Trong khi HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng hết sức lo lắng cho phong độ của bộ ba Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, còn người hâm mộ sốt ruột chờ đợi các cầu thủ trẻ được thể hiện trong đội hình chính của CLB mà họ đang khoác áo, thì bầu Đức vẫn tin tưởng vào thành công của kế hoạch xuất khẩu cầu thủ của HAGL.

Bầu Đức không dao động để 'giải cứu' Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường

Tố Loan | 07/05/2016, 11:00

Trong khi HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng hết sức lo lắng cho phong độ của bộ ba Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, còn người hâm mộ sốt ruột chờ đợi các cầu thủ trẻ được thể hiện trong đội hình chính của CLB mà họ đang khoác áo, thì bầu Đức vẫn tin tưởng vào thành công của kế hoạch xuất khẩu cầu thủ của HAGL.

Trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Thắng không tránh khỏi lo lắng trước việc các trụ cột của đội là Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường đều chưa được ra sân trong đội hình chính của các CLB mà họ khoác áo trong suốt thời gian qua. Điều nay chắc chắn ảnh hưởng lớn đến phong độ, bản lĩnh thi đấu và cả tâm lý của các cầu thủ.

Trong cuộc họp báo định kỳ gần đây của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Nguyễn Hữu Thắng đã bày tỏ sự lo lắng của mình: "Tôi cảm thấy lo lắng cho phong độ của Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường vì họ không được ra sân ở CLB. Đó là điều rất không tốt đối với một cầu thủ. Phải tìm giải pháp để họ được ra sân nhiều hơn để khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia thì cống hiến được tốt nhất. Khi họ được ra sân thì trình độ sẽ tốt hơn, tâm lý cũng thoải mái chứ không nặng nề”.

Tuy không nói thẳng ra, nhưng rõ ràng ý của HLV Nguyễn Hữu Thắng là mong muốn bầu Đức sẽ có cách giải phóng hợp đồng cho 3 cầu thủ trẻ tài năng này sớm được về nước để chơi ở lượt về V-League 2016. Rõ ràng trình độ của bóng đá Việt Nam thấp hơn so với Nhật Bản và Hàn Quốc, nên các cầu thủ trẻ của HAGL cần có thời gian để thích ứng và chứng tỏ. Chẳng phải trong khi không chắc được thời gian cần để thích ứng sẽ kéo dài đến lúc nào, thì bộ ba Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường nên được về nước thi đấu trong môi trường phù hợp là V-League, để họ có được phong độ tốt nhất khi nhập vào đội tuyển quốc gia.

Có thể hiểu cho sự lo lắng của HLV Nguyễn Hữu Thắng khi ông đang có ý muốn lấy nồng cốt của HAGL làm trục xương sống cho đội tuyển Việt Nam ở AFF Suzuki Cup vào cuối năm. Bản thân HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng bị áp lực chỉ tiêu đưa tuyển Việt Nam vào đến chung kết giải đấu này.

Bên cạnh đó, người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng rất sốt ruột khi chờ đợi mãi mà vẫn chưa thấy các chân sút trẻ tài năng được ra sân thi đấu trong đội hình chính thức, và họ cũng bắt đầu mong muốn được thấy bộ ba Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường tung hoành trên sân nhà V-League thay vì tiếp tục đánh bóng ghế dự bị ở xứ người, cho dù đó là những nước có nền bóng đá chất lượng hơn Việt Nam là Nhật Bản và Hàn Quốc.

Thế nhưng điều này là không thể khi Tuấn Anh, Công Phượng đều ký hợp đồng 1 năm với Yokohama FC và Mito Hollyhock, còn hợp đồng của Xuân Trường với CLB Incheon United có thời hạn 2 năm. Phía HAGL chẳng hề muốn phá hủy hợp đồng khi chính các cầu thủ trẻ trong cuộc vẫn luôn lạc quan, bày tỏ quyết tâm, nỗ lực phấn đấu... để có suất trong đội hình chính.

Theo ông Nguyễn Tấn Anh, trưởng đoàn HAGL, thì BHL của các CLB của Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường cũng muốn quan sát thêm các tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam. Ông Nguyễn Tấn Anh nói: " BHL của các CLB này chắc chắn phải cân nhắc và muốn các cầu thủ của chúng ta chuẩn bị tốt hơn. Hơn nữa, cầu thủ của chúng ta còn trẻ. Riêng với Công Phượng thì bị chấn thương trước đó nên chưa có phong độ tốt nhất".

Về phía Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức, khi trao đổi với Báo Thanh Niên, doanh nhân mê bóng đá này một lần nữa khẳng định quan điểm của ông khi cho Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng học việc ở các giải đấu có chất lượng cao hơn V-League, ở những CLB có môi trường chuyên nghiệp hơn Việt Nam, là để cầu thủ con cưng của ông học được những điều tốt nhất.

Và trái với lo ngại của HLV Hữu Thắng, bầu Đức khẳng định dù không đá được đội hình chính, nhưng việc thường xuyên được đá ở giải dành cho các cầu thủ dự bị cũng giúp Công Phương, Tuấn Anh, Xuân Trường ổn định phong độ nên sẽ luôn sẵn sàng khi được gọi làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia.

Rõ ràng bầu Đức không hề dao động trước sự lo lắng của HLV Nguyễn Hữu Thắng, hay sự nôn nóng, sốt ruột của người hâm mộ để ra tay "giải cứu" bộ ba Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường.

Ngược lại, họ còn có thể kéo dài hợp đồng thêm thời gian nữa. Theo trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh, đại diện CLB Mito Hollyhock sẽ bay sang gặp bầu Đức vào đầu tháng 6 tới để bàn về gia hợp đồng của Công Phượng; còn CLB Yokohama cũng gửi email đề nghị HAGL thu xếp gặp gỡ tại Pleiku vào ngày 26.5 để bàn về việc gia hạn hợp đồng với Tuấn Anh.

HOÀNG ANH
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bầu Đức không dao động để 'giải cứu' Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường