Có ý kiến cho rằng, Tập đoàn Hòa Phát đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp là chạy theo mốt mà các tập đoàn lớn đang nhảy vào, nhưng tôi khẳng định không phải như vậy. Việc người khác làm tôi không quan tâm, còn Hòa Pháp đi đúng yêu cầu và đúng truyền thống của Hòa Phát...", ông Trần Đình Long cho biết.

Bầu Long sợ bị nói đầu tư vào nông nghiệp là chạy theo mốt

31/03/2015, 14:26

Có ý kiến cho rằng, Tập đoàn Hòa Phát đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp là chạy theo mốt mà các tập đoàn lớn đang nhảy vào, nhưng tôi khẳng định không phải như vậy. Việc người khác làm tôi không quan tâm, còn Hòa Pháp đi đúng yêu cầu và đúng truyền thống của Hòa Phát...", ông Trần Đình Long cho biết.

Sáng ngày 31.3, Tập đoàn Hòa Phát đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông để đánh giá về tình hình kinh doanh năm 2014 và kế hoạch năm 2015. Trong đó, kế hoạch đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp đã được Tập đoàn này thỏa luận khá sôi nổi.
Theo ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát, Tập đoàn này đã quyết định đầu tư vào lĩnh vực thức ăn chăn nuôi và đã thành lập công ty chuyên sản xuất thức ăn chăn nuôi với vốn điều lệ 300 tỷ đồng, dự kiến cho ra thị trường lô hàng thương mại vào giữa năm 2015.
Ông Long cho rằng, đây là bước đi đầu tiên vào mảng kinh doanh mới nhiều khó khăn nhưng có nhiều tiềm năng của Hòa Phát.
"Có ý kiến cho rằng, Tập đoàn Hòa Phát đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp là chạy theo mốt mà các tập đoàn lớn đang nhảy vào, nhưng tôi khẳng định không phải như vậy. Việc người khác làm tôi không quan tâm, còn Hòa Pháp đi đúng yêu cầu và đúng truyền thống của Hòa Phát...", ông Long nhận định.
Đồng quan điểm với ông Long, ông Trần Tuấn Dương - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Hòa Phát cũng cho rằng, điều ông sợ nhất chính là một số phương tiện truyền thông nói rằng Hòa Phát đầu tư vào nông nghiệp là chạy theo mốt.
"Tôi sợ nhất chính là một số phương tiện truyền thông nói rằng Hòa Phát đầu tư vào nông nghiệp là chạy theo mốt. Các cổ đông yên tâm, các lĩnh vực kinh doanh của Hòa Phát nếu làm thì sẽ làm máu lửa, làm kỹ", ông Dương nói.
Ông Dương cũng cho biết, hiện nay có nhiều nghi vấn cho rằng Tập đoàn Hòa Phát gặp khó khăn trong lĩnh vực sắt thép nên vào mới đầu tư vào nông nghiệp, tuy nhiên ông Dương khẳng định không phải như vậy. "Thực tế, sản lượng thép của Hòa Phát đã đạt 1 triệu tấn và Tập đoàn đang tiếp tục mở rộng, tăng trưởng mạnh mẽ ở các khối ngành cũ", ông Dương cho biết.
Trong khi đó, Chủ tịch của Hòa Phát cho rằng, đầu tư vào lĩnh vực nào cũng khó khăn, thậm chí ngành chăn nuôi còn khó khăn hơn ngành thép. Nhưng nếu cơ hội tốt thì tăng trưởng sẽ rất nhanh, thậm chí còn trở thành ngành hàng mũi nhọn với dự kiến năm 2020 sẽ có 1 triệu tấn thức ăn gia súc, 1 triệu đầu lợn.
"Chúng ta không mù quáng, lao đầu vào làm, mà phải làm sao vừa tồn tại phát triển, vừa không ảnh hưởng đến các ngành hàng truyền thống hiện tại của Hòa Phát", ông Long khẳng định.
Chủ tịch Trần Đình Long cho biết, việc đầu tư vào sản xuất thức ăn gia súc đang ở trong quá trình nghiên cứu, phát triển thử nghiệm chứ chưa chắc bước vào làm ồ ạt. Và mặc dù Hòa Phát mới bước vào ngành nông nghiệp chưa đầy 2 tháng nhưng giới chăn nuôi đã bắt đầu lo ngại Tập đoàn này.
"Tuy nhiên, vẫn phải khẳng định chiến lược đầu tư phát triển của Tập đoàn là tập trung theo chiều sâu, củng cố quản trị doanh nghiệp, giảm bớt nợ tiến tới không còn nợ", đại diện Tập đoàn Hòa Phát nói.
Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bầu Long sợ bị nói đầu tư vào nông nghiệp là chạy theo mốt