Nhận lời giúp CLB Đồng Tháp vượt qua giai đoạn khó khăn, Trần Công Minh lần thứ 3 quay lại đảm nhận trọng trách HLV trưởng của đội bóng quê hương.

CLB Đồng Tháp bổ nhiệm Trần Công Minh làm HLV trưởng

Tố Loan | 06/05/2016, 19:45

Nhận lời giúp CLB Đồng Tháp vượt qua giai đoạn khó khăn, Trần Công Minh lần thứ 3 quay lại đảm nhận trọng trách HLV trưởng của đội bóng quê hương.

Ông Đặng Xuân Huy, Chủ tịch CLB Đồng Tháp, xác nhận đội chủ sân Cao Lãnh có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo kể từ trận tới. Theo đó, ông Trần Công Minh được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Đồng Tháp, thay cho ông Phạm Công Lộc được điều chuyển làm giám đốc kỹ thuật.

Theo ông Đặng Xuân Huy, mục đích của việc điều chỉnh là nhằm củng cố thành phần BHL để có thêm người có chuyên môn tốt nhằm vực dậy đội bóng. Sau 7 trận đấu tại V-League mùa này, Đồng Tháp mới chỉ được 3 điểm và đứng cuối bảng xếp hạng.

Trận gần đây nhất ở vòng 8 V-League 2016 ngày 30.4, Đồng Tháp thua đậm 0-4 Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả. Đó là trận thua thứ 4 liên tiếp của Đồng Tháp, sau trận thua XSKT Cần Thơ 1-4 (vòng 5) trên sân khách và Hải Phòng 0-1 (vòng 6), Hà Nội T&T 2-5 (vòng 7) trên sân nhà.

Kết quả thảm hại này buộc lãnh đạo CLB Đồng Tháp phải tìm cách xoay chuyển tình thế. Sau khi trở về Cao Lãnh từ trận thua đậm ở Cẩm Phả, lãnh đạo CLB Đồng Tháp đã liên hệ với ông Trần Công Minh để ngỏ lời mời về làm HLV thay cho ông Phạm Công Lộc.

Đến chiều ngày 5.5, quyết định cuối cùng đã được đưa ra. HLV Trần Công Minh đã có mặt tại Đồng Tháp, gặp gỡ các cầu thủ. Sáng nay 6.5, HLV Trần Công Minh đã cùng các cầu thủ Đồng Tháp di chuyển đến Long An để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà ở vòng 9 V-League 2016. Trận đấu này được xem là trận chung kết ngược bởi Long An đang đứng áp chót bảng xếp hạng với 5 điểm sau 8 trận.

Đây đã là lần thứ 3 HLV Trần Công Minh ngồi vào ghế HLV trưởng CLB Đồng Tháp. Sau khi treo giày năm 2002, một năm sau cựu hậu vệ phải lừng danh của đội tuyển Việt Nam bắt đầu công việc huấn luyện và đã lần đầu dẫn dắt đội bóng quê hương trước khi lên TP.HCM làm công tác đào tạo trẻ ở Trung tâm thể thao Thành Long và sau đó là Đồng Tâm Long An.

Đến tháng 4.2012, HLV Trần Công Minh chia tay Đồng Tâm Long An để quay trở về dẫn dắt CS.Đồng Tháp nhưng đã không thể giúp đội nhà trụ lại V-League nên phải ra đi.

HLV Trần Công Minh từng từ chối cơ hội làm trợ lý của HLV Toshiya Miura tại tuyển U.23 Việt Nam khi chuẩn bị dự giải U.23 châu Á (nhường chỗ cho Nguyễn Thanh Sơn, HLV trưởng B.Bình Dương) để về dẫn dắt Cà Mau. Tuy nhiên, do không tìm được tiếng nói chung, HLV Trần Công Minh và lãnh đạo CLB Cà Mau đã không thống nhất được hợp đồng, và HLV người Đồng Tháp đã rời tân binh hạng Nhất này kể từ sau vòng đấu thứ hai.

HLV Trần Công Minh thừa nhận ông chịu nhiều áp lực khi dẫn dắt CLB Đồng Tháp trong thời điểm này. Ông Trần Công Minh chia sẻ: “Lần thứ 3 dẫn dắt đội bóng quê hương trong tình cảnh khó khăn như thế này không tránh khỏi áp lực, nhưng tôi là HLV chuyên nghiệp nên sẽ biết làm thế nào để đội có thể vượt qua vòng xoáy nguy hiểm”.

Không lạc quan hão, nhưng HLV Trần Công Minh vẫn hy vọng tìm ra được cách xoay chuyển tình thế cho đội bóng quê hương. Ông Trần Công Minh nói: “Trước mắt tôi có rất nhiều việc phải làm. Trong buổi gặp gỡ đội bóng, tôi có nói với anh em quá khứ không thay đổi được gì. Cuộc chiến vẫn còn dài. Và nếu có niềm tin thì sẽ vượt qua tất cả.

Nhìn chung, theo cảm nhận của tôi thì đội bóng tiếp nhận sự thay đổi khá bình tĩnh. Dù sao họ cũng là cầu thủ chuyên nghiệp nghiệp và hiểu tình thế khó khăn của đội bóng.

Riêng cá nhân tôi, tôi sẽ trao đổi với HLV Phạm Công Lộc nhiều thứ lắm. Bởi qua nhiều năm dẫn dắt đội anh ấy sẽ hiểu rõ nhất chân tơ kẽ tóc của cầu thủ có trong tay.

Hy vọng rằng chúng tôi sẽ cùng tìm ra phương án để mở ra con đường cho đội bóng”.

TRẦN NGỌC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CLB Đồng Tháp bổ nhiệm Trần Công Minh làm HLV trưởng