trên kết quả thu hồi, Cục An toàn thực phẩm sẽ xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Cục An toàn thực phẩm cũng đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giám sát việc lưu hành trên địa bàn đối với 2 lô sản phẩm thực phẩm chức năng nêu trên. Trường hợp phát hiện có vi phạm yêu cầu xử lý theo quy định và báo cáo về Cục An toàn thực phẩm.

Cục An toàn thực phẩm cũngyêu cầu Công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Pháp USA tạm dừng lưu thông, thu hồi và thực hiện các biện pháp xử lý, khắc phục, sửa chữa đối với 4 lô thực phẩm chức năng gồm Hotgel CoQ10, Theravit, Vitamin E4.00UI và Amfarital do có nội dung ghi nhãn không đúng quy định.

Đối với các công ty có sản phẩm không đạt chất lượng, ngoài việc dừng lưu thông, thu hồi, xử lý phạt hành chính, Cục An toàn thực phẩm sẽ tiến hành lấy mẫu các lô sản phẩm khác và các loại sản phẩm khác của công ty để xác minh mở rộng.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cục ATTP: Chưa phát hiện trà xanh C2, Rồng Đỏ nhiễm chì vượt ngưỡng